Thứ ba 19/03/2024 16:13 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020

Tin tức -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 12/1, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Lễ trao giải thưởng giải “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải C giải báo chí viết về đề tài “Xây dựng Nông thôn mới gắn với du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc” Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 2 giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”

Bài 5: Tạo dựng nền móng vững chắc cho tương lai Bài 4: Tuyên truyền có bỏ lửng? Bài 3: Gia đình chớ buông lỏng, “nối giáo”, tiếp tay Bài 2: Đừng để để các em tự do và tự lo Bài 1: Hiểm nguy rình rập từ những "quái xế" tuổi teen
Các đại biểu dự lễ trao giải.
Các đại biểu dự lễ trao giải.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia và đại diện lãnh đạo các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Công an; Hội Nhà báo Việt Nam...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020
Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chúc mừng tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô và các tác giả đoạt giải

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT” là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về ATGT trên báo chí; Qua đó nâng cao nhận thức của Nhân dân, các cấp chính quyền trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, ATGT; Ghi nhận, cổ vũ động viên cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT.

Giải thưởng năm 2020 thu hút 502 tác phẩm của 39 cơ quan báo chí cả nước tham gia. Điểm đáng chú ý, trong số các tác phẩm tham dự giải thưởng có nhiều loạt bài dài kỳ, được dày công thực hiện; Nhiều loạt bài thông tin đa chiều, nêu sâu, đi tới tận cùng vấn đề và có tính gợi mở cao. Điều này cho thấy việc truyền thông về công tác đảm bảo ATGT không chỉ được các báo chú trọng thông tin bề nổi mà đã chuyển sang chiều sâu để từ đó đề xuất, gợi mở những biện pháp, giải pháp hiệu quả sát thực hơn với thực tiễn công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020
Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao giải Nhất tới các tác giả đoạt giải. Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất với loạt bài “Cần xốc lại việc thực hiện Nghị định 100” của phóng viên Nguyễn Thị Hạnh. Nhóm PV báo Giao thông giành giải Nhất với loạt bài "Thả nổi chất lượng MBH, ai chịu trách nhiệm"

Bám sát chủ đề của năm ATGT 2020 “Đã uống rượu bia, không lái xe”, đã có hàng trăm bài viết tham gia giải, đồng thuận với việc tăng cao mức xử phạt với hành vi có nồng độ cồn khi lái xe được quy định trong Nghị định 100 của Chính phủ; Cấm tuyệt đối uống rượu bia khi lái xe và hoạt động kiểm soát xử phạt nghiêm của lực lượng chức năng. Năm nay, báo chí vẫn tiếp tục dành nhiều thời lượng cho các bài viết nêu gương sáng về cứu hộ, cứu nạn, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người không may bị tai nạn giao thông. Nhiều tác phẩm dự thi đã khiến độc giả rất xúc động.

Ủy ban ATGT quốc gia đã chọn và trao 32 giải thưởng cá nhân gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm báo in và báo điện tử. Hai giải Nhất là loạt bài: "Cần xốc lại việc thực hiện Nghị định 100” của báo Tuổi trẻ Thủ đô và "Thả nổi chất lượng MBH ai chịu trách nhiệm?" của báo Giao thông. Ba giải tập thể đồng hạng cho 3 báo có bài viết dự thi nhiều nhất là báo Giao thông, báo Kinh tế và Đô thị và tạp chí Giao thông vận tải.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an trao giải Nhì cho các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải Nhì.
Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an trao giải Nhì cho các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải Nhì.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020

Ban tổ chức trao giải Ba cho các tác giả đoạt giải. Loạt bài “Văn hóa giao thông cho học sinh, xây dựng ý thức từ gốc” của tác giả Vũ Thị Ngà - Phạm Hương Giang, báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Ba

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất với loạt bài “Cần xốc lại việc thực hiện Nghị định 100” của tác giả Nguyễn Thị Hạnh và giải Ba với loạt bài “Văn hóa giao thông cho học sinh, xây dựng ý thức từ gốc” của tác giả Vũ Thị Ngà - Phạm Hương Giang.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô - cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Hà Nội luôn xác định vấn đề ATGT là vấn đề điểm nhấn cần tuyên truyền sâu rộng đến bạn đọc. ATGT luôn là chủ đề được Ban Biên tập báo đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các ban xây dựng nội dung tuyên truyền về văn hóa giao thông cho giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên Thủ đô và cả nước.

Trong năm qua, Tuổi trẻ Thủ đô đã có hàng trăm bài viết tuyên truyền về ATGT, được đăng tải trên các ấn phẩm của báo. Các bài viết được bạn đọc đặc biệt quan tâm.

Vinh dự là một trong 2 tác giả đoạt giải Nhất giải “Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2020”, phóng viên Nguyễn Thị Hạnh (báo Tuổi trẻ Thủ đô) xúc động chia sẻ tại buổi lễ: “Trong những năm qua, tình hình giao thông có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Dù vậy, chúng ta vẫn chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm xảy ra, để lại hậu quả khôn lường cho gia đình và xã hội. Từ những gia đình đang yên ấm, hạnh phúc, tai nạn giao thông ập đến đẩy cuộc sống của họ vào hoàn cảnh suy sụp, khốn cùng. Có những đứa trẻ bỗng chốc trở nên mồ côi, tương lai vụn vỡ… Chính vì vậy, chúng tôi đã xây dựng loạt bài này với nhiều tâm huyết, mong Nghị định 100 được thực hiện nghiêm túc, triệt để”.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải Nhất giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương đóng góp của các cơ quan báo chí, những người làm báo nói chung và các nhà báo trong công tác bảo đảm trật tự ATGT nói riêng, góp phần quan trọng trong việc kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2020 và 5 năm qua. Tác phẩm báo chí đã biến những quy định pháp luật vốn dĩ khô khan, khó hiểu thành những thông điệp dễ nghe, dễ hiểu, dễ làm theo, giúp bạn đọc và đông đảo Nhân dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, dần hình thành văn hóa giao thông trong toàn xã hội.

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT quốc gia chính thức phát động giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT” năm 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT” nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về giao thông vận tải và hoạt động thực thi pháp luật về trật tự ATGT; Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; Xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; Phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Tôi đề nghị các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, cộng tác viên tiếp tục quan tâm, gắn bó, chung tay với Ủy ban ATGT quốc gia, các Bộ, ngành địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho người dân, đồng thời tích cực tham gia hưởng ứng giải thưởng để có nhiều bài dự thi hơn, nhiều tác phẩm hay và đạt giải cao hơn”.

Ngọc Minh - Cẩm Tú. Ảnh: Quang Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

TTTĐ - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình trạng chèo kéo, tranh giành khách quá mức làm méo mó thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, chèo kéo trong bán bảo hiểm là hành vi của các nhân viên bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Luật đã nghiêm cấm việc cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Sáng 17/3, trên đường Lê Lợi (Quận 1, TP HCM), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 và trao các giải thưởng báo chí, chính thức khép lại 3 ngày diễn ra hội báo quy mô nhất từ trước đến nay.
Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng, hiệp hội bất động sản.
Bản lĩnh tạo đột phá

Bản lĩnh tạo đột phá

TTTĐ - Tròn 94 mùa Xuân, với trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó với Nhân dân, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu to lớn. Dấu ấn lãnh đạo của cấp uỷ ngày càng thể hiện rõ nét trên các mặt công tác, tác động sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
Bàn về tương lai báo chí...

Bàn về tương lai báo chí...

TTTĐ - Chiều 15/3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024 tại TP HCM đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024, gồm 12 phiên họp: 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề xoay quanh các vấn đề nóng mà báo chí đang rất quan tâm.