Tag

Bảo vệ trẻ em khỏi bạo hành, xâm hại

Bản tin công tác Đội 30/08/2018 10:12
aa
Một trong những trách nhiệm của Đoàn, Đội là đưa ra các giải pháp hiệu quả, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ trẻ em khỏi bạo hành, xâm hại, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Đội T.Ư lần thứ nhất, khóa VIII, giai đoạn 2018 - 2023, diễn ra chiều 29/8 tại Hà Nội.

Bảo vệ trẻ em khỏi bạo hành, xâm hại

Hội đồng Ðội T.Ư lần thứ nhất, khóa VIII ra mắt.

Hội nghị công bố và trao quyết định thành lập Hội đồng đội T.Ư khóa VIII, giai đoạn 2018 - 2023, gồm 38 thành viên, do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn làm chủ tịch. Điểm mới của Hội đồng Đội T.Ư khóa VIII là cơ cấu đa dạng, với nhiều thành phần, đặc biệt là có thêm những đồng chí trực tiếp làm công tác đội ở các địa phương, khối trường. Điều này nhằm tạo nên sự kết nối, lắng nghe từ cơ sở để thiết kế những chương trình, nội dung thực sự phù hợp, hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định, sự tham gia của các thành viên Hội đồng Đội T.Ư khóa VIII sẽ giúp cho tổ chức Đoàn, Đội có thêm nhiều ý kiến xác đáng, quý báu để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Anh nhấn mạnh, càng ngày công tác Đội và những vấn đề liên quan trẻ em càng được xã hội quan tâm. Điều đó thể hiện nhận thức xã hội về tầm quan trọng trong việc chăm sóc, chăm lo, bảo vệ cho thế hệ tương lai của đất nước. “Điều này, một mặt là thuận lợi để cho chúng ta thực hiện công tác, đồng thời chúng ta cũng phải nâng tầm trách nhiệm và dồn nhiều tâm huyết, sức lực của mình để làm sao có thể bám sát được thực tiễn hoạt động của các em thiếu nhi, những đòi hỏi của xã hội để chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, tạo môi trường tốt cho các em phát triển toàn diện”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn lưu ý.

Anh Phong gợi ý, thời gian tới, Hội đồng Đội T.Ư cần có nhiều góc tiếp cận khác nhau và đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các sân chơi, hoạt động để thu hút thiếu nhi. Các thiết chế thiếu nhi cần chú trọng chất lượng, nội dung hoạt động thực sự thiết thực, là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các em. Trước vấn đề bạo lực, xâm hại trẻ em, anh Phong nhận định: “Đây là những vấn đề đáng lo ngại và đã có những sự việc đau lòng, thương tâm xảy ra”. Vì vậy, Đoàn, Đội là phải có những giải pháp tích cực để tham gia bảo vệ trẻ em một cách hiệu quả nhất.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Ðoàn, Chủ tịch Hội đồng Ðội T.Ư, cho biết, hội nghị lần thứ nhất Hội đồng Ðội T.Ư khóa VIII có vai trò rất quan trọng trong việc xác lập những nhiệm vụ, giải pháp căn cơ giai đoạn 2018 - 2023. Hội nghị tập trung thảo luận, cho ý kiến về 4 nội dung chính: Chương trình làm việc toàn khóa 2018 - 2023; Phân công nhiệm vụ các thành viên; Hướng dẫn điều lệ Ðội; Chương trình rèn luyện đội viên.

Bài liên quan

Hội đồng Đội thành phố Hà Nội nhận cờ thi đua xuất sắc

Ra mắt Hội đồng Đội thành phố Hà Nội khóa XV

Tin liên quan

Đọc thêm

200 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng Bản tin công tác Đội

200 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng

TTTĐ - Sáng 13/12, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn -SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.
Mùa 2 sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Mùa 2 sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sáng 11/12, tại tỉnh Tiền Giang, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức phát động sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” năm học 2023 - 2024.
Trải nghiệm “lớp học trong rừng” để bảo vệ nguồn nước và môi trường Bản tin công tác Đội

Trải nghiệm “lớp học trong rừng” để bảo vệ nguồn nước và môi trường

TTTĐ - Hoạt động trải nghiệm được thiết kế như “lớp học trong rừng” nhằm nâng cao nhận thức của đội viên, thiếu niên, nhi đồng về vai trò, tầm quan trọng của rừng, mối quan hệ mật thiết với nguồn nước. Từ đó, các em có ý thức bảo vệ nguồn nước ngầm… góp phần tạo lập thói quen sống xanh thân thiện với môi trường.
Kế hoạch nhỏ -  ý nghĩa lớn Bản tin công tác Đội

Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn

TTTĐ - Sáng 2/12, tại Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình kỷ niệm 65 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” (2/12/1958 - 2/12/2023) với chủ đề “Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn”. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tới dự.
Cơ hội trở thành “đại sứ” dự trại hè quốc tế tại Nhật Bản Bản tin công tác Đội

Cơ hội trở thành “đại sứ” dự trại hè quốc tế tại Nhật Bản

TTTĐ - Tham gia sân chơi "Thiếu niên Việt nam - Công dân toàn cầu" năm 2023 các em học sinh có cơ hội trở thành “đại sứ” tham gia trại hè quốc tế tại Nhật Bản với những trải nghiệm thú vị cùng người thân.
300 suất học bổng tiếng Anh tặng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội Bản tin công tác Đội

300 suất học bổng tiếng Anh tặng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội

TTTĐ - Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” và kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc vừa diễn ra, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu niên Việt Nam - Công dân toàn cầu” đã trao tặng 300 suất học bổng tiếng Anh, tổng trị giá 900 triệu đồng tới cán bộ Đội đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I, II Trung ương.
61 cá nhân được công nhận đạt Huấn luyện viên cấp II Trung ương Bản tin công tác Đội

61 cá nhân được công nhận đạt Huấn luyện viên cấp II Trung ương

TTTĐ - Chiều 27/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức lễ tổng kết và đăng quang Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, công nhận Huấn luyện viên cấp II Trung ương năm 2023.
Tôn vinh 20 Tổng phụ trách Đội nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” Bản tin công tác Đội

Tôn vinh 20 Tổng phụ trách Đội nhận Giải thưởng “Cánh én hồng”

TTTĐ - Trong 2 ngày 24 và 25/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức các hoạt động kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, ra mắt Hội đồng Huấn luyện Trung ương và trao Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2023.
Trung thu- thầy trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều mang yêu thương đến với bệnh nhi Bản tin công tác Đội

Trung thu- thầy trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều mang yêu thương đến với bệnh nhi

TTTĐ - Tết Trung thu về, mỗi người lại dành nhiều sự quan tâm, tình yêu thương hơn cho thiếu nhi, đặc biệt là các bạn nhỏ hoàn cảnh đặc biệt. Cũng với tình cảm đó, thầy và trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội) đã có mặt ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang trao tới bệnh nhi những phần quà yêu thương.
Gần 190 ngàn tác phẩm tranh vẽ "Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” Bản tin công tác Đội

Gần 190 ngàn tác phẩm tranh vẽ "Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”

TTTĐ - Sau hơn 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” đã nhận được gần 190 ngàn tác phẩm tranh vẽ thể hiện góc nhìn sáng tạo, nội dung phong phú...
Xem thêm