Tag
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ

Bảo đảm tiến độ, mỹ quan trong cải tạo, sửa chữa các công trình thi đấu phục vụ SEA Games 31

Tin tức 02/03/2021 19:00
aa
TTTĐ - Chiều 2/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Vương Đình Huệ đã tới thăm và làm việc với Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội; Kiểm tra một số công trình phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chương trình khởi động SEA Games 31 Việt Nam khởi động SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 Hà Nội ban hành chỉ thị đẩy mạnh công tác chuẩn bị SEA Games 31

Cùng đi có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn; Lãnh đạo một số sở, ngành thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31

Bí thư Thành ủy và đoàn công tác thành phố đã kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cải tạo, sửa chữa Nhà thi đấu Cầu Giấy và Cung điền kinh Hà Nội, đây là 2 trong số các địa điểm diễn ra các môn thi đấu của SEA Games 31.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy và đoàn công tác thành phố cũng đi thăm, kiểm tra điều kiện ăn ở, sinh hoạt và tập luyện của các huấn luyện viên, vận động viên tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh cho biết, SEA Games 31 diễn ra từ ngày 21/11/2021 đến ngày 2/12/2021, với 40 môn thi đấu tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố bạn. Trong đó, Hà Nội là nơi diễn rralễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 20 môn thi đấu.

Các môn thi đấu tại Hà Nội được tổ chức ở 16 địa điểm, trong đó Sở Văn hóa và Thể thao quản lý 3 địa điểm, 13 địa điểm còn lại thuộc các quận, huyện, thị xã. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các công trình sẵn có của địa phương, không có công trình nào xây dựng mới. Các đơn vị đã đồng loạt thực hiện ngay công tác sửa chữa, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ SEA Games trong Quý I/2021 để hoàn thành trước 30/9/2021. Dự kiến kinh phí nâng cấp, sửa chữa, cải tạo các công trình thi đấu, tập luyện phục vụ SEA Games gần 600 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ động viên các vận động viên
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ động viên các vận động viên

Về công tác chuẩn bị lực lượng huấn luyện viên, vận động viên, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã được triệu tập tham gia đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia là 27 huấn luyện viên và 118 vận động viên tại 16 môn thi đấu.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP đã xác định phải phát huy các giá trị văn hóa, con người Hà Nội thực sự trở thành nguồn lực nội sinh hàng đầu quyết định sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô; Đồng thời tiếp tục phát triển thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, nâng cao thể chất, tuổi thọ con người Hà Nội.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, nhất là ngay tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, Bí thư Thành ủy đánh giá, cơ sở vật chất phục vụ các vận động viên đã rất xuống cấp và còn thiếu nhiều phương tiện cần thiết. Bí thư Thành ủy đề nghị UBND TP chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình văn hóa – xã hội TP đẩy nhanh hơn về tiến độ cải tạo, sửa chữa các công trình thi đấu phục vụ SEA Games, không chủ quan, phấn đấu hoàn thành càng sớm càng tốt, đảm bảo về chất lượng và mỹ quan. Đồng chí nhấn mạnh, đây là bộ mặt quốc gia, do vậy các đơn vị phải triển khai nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm, yêu thể thao.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các sở liên quan, sử dụng các nguồn để triển khai ngay việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt và tập luyện của vận động viên, huấn luyện viên Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội. Đồng thời, nghiên cứu, sớm có tờ trình về các cơ chế, chính sách thích hợp cho việc tuyển chọn huấn luyện viên, chuyên gia nước ngoài; Tuyển chọn vận động viên tài năng; Kịp thời điều chỉnh các chế độ về dinh dưỡng, tiền lương, thuốc bổ, chế độ khen thưởng, chăm sóc vận động viên khi hết tuổi thi đấu...

Bí thư Thành ủy đề nghị các sở, ngành phải vào cuộc sát với ngành Văn hóa và Thể thao để triển khai nhiệm vụ này, bởi việc đầu tư, nâng cấp, sử dụng quản lý cơ sở vật chất các điểm thi đấu trước mắt là phục vụ SEA Games 31, lâu dài là góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển thể dục, thể thao đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm