Tag

Báo điện tử Hànộimới kỷ niệm 15 năm xuất bản và ra mắt giao diện mới

Thời sự 28/12/2018 14:38
aa
TTTĐ – Sáng 28/12, Báo Hànộimới tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm xuất bản và ra mắt giao diện mới. Trong 15 năm hoạt động, báo điện tử Hànộimới đã nhiều lần thay đổi giao diện theo hướng hiện đại, thân thiện hơn với độc giả, tích hợp các ưu thế công nghệ mới cho cả phiên bản máy tính cá nhân và điện thoại di động.

Báo điện tử Hànộimới kỷ niệm 15 năm xuất bản và ra mắt giao diện mới

Các đại biểu bấm nút ra mắt giao diện mới Báo điện tử Hànộimới

Bài liên quan

Tăng cường phối hợp giữa Hội Nhà báo, đội ngũ những người làm báo các địa phương với Hà Nội

Chính thức khởi động giải thể thao hội khỏe Hội Nhà báo TP Hà Nội

Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô sinh hoạt chuyên đề "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Không tổ chức du xuân, đi lễ hội, liên hoan lãng phí

Kể từ khi chính thức hoà mạng toàn cầu cuối năm 2013, đến nay, Báo điện tử Hànộimới đã có 15 năm hình thành và phát triển với những bước trưởng thành đáng kể. Trung bình mỗi ngày, Báo điện tử Hànộimới cập nhật từ 80-120 tin, bài thuộc 50 chuyên mục, bao quát thông tin về tất cả các lĩnh vực đời sống chính trị, xã hội của Thủ đô, cả nước và quốc tế.

Những sự kiện lớn, quan trọng của Thủ đô và đất nước đều được tổ chức thành các dòng sự kiện nổi bật trên trang để bạn đọc tiện theo dõi. Những sự kiện thời sự, nóng hằng ngày đều được đưa tin dưới dạng cập nhật, tường thuật trực tiếp để phục vụ bạn đọc. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, Báo điện tử Hànộimới đưa khối thông tin về hoạt động của các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội lên vị trí nổi bật trên trang chủ với sự đổi mới mạnh mẽ về phong cách, tốc độ đưa tin, giúp bạn đọc theo dõi đời sống chính trị của Thủ đô một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Nhà báo Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới phát biểu tại lễ kỷ niệm
Nhà báo Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, nhà báo Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết: Để tăng mảng thông tin chuyên sâu về Hà Nội, kể từ tháng 9/2013, Báo điện tử Hànộimới ra chuyên trang riêng về Hà Nội - Nhipsonghanoi.vn - thay cho chuyên mục Thăng Long – Hà Nội trước đây. Tháng 5/2018, ra mắt chuyên trang “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh” nhằm cùng thành phố đẩy mạnh phong trào xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Tháng 9/2018 ra mắt chuyên mục “Phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hoá”, góp phần cùng thành phố nâng cao tính chiến đấu, xây dựng Đảng, đấu tranh với những hành vi, biểu hiện chệch hướng của một bộ phận cán bộ, đảng viên…

Cùng với đổi mới nội dung, Báo điện tử Hànộimới luôn cập nhật các công nghệ, kỹ thuật làm báo hiện đại. Trong 15 năm hoạt động, Báo điện tử Hànộimới đã nhiều lần thay đổi giao diện theo hướng hiện đại, thân thiện hơn với độc giả, tích hợp các ưu thế công nghệ mới cho cả phiên bản máy tính cá nhân và điện thoại di động. Cùng với đó, Báo điện tử Hànộimới đã tổ chức các cuộc thi viết, cuộc thi ảnh, video clip để tăng tính tương tác với bạn đọc. Nhiều cuộc thi đã tạo được tiếng vang và thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc và sự đồng hành của các sở, ngành, doanh nghiệp như: cuộc thi ảnh và video clip “Hà Nội trong trái tim tôi” (2010), cuộc thi ảnh “Sông hồ trong xanh, cuộc sống an lành” (năm 2014), cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử văn minh – thanh lịch” (năm 2017, 2018)…

Những đổi mới đó đã giúp báo điện tử Hànộimới ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống báo chí cả nước và trong lòng bạn đọc. Thời gian tới, để tăng cường thông tin về Hà Nội, Báo sẽ tập trung nâng cao chất lượng cho chuyên trang Nhịp sống Hà Nội, với những thông tin nổi bật, nhanh và chính xác, kho dữ liệu tra cứu về mọi mặt đời sống dân sinh của Hà Nội. Định hướng "đọc chậm", thông tin tập trung vào các lĩnh vực văn hóa, đời sống, đô thị, nông thôn, du lịch, lịch sử, di sản… những điểm nổi bật, riêng có đặc trưng của Hà Nội.

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Báo điện tử Hànộimới, trong công cuộc nỗ lực tự hoàn thiện, đổi mới mình phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, Báo đã ra mắt giao diện mới, hướng tới một trang tin hiện đại, cập nhật và tiện dụng. Thiết kế mới tuân thủ tiêu chí rõ ràng, tinh giản và khoa học, lấy nội dung tin tức làm trung tâm, giản lược tối đa chi tiết để không ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận thông tin của độc giả. Điểm nhấn trên giao diện mới là việc thiết kế các khối, nhóm thông tin một cách mạch lạc, khu vực trung tâm, đầu trang làm nổi bật các nội dung thông tin về chính trị, thông tin về Hà Nội... phù hợp với tiêu chí của một tờ báo Đảng và hướng tới xây dựng một trang báo điện tử mang đậm nét Hà Nội.

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm