Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Ba giải báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2021

Tin tức 16/06/2022 19:36
aa
TTTĐ - Ngày 16/6, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Báo chí năm 2021 và Phát động “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2022”.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020 Giải pháp tất yếu cho giao thông Thủ đô Bảo đảm an toàn giao thông đợt cao điểm thi vào lớp 10 công lập

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Phạm Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đại diện các Bộ: Giao thông vận tải, Công an; Hội Nhà báo Việt Nam...

Trao 36 giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2021
Các đại biểu tham dự chương trình

Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần biểu dương, tôn vinh, động viên khen thưởng kịp thời những tác giả, tác phẩm báo chí có giá trị về nội dung, hình thức, tác động và lan tỏa tích cực tới xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn giao thông trên báo in, báo điện tử; Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền trên các báo in, báo điện tử để nâng cao nhận thức của toàn thể Nhân dân, các cấp chính quyền về chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông.

Thông tin tại lễ trao giải, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, năm 2021, Ban Tổ chức đã chọn lọc được 432 tác phẩm phù hợp với thể lệ giải thưởng. Điểm đáng chú ý, năm nay, trong số các tác phẩm tham dự giải thưởng có nhiều loạt bài dài kỳ, được dày công thực hiện. Nhiều loạt bài thông tin đa chiều, làm sâu, làm tận cùng vấn đề và có tính gợi mở cập nhật những thông tin nóng đang được toàn xã hội quan tâm. Điều này cho thấy, việc truyền thông về công tác bảo đảm an toàn giao thông không chỉ được các báo chú trọng thông tin bề nổi mà đã chuyển sang chiều sâu để thông tin một cách đa chiều, chuyển tải hàm lượng thông tin chuyên môn sâu hơn để từ đó đề xuất, gợi mở được những biện pháp, giải pháp hiệu quả, sát thực hơn với thực tiễn công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Bên cạnh các cơ quan báo chí nhiều năm tham dự giải thưởng như báo Nhân dân, Báo Giao thông, Kênh VOV Giao thông, Tạp chí Giao thông, Báo Lao Động, Thông tấn xã Việt Nam, Vietnamnet, Báo Pháp luật Plus, Báo Sức khỏe và Đời sống, … Năm nay, rất nhiều tờ báo địa phương đã gửi tác phẩm dự thi trong đó có nhiều loạt bài chất lượng như Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Quân Khu 4, Hội nhà báo Vĩnh Phúc, Tạp chí Văn nghệ Xứ Lạng, Báo Bình Phước…

Trao 36 giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2021
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi lễ

Nhiều loạt bài dài kỳ, bám đuổi đến cùng vấn đề, thông tin đa chiều với những phân tích chuyên sâu của chuyên gia, của lực lượng chức năng đã góp phần kiến giải những vấn đề nóng và gợi mở, đề xuất các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chọn và trao 32 giải thưởng cá nhân, gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến kích cho các tác phẩm báo in và báo điện tử (2 giải nhất là loạt bài: “Nhức nhối đinh tặc và nạn phá xe trên Quốc lộ 1” của Kênh VOV Giao thông và “Loạt bài: "Luồng xanh- giải pháp tổ chức vận tải sáng tạo, hiệu quả trong dịch COVID-19” của Tạp chí Giao thông vận tải).

Trao 36 giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2021
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả

Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải ảnh báo chí và 3 giải tập thể đồng hạng cho 3 báo có bài dự thi nhiều nhất là: Báo Giao thông, Tạp chí Giao thông vận tải và Báo Nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá, báo chí, truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói riêng.

“Trước hết, các cơ quan báo chí, các nhà báo thực hiện chức năng tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, báo chí là nơi tiếp nhận, chuyển tải tới Đảng, nhà nước và cơ quan chức năng những mong muốn, yêu cầu cũng như các ý kiến phản biện, những sáng kiến, giải pháp các chuyên gia, những nhà quản lý và người dân đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông giúp cho các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện các quy định pháp luật, chính sách cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quá trình thực thi nhiệm vụ nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Trao 36 giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2021
Tác giả Nguyễn Thị Hạnh (Báo Tuổi trẻ Thủ đô) giành giải Ba với loạt bài "Chống ùn tắc giao thông - Bắt đầu từ những điểm đen".

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông” nhằm nâng cao văn hóa và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Đọc thêm

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội Thời sự

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội đã bầu bổ sung Uỷ viên UBND TP và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm