Tag
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành diễn đàn định hướng, giáo dục tiên phong

Nhịp sống trẻ 26/03/2020 08:08
aa
TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội đã trải qua 89 mùa xuân - một chặng đường lịch sử học tập, rèn luyện, lao động và đấu tranh không biết mệt mỏi, không sợ hy sinh, gian khổ của lớp lớp thế hệ trẻ Thủ đô.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành diễn đàn định hướng, giáo dục tiên phong

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020); 35 năm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số đầu tiên, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội có cuộc trò chuyện với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô.

- Thưa đồng chí, 89 năm qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội luôn xung kích, tiên phong, làm gương cho thanh niên cả nước trong mọi công tác, xin đồng chí khái quát về những thành quả mà tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm trang sử vẻ vang của Đoàn?

- Trong thời chiến tranh, hàng vạn thanh niên Hà Nội sẵn sàng ra trận, dũng cảm hy sinh. Khi đất nước thống nhất, thanh niên Thủ đô đi đầu trong công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Bước vào thời kỳ đổi mới, trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thanh niên Thủ đô đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế; phấn đấu vươn lên trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học...

Nổi bật là chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè", chương trình "Tiếp sức mùa thi", "Tiếp sức đến trường", các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hiến máu nhân đạo.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu thể hiện tình cảm, quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô trong một chương trình do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu thể hiện tình cảm, quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô trong một chương trình do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức

Từ sau Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XV (năm 2017), phong trào thanh niên tình nguyện đã được cụ thể hóa, tổ chức thành các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên các lĩnh vực, với nhiều hoạt động thiết thực, nhiều công trình, phần việc thanh niên giá trị cao...

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thanh niên Thủ đô vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong của tuổi trẻ với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo như: Xung kích tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh, thiếu niên và nhân dân qua nhiều kênh phong phú; phát huy vai trò và hiệu quả của mạng xã hội; kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; kết nối, huy động nguồn lực xã hội hóa, cũng như sức sáng tạo của chính đoàn viên, thanh niên, tổ chức phát hằng trăm nghìn khẩu trang đạt chuẩn, nước rửa tay kháng khuẩn và tờ rơi tuyên truyền khắp 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Cup tới các bạn đoàn viên, thanh niên xuất sắc trong giải Cầu lông Học sinh - sinh viên tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô
Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Cup tới các bạn đoàn viên, thanh niên xuất sắc trong giải Cầu lông Học sinh - sinh viên tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô

Nhiều ngày hội hiến máu tình nguyện đã được triển khai, nhiều tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố tích cực hỗ trợ giải cứu nông sản của bà con các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên… Các hoạt động đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, hỗ trợ khử khuẩn tại trường học, địa điểm công cộng được thanh niên Thủ đô duy trì thường xuyên, hiệu quả…

- Là lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, đồng chí có thể cho biết tầm quan trọng của công tác báo chí - truyền thông đối với tổ chức Đoàn nói chung và Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội nói riêng?

- Báo chí có vai trò rất đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội, ngoài là kênh thông tin thiết yếu, bám sát từng “ngóc ngách”, sự biến đổi, vận động của đời sống còn là công cụ tuyên truyền, giáo dục, định hướng dư luận của Đảng, Nhà nước, tổ chức trong hệ thống chính trị, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Trong những năm qua, báo chí Thủ đô luôn nhạy bén, năng động phản ánh sinh động sự phát triển của thành phố.

Công tác báo chí - truyền thông đã và đang đóng một vai trò to lớn trong tuyên truyền về các hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, thế hệ trẻ và mang nó đến gần hơn với mỗi người dân. Đối với tổ chức Đoàn nói chung và Đoàn Thanh niên thành phố nói riêng, báo chí - truyền thông như một mắt xích không thể thiếu trong quá trình tổ chức thực hiện mọi hoạt động, là nhân tố làm nên thành công, cầu nối lan tỏa ý nghĩa, mục đích, mục tiêu của hoạt động Đoàn đến với thanh, thiếu nhi và nhân dân.

Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội luôn quan tâm đồng hành cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô
Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội luôn quan tâm đồng hành cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Chính vì điều đó, Đoàn Thanh niên thành phố luôn coi báo chí - truyền thông là kênh quan trọng để lan tỏa thông tin, truyền tải các nội dung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đến toàn xã hội, giúp công tác giáo dục, tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, định hướng lối sống đến đoàn viên, thanh niên Thủ đô được hiện thực hoá một cách nhanh chóng, thiết thực và hiệu quả.

- Suốt chặng đường dài, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô luôn đạt được kết quả nổi bật, đồng chí có thể chia sẻ những đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô (Cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội) cho những kết quả đáng tự hào đó?

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trải qua chặng đường 35 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên với những bước trưởng thành, từ bản tin nội bộ ra đời năm 1982, đến năm 1985, do yêu cầu của công tác chính trị tư tưởng của Đoàn Thanh niên thành phố cần có một tờ báo là cơ quan ngôn luận của thế hệ trẻ Thủ đô. Từ nhu cầu thiết thực đó, các cơ quan quản lý Nhà nước đã cấp phép chính thức cho ra đời tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đến nay, báo có ấn phẩm chính Tuổi trẻ Thủ đô bản in và điện tử; ấn phẩm phụ Tuổi trẻ và Đời sống, chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật, Thanh niên khởi nghiệp... thu hút đông đảo bạn đọc.

35 năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tạo một bước chuyển vượt bậc cả về nội dung, hình thức, chất lượng, quy mô, vị thế và uy tín, phản ánh sinh động các hoạt động sinh hoạt về chính trị, tư tưởng, cũng như tình cảm, nguyện vọng của thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô; góp phần động viên, giáo dục thế hệ trẻ, tích cực tham gia các phong trào cách mạng và xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa; phổ biến, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đoàn của tuổi trẻ cả nước.

Báo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn khẳng định vai trò, nhiệm vụ là phương tiện thông tin tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, xuất bản đúng thời gian, kỳ hạn các ấn phẩm báo chí. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trở thành một trong những kênh thông tin quan trọng góp phần tích cực trong mọi phong trào, giáo dục lý tưởng chính trị cho tuổi trẻ thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt chúc mừng Chi ủy Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt chúc mừng Chi ủy Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô

Có thể khẳng định, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành diễn đàn định hướng, giáo dục tiên phong và là cầu nối đến đoàn viên, thanh niên Thủ đô, hướng tới xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới; đồng thời phản ánh nhu cầu, nguyện vọng, tiếng nói của tuổi trẻ và nhân dân Thủ đô.

- 35 năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo kịp thời của Thành đoàn Hà Nội, thưa đồng chí, trong thời gian tới, Thành đoàn có những định hướng, giải pháp gì để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ báo phát triển, phát huy vai trò là diễn đàn của thế hệ trẻ?

- Trước hết, trong thời gian tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; xây dựng đề án phát triển báo đến năm 2025 theo hướng tinh gọn với các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay với rất nhiều khó khăn thách thức từ dịch bệnh, kinh tế, an ninh khu vực… báo Tuổi trẻ Thủ đô càng cần phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, cổ động, xây dựng niềm tin cho nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi; truyền tải mong muốn và định hướng đoàn viên, thanh niên của Đoàn Thanh niên thành phố.

Thứ hai, báo Tuổi trẻ Thủ đô cần tiếp tục chú trọng làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, phóng viên cũng như quán triệt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời, đầy đủ, thường xuyên. Đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực sự trở thành phong trào thi đua trong cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động, tập thể báo.

Thứ ba, thông qua các tuyến tin, bài viết, chuyên trang chuyên mục, báo Tuổi trẻ Thủ đô cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên thanh niên Thủ đô; tích cực phát hiện giới thiệu, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực; đặc biệt giới thiệu những thanh, thiếu niên, mô hình tiêu biểu, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tới đông đảo bạn đọc và nhân dân Thủ đô.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, báo Tuổi trẻ Thủ đô còn tạo sân chơi hữu ích cho các bạn học sinh, sinh viên
Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, báo Tuổi trẻ Thủ đô còn tạo sân chơi hữu ích cho các bạn học sinh, sinh viên

Tòa soạn tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục như: Theo dòng thời sự; Tuổi trẻ sống đẹp; Việc khó có thanh niên; Tiến bước dưới cờ Đảng; Khởi nghiệp; Nông thôn mới; Người tiên phong; Xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch… đồng thời phát triển các ấn phẩm, chuyên trang, chuyên mục mới trên báo mạng để tăng sức tương tác giữa tờ báo và bạn đọc; nghiên cứu và nắm bắt nhu cầu, đặc điểm, phong cách đọc của người trẻ để sáng tạo các ấn phẩm mới, khác biệt, thu hút, đánh vào thị hiếu giới trẻ.

Đặc biệt, tòa soạn nâng cao chất lượng nội dung chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp làm giàu phát hành đến chi đoàn, chi hội thanh niên khu vực Tây Bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ, báo thường xuyên tuyên truyền phổ biến những ý tưởng, đề tài sản xuất, kinh doanh về các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, công nghệ bảo quản, chế biến làng nghề… tạo sân chơi, giao lưu, tìm hiểu, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong kinh doanh, khởi nghiệp trong thanh niên Thủ đô và cả nước.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội sẽ tạo điều kiện, cơ chế để lãnh đạo báo chủ động sắp xếp, củng cố các phòng ban, làm tốt công tác bổ nhiệm cán bộ, nâng cao chất lượng báo điện tử, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu đề ra.

Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô, báo Tuổi trẻ Thủ đô cần có nhiều bài viết phản ánh những vấn đề tồn tại, hạn chế đang xảy ra trên địa bàn Thủ đô và cả nước, góp phần thực hiện công tác phản biện, định hướng dư luận thông qua đó giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền nắm bắt để có biện pháp khắc phục.

Báo tiếp tục làm tốt công tác định hướng dư luận trong đoàn viên thanh niên, nắm bắt tư tưởng để kịp thời tham gia cùng Đoàn Thanh niên khi có vấn đề xảy ra, đặc biệt trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Thành đoàn Hà Nội sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho báo phát triển. Chúng tôi đồng hành, hỗ trợ và có cơ chế đặt hàng với báo trong tuyên truyền các hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố, cùng tập thể báo phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo Tuổi trẻ Thủ đô là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và lan tỏa trong tuổi trẻ cả nước.

- Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020); 35 năm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số đầu tiên, đồng chí có mong muốn, gửi gắm gì đến đội ngũ phóng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên, những người làm “báo Đoàn” và tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô?

Tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô
Tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô

- Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn, thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, tôi xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên đã và đang dành sự quan tâm, theo dõi hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố, sát sao trong công tác tuyên truyền các hoạt động, những công trình phần việc ý nghĩa, tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Thành đoàn mong muốn các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên tại cơ quan báo, truyền hình, tạp chí, nhà xuất bản của Trung ương và thành phố sẽ tiếp tục đồng hành với các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô, cùng đưa phong trào của Đoàn tiếp tục lan tỏa sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa, nhất là trong việc tuyên truyền, giáo dục, định hướng thông tin cho đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước phát triển.

Đặc biệt, đối với tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô - đứng trước một dấu ấn kỷ niệm quan trọng - 35 năm ngày báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản số đầu tiên, tôi cùng tập thể Ban Thường vụ Thành đoàn mong muốn và kỳ vọng vào sự phát triển, lớn mạnh của báo với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội.

Tôi mong tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhà báo, cộng tác viên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, xây dựng báo ngày càng vững mạnh, tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc; là tờ báo uy tín được độc giả tin tưởng, yêu mến; là kênh thông tin hữu ích cho thanh thiếu niên, là cánh tay đắc lực của tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội trong công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, dư luận trong đoàn viên thanh niên.

- Trân trọng cảm ơn đồng chí!

* Các ấn phẩm của Báo Tuổi trẻ Thủ đô:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm