Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong lòng bạn đọc: Thêm sẻ chia, bền gắn kết

Xã hội 28/01/2017 00:00
aa
TTTĐ - Xuân về với chồi non, lộc biếc và trăm hoa khoe sắc như đem đến cho đất trời, vạn vật nguồn sống mới. Gác lại một năm cũ với những vui buồn, mỗi người dường như được tiếp thêm sinh lực, lại hăm hở với những dự định mục tiêu của riêng mình. Với mỗi cán bộ phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, mùa xuân mới càng thôi thúc hơn về những trách nhiệm, mục tiêu lớn phải hoàn thành…

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong lòng bạn đọc: Thêm sẻ chia, bền gắn kết

Khẳng định thương hiệu qua các hoạt động xã hội

Năm 2016, báo Tuổi trẻ Thủ đô từ trong khó khăn đã nỗ lực vươn lên khẳng định mình trong làng báo chí Thủ đô và cả nước. Bên cạnh các thành công trong công tác chuyên môn với các giải thưởng báo chí quốc gia, giải thưởng Ngô Tất Tố, người tốt việc tốt...; các bằng khen của UBND thành phố, cùng nhiều giấy khen, bằng khen ở các lĩnh vực khác nhau; có thể nói thành công lớn nhất của tờ báo là đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng bạn đọc Thủ đô từ thương hiệu tờ báo và các phong trào hoạt động xã hội.

Nếu như những năm trước, các hoạt động xã hội như đêm ca nhạc, giải cầu lông học sinh sinh viên do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức mới chỉ được biết đến như là bản nhạc dạo đầu, thì năm qua, nhờ không ngừng đổi mới sáng tạo, những chương trình ấy đã gây tiếng vang lớn.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong lòng bạn đọc: Thêm sẻ chia, bền gắn kết

Bà Trần Thị Hồng Khiêm - Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại chương trình "Chia sẻ và Gắn kết"

Năm 2016, bước sang năm thứ 3 tổ chức, Giải Cầu lông Học sinh – sinh viên TP Hà Nội thu hút 450 học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, học sinh THPT trên địa bàn Thủ đô, vượt gấp rưỡi số lượng vận động viên tham gia năm 2015. Điều đó cho thấy đây không chỉ là một phong trào thể dục thể thao đơn thuần mà thực sự đã trở thành sân chơi bổ ích, thú vị đối với các bạn trẻ.

Những ngày tháng 3 mưa lạnh, hàng trăm vận động viên và người thân đổ về nhà thi đấu số 12 Trịnh Hoài Đức háo hức tranh tài. Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, giải đấu đã thành công rực rỡ. Dù cơ cấu giải thưởng không cao nhưng trên những khuôn mặt đầm đìa mồ hôi của các vận động viên luôn sáng bừng niềm hạnh phúc, phấn khởi. Đó là niềm vui được thỏa sức trẻ, được trải nghiệm với những hoạt động bổ ích và lành mạnh. Vui hơn hết có lẽ là những cán bộ, phóng viên, nhân viên tờ báo – những người đã chạy đôn chạy đáo để giải đấu được đảm bảo nhất, thành công.

Cũng trong năm qua, đêm ca nhạc "Chia sẻ và Gắn kết" lần thứ 4 được tổ chức tại trường ĐH Thủy lợi đã đem tới sân chơi âm nhạc thú vị cho các bạn sinh viên các trường đại học trên địa bàn quận Đống Đa và là món quà thú vị cho các tân sinh viên. Đêm nhạc bùng nổ với dàn ca sĩ trẻ trung và những màn biểu diễn sôi động.

Có lẽ, đã lâu lắm mới có một chương trình dành cho sinh viên được đầu tư, có sự quan tâm sâu sắc của các ban ngành được các bạn sinh viên háo hức chờ đợi như vậy. Tại chương trình, 15 suất học bổng và 1.200 chiếc áo thanh niên tình nguyện đã được cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng tới các thủ khoa tân sinh viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đoàn viên thanh niên các trường.

Diễn ra trong dịp chào đón các bạn tân sinh viên khóa mới, đêm ca nhạc trở nên vô cùng ý nghĩa, với thông điệp "Chia sẻ và Gắn kết" mà báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn gửi tới mỗi đoàn viên, thanh niên.

Thêm gắn kết và sẻ chia

Cùng với việc tổ chức các hoạt động xã hội, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục đồng hành và trở thành người bạn thân thiết của công nhân trong các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn TP Hà Nội. Thấu hiểu công nhân ở trong công xưởng từ sáng đến tối mịt, có khi tăng ca tới tận đêm khuya, không có nhiều điều kiện cập nhận thông tin, đặc biệt là những thông tin chính thống nên trên các số báo in phát vào các khu công nghiệp, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã chú trọng cung cấp những kiến thức bổ ích và thiết thực về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, qua đó giúp bạn đọc là công nhân các khu chế xuất nắm được các chủ trương, chính sách của TP, không để các thế lực xấu có cơ hội kích động. Những bài viết về văn minh đô thị, văn hóa Thăng Long cũng đã phần nào bồi đắp, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đội ngũ công nhân.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong lòng bạn đọc: Thêm sẻ chia, bền gắn kết

Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ cùng sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn Hà Nội.

Tiếp tục được phát hành miễn phí đến các chi đoàn, chi hội thanh niên khu vực nông thôn, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn Hà Nội, hàng vạn tờ báo thông qua các kênh phát hành chuyên nghiệp đã đến tận tay mỗi đoàn viên, thanh niên.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã giúp những đoàn viên, thanh niên ở những vùng khó khăn được tiếp cận thông tin với một tâm lí thoải mái, không phải quá băn khoăn vì không phải bớt xén "cơm áo, gạo tiền". Đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô, đoàn viên, thanh niên ngoài việc được tìm hiểu văn hóa, xã hội bổ ích còn được học nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Sau hơn 2 năm tờ báo được phát hành tới các cơ sở Đoàn, nhiều ý kiến phản hồi đã bày tỏ niềm vui, sự háo hức đón nhận tờ báo. Ngoài hình thức đẹp, hấp dẫn, nội dung phong phú, cập nhật được thông tin theo kịp thời đại, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã làm tốt trách nhiệm của một tờ báo Đoàn, hướng thanh niên tới những suy nghĩ lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động có ích, bồi dưỡng khả năng tự bảo vệ trước những luồng thông tin xấu, độc hại; thực sự là người bạn gần gũi, thân thiết không thể thiếu đối với mỗi đoàn viên, thanh niên.

Tại nhiều cơ sở, tờ báo đã cổ vũ phong trào phát triển kinh tế của thanh niên địa phương. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương, mô hình kinh tế hiệu quả được các Huyện đoàn nhân rộng, mang lại thu nhập cao cho đoàn viên thanh niên...

Năm 2016, báo điện tử tuoitrethudo.vn chính thức được cấp phép hoạt động nhanh chóng có thêm những bước tiến quan trọng. Hàng trăm bài viết được đăng tải mỗi ngày đã mang tới những cái nhìn đa chiều về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội… của Thủ đô và đất nước, được độc giả đánh giá cao.

Bền bỉ tìm công lý cho bạn đọc

Trong năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục nhận được nhiều kiến nghị, phản ánh, tố cáo của người dân gửi đến, phản ánh nhiều vấn đề bức xúc trong quần chúng nhân dân. Nhiều đơn thư, phản ánh của bạn đọc đã được các phóng viên của báo vào cuộc một cách quyết liệt. Những sự thật được phơi bày đã khiến người dân thêm tin yêu tờ báo.

Ông Nguyễn Văn Xuyên (SN 1967, trú tại Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) là nhân vật chính “bất đắc dĩ” đã xuất hiện trong nhiều bài viết của báo trong năm qua cho hay: “Nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của báo Tuổi trẻ Thủ đô, có lẽ mảnh đất của gia đình tôi đã bị thu hồi một cách trái pháp luật”.

Vụ việc trên bắt nguồn từ việc, gia đình ông Xuyên có một mảnh đất nông nghiệp canh tác lâu đời tại ngõ 19, phố Duy Tân, thuộc địa bàn 2 phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy) và Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm). Sau nhiều lần bị Nhà nước thu hồi đất để làm dự án, hiện nay gia đình ông còn quản lý và sử dụng khoảng 300m2. Trong đó, 96 m2 là phần diện tích gia đình ông được Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp Dịch Vọng giao để canh tác. Phần diện tích còn lại là do ông bà, bố mẹ ông khai hoang ổn định từ nhiều năm nay. Vì không cày cấy được giữa khu đô thị nên gia đình ông đã làm chuồng trại để nuôi trâu.

Tuy nhiên, trong năm 2016, chính quyền phường Mỹ Đình 2 ra nhiều văn bản trái quy định của pháp luật nhằm tìm mọi cách bắt gia đình ông phải phá dỡ chuồng trại và đòi lấy lại phần đất của gia đình ông với lý do “lấn chiếm”. Sau khi nhận được đơn của người dân, phóng viên đã vào cuộc điều tra và phát hiện ra các thông báo cưỡng chế, quyết định “đòi thu hồi đất” của người dân là không có căn cứ và trái với các quy định của pháp luật.

“Khi đó tôi rất hoang mang không biết phải làm gì chỉ biết cầu cứu đến báo Tuổi trẻ Thủ đô. Khi các phóng viên của báo vào cuộc và viết bài đăng tải tôi mới hiểu rõ các quyết định, thông báo của chính quyền phường Mỹ Đình 2 do ông Nguyễn Văn Lâm ký là trái quy định của pháp luật. Việc cưỡng chế, đòi thu hồi đất của gia đình tôi cũng thực hiện được vì sai pháp luật. Tôi hi vọng, trong thời gian tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục đồng hành, giúp đỡ gia đình tôi đòi lại quyền lợi chính đáng cũng như phản ánh những sai phạm của chính quyền phường Mỹ Đình 2 trong vụ việc của tôi”, ông Xuyên chia sẻ.

Còn nhiều vụ việc, những đường dây nóng đã được các phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vào cuộc làm rõ, tìm lại công lý cho người dân. Còn nhiều số phận, những mảnh đời cần sự giúp đỡ… Vì vậy, Ban biên tập và cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tờ báo luôn xác định rõ sứ mệnh của mình phải gần gũi hơn, thấu hiểu và sẻ chia với bạn đọc.

Vui với những kết quả trong năm cũ, những cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Tuổi trẻ Thủ đô càng thêm tin tưởng, tờ báo sẽ tiếp tục hành trình tiến về phía trước một cách vững vàng và đầy hứng khởi…

Đọc thêm

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Xem thêm