Thứ ba 19/03/2024 17:12 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội)

Bảo vệ quyền lợi chính đáng, chăm lo cho đoàn viên công đoàn

Tin Y tế -
In bài viết

TTTĐ - Công đoàn Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự có đồng chí Trịnh Tố Tâm - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội.

Nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở Những điều cần biết về Đại hội Công đoàn và chính sách liên quan đến người lao động Phấn đấu 90% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”

Công đoàn Trung tâm y tế (TTYT) huyện Ứng Hoà hiện có 346 đoàn viên. Hoạt động Công đoàn Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa luôn chú trọng bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, đồng thời chăm lo cho đoàn viên công đoàn.

Hàng năm, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức cho đoàn viên, người lao động nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các cơ chế, chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động như: Tham gia, xây dựng thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc, nâng cao chất lượng tổ chức hội nghị cán bộ cán bộ, viên chức và người lao động, chỉ đạo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, xây dựng nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ... góp phần vào xây dựng các chế độ, chính sách cho đoàn viên, cán bộ viên chức lao động.

 Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội.
Đồng chí Trịnh Tố Tâm chúc mừng ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội

Công đoàn tham mưu cho chính quyền xây dựng, công khai mức thưởng, thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ, trợ cấp, tặng quà, động viên kịp thời cán bộ viên chức lao động vào các ngày lễ, tết; tiết kiệm chi tăng thu nhập tăng thêm cho cán bộ; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, tiêm vắc xin phòng bệnh viêm gan B và khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho đoàn viên công đoàn.

Công đoàn đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, các nhà tài trợ hảo tâm, các mạnh thường quân trong các hoạt động phòng, chống dịch, đặc biệt dịch COVID-19 để động viên, thăm hỏi các đoàn viên công đoàn, cán bộ viên chức lao động Trung tâm tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Công đoàn TTYT đã bám sát nhiệm vụ của ngành Y tế Thủ đô và các sự kiện chính trị của huyện, sự chỉ đạo của công đoàn ngành Y tế Hà Nội, công đoàn Trung tâm chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng xây dựng đội ngũ những người lao động có lòng yêu nước, có đạo đức tốt, có kỷ luật, đổi mới tư duy trong quản lý, chuyên môn, gắn với cơ quan, đơn vị từ đó tạo không khí đoàn kết, lao động phục vụ có hiệu quả và chất lượng cao.

Song song với hoạt động chuyên môn, công đoàn trung tâm phối hợp với Chính quyền tổ chức phát động thi đua, bám sát hướng dẫn của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và nhiệm vụ chính trị của ngành như: Phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế Xanh-Sạch-Đẹp; “Nghiên cứu khoa học-sáng kiến, sáng tạo”; Phong trào “Người tốt-việc tốt”.

Công đoàn thực hiện tốt chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp...

Với sự nỗ lực của cán bộ viên chức lao động trong nhiệm kỳ qua đã có hơn 15 đề tài, 10 sáng kiến nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu và đánh giá cao.

Công đoàn ngành Y tế đã biểu dương, tôn vinh 1 cá nhân và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo cũng như chương trình “75 nghìn sáng kiến” và “1 triệu sáng kiến nỗ lực - vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Đồng thời, công đoàn trung tâm Y tế phối hợp với chính quyền tổ chức Hội thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi với tất cả các tổ công đoàn tham gia.

Công đoàn cũng động viên án bộ viên chức lao động Trung tâm tích cực tham gia các Hội thi, Hội thao do thành phố, UBND huyện tổ chức như Hội thao kỹ thuật Y học cổ truyền, Hội thi Cán bộ chuyên trách côn trùng giỏi thành phố, Hội thi cán bộ Truyền thông giỏi Thành phố, thu hút đoàn viên CBVCLĐ là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh tham gia... qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, quy chế chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tham dự và chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Công đoàn Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, đồng chí Trịnh Tố Tâm đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa cần quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động. Lấy lợi ích đoàn viên, người lao động là một trong những mục tiêu trọng tâm, cốt lõi để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn; Tạo sự khác biệt rõ hơn hẳn giữa quyền, lợi ích của người lao động là đoàn viên Công đoàn và người lao động chưa là đoàn viên Công đoàn.

Đặc biệt, cùng với sự quan tâm, chăm lo tới các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Ban chấp hành Công đoàn cần bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Trung tâm và sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn cấp trên, chủ động nghiên cứu, tham mưu kịp thời chủ trương, quyết sách phát triển đơn vị.

Công đoàn TTYT triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp, tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đoàn kết, đồng hành, chia sẻ với lãnh đạo Trung tâm để triển khai nhiệm vụ chính trị, chuyên môn để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững...

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm y tế huyện Ứng Hòa lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 đồng chí và bầu 2 đại biểu tham dự đại hội công đoàn cấp trên.

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, Hà Nội tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, TP ghi nhận 513 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.
Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

TTTĐ - Sau tháng Giêng, thời tiết chuyển mùa từ Đông sang Xuân, các bệnh lý đường hô hấp, truyền nhiễm nguy hiểm thường dễ lây lan. Đặc biệt với những người lớn tuổi mắc các bệnh mãn tính dễ gặp biến chứng của bệnh do tâm lý chủ quan… cũng có nguy cơ gia tăng.
Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

TTTĐ - Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Sở Y tế và UBND tỉnh An Giang “cho ý kiến chỉ đạo” việc thanh toán công nợ mua thủy tinh thể nhân tạo trúng thầu thực hiện đầu tháng 7/2023 nhưng sau đó quyết định trúng thầu bị tạm dừng cho đến nay. Vụ việc hy hữu có nguyên nhân do giải quyết khiếu nại quá chậm khi tổ chức đấu thầu vật tư y tế công khai qua mạng quốc gia.