Tag

Bảo Lộc tập trung xử lý nghiêm vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng

Bạn đọc 31/12/2021 15:00
aa
TTTĐ - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) trong năm 2022 là tập trung tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác quản lý đất đai, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm về trật tự xây dựng.
Đầu tư 18.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc Người dân Bảo Lộc sẽ “khóc” vì giá nước?
undefined
Bảo Lộc xử lý nghiêm vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng

Ngày 31/12, Thành ủy Bảo Lộc cho biết vừa có báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022.

Nóng câu chuyện xây dựng trái phép

Năm 2021 được xem là một trong một trong những năm đặc biệt với thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung khi phải đối mặt với thiên tai dịch bệnh. Cùng với đó trong quá trình quản lý nhà nước, thành phố cũng xuất hiện một số bất cập trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Từ đầu năm 2021 đến nay, UBND TP Bảo Lộc tạm dừng giải quyết hồ sơ hiến đất mở đường tách thửa do chờ hướng dẫn của UBND tỉnh và đến ngày 1/11, UBND tỉnh đã có quyết định điều kiện tách thửa đất, điều kiện hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn.

Thành phố cũng đã xảy ra 44 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng; ban hành 41 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 945 triệu đồng… Có thể dẫn chứng chứng các trường hợp điển hình như xây dựng nhà không phép của ông Phạm Văn Huyên; công trình xây dựng Kiốt sai phép tại chợ Bảo Lộc… Qua triển khai, UBND TP Bảo Lộc đã tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật 6 cán bộ, công chức liên quan theo quy định của pháp luật.

undefined
TP Bảo Lộc thời gian qua xử lý loạt cán bộ liên quan đến công tác quản lý đất đai. Ảnh CC

Nỗ lực khôi phục kinh tế

Tuy dịch bệnh đã khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2021, thành phố Bảo Lộc có nhiều nỗ lực trong công tác chống dịch và khôi phục phát triển kinh tế xã hội.

Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng uớc đạt 6.782 tỉ đồng, tăng 6,4% so cùng kỳ. Trong năm 2022, Thành ủy Bảo Lộc đặt ra nhiều nhiệm vụ, mục tiêu phấn đấu. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 8,5 - 9,5%; trong đó công nghiệp xây dựng 9 - 11%, dịch vụ 10 - 11%, nông - lâm nghiệp 3,5 - 4,5%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 2.341,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tiếp tục thu hút đầu tư trung tâm thương mại cao cấp và các trung tâm thương mại - dịch vụ quan trọng tại các dự án đã được quy hoạch như: Khu thương mại, khách sạn 5 sao chợ cũ Bảo Lộc; Khu dịch vụ, nghỉ dưỡng hồ Nam phương 1, 2...

Về quy hoạch, đầu tư xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường và trật tự đô thị, Thành ủy Bảo Lộc cho biết, sau khi Đồ án quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2040 được UBND tỉnh phê duyệt, tiến hành rà soát các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất phù hợp với các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển của từng ngành, lĩnh vực.

Triển khai việc lập và điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chung xã nông thôn mới, quy hoạch chi tiết xây dựng... cho phù hợp với Đồ án chung được phê duyệt, gắn với hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II nhằm tạo sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo thuận lợi cho việc cho việc triển khai kế hoạch, chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

undefined
Một góc thành phố Bảo Lộc. Ảnh CC

Thành ủy Bảo Lộc sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và trật tự đô thị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các văn bản khác có liên quan về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng và trật tự đô thị, lấn chiếm đất công, đặc biệt là các vụ việc nổi cộm đã được Ban Thường vụ Thành ủy kết luận tại nhiều kỳ họp.

Lâm Đồng: Tạm dừng giải quyết hồ sơ tách thửa, đình chỉ công tác nhiều cán bộ liên quan Lâm Đồng: Tạm dừng giải quyết hồ sơ tách thửa, đình chỉ công tác nhiều cán bộ liên quan
Lâm Đồng: Lâm Đồng: "Loạn" biến tướng hiến đất làm đường để phân lô, bán nền
TP HCM truy tìm người đến quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng TP HCM truy tìm người đến quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng

Theo Lao động

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm