Tag

Bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Hướng đi đúng của thị trường địa ốc

Bất động sản 05/04/2022 14:07
aa
TTTĐ - Nhu cầu của du khách ngày nay không chỉ dừng ở thưởng ngoạn thắng cảnh, mà còn muốn khám phá đời sống địa phương, mua sắm, trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích đa dạng. Bởi vậy, phát triển bất động sản (BĐS) tại các điểm du lịch đồng nghĩa với việc kiến tạo một hệ sinh thái đầy đủ để tạo ra các giá trị gia tăng và nâng tầm điểm đến.
Rót tiền vào bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, nhà đầu tư tiến về Nam Phú Quốc

Đây là hướng đi đúng đắn, căn bản và bền vững của thị trường địa ốc.

Những quần thể mê đắm du khách

Nằm ở miền Đông nước Mỹ, bên bờ Đại Tây Dương, Miami được mệnh danh là thiên đường du lịch nhiệt đới với bãi cát trắng, làn nước biển xanh trong như ngọc, khí hậu ấm áp và nắng chan hòa muôn nơi, làm đốn tim hàng triệu du khách. Nhưng Miami không chỉ có cảnh đẹp, thành phố này còn là thế giới huyền diệu của những kiến trúc kỳ vĩ, những bảo tàng khoa học giá trị, những trung tâm thương mại sầm uất, chuỗi nhà hàng sang trọng, những hộp đêm sôi động và đặc biệt là những lễ hội hoành tráng. Du khách đến với Miami là đến với những trải nghiệm đỉnh cao chứ không chỉ vì thắng cảnh.

Miami được mệnh danh là thiên đường du lịch nhiệt đới. Ảnh Shutterstock
Miami được mệnh danh là thiên đường du lịch nhiệt đới. Ảnh Shutterstock

Tương tự như Miami là Phuket. Hòn đảo thiên đường của “xứ Chùa Vàng” thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm không phải chỉ nhờ các tuyệt tác của tạo hóa. Phuket là nơi hội tụ những giá trị tinh hoa Thái Lan, từ võ thuật (Muay), kiến trúc (chùa Wat Chalong, phố cổ Phuket) đến ẩm thực đường phố và nét văn hóa. Ở Phuket, du khách được đắm chìm trong cảm xúc ngất ngây của muôn hình vạn trạng lễ hội.

Sự thành công của Miami hay Phuket cho thấy biến chuyển quan trọng của nhu cầu du khách ngày nay. Không còn đơn thuần là du sơn ngoạn thủy, tắm biển, phơi nắng, du khách muốn khám phá địa phương, thăm thú, mua sắm, hòa mình vào không khí lễ hội hay “cháy” hết mình ở các tụ điểm giải trí 24/7.

Bởi vậy, phát triển BĐS tại điểm đến du lịch không thể nhỏ lẻ và đơn giản mà phải kiến tạo quần thể, hệ sinh thái với mạng lưới đồng bộ dịch vụ, thương mại, hệ thống lưu trú và hạ tầng đô thị thu hút người dân đến sinh sống, kinh doanh, tạo ra các cộng đồng thịnh vượng. Như vậy, BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng chính là hướng đi đúng đắn của thị trường, là phương thức phát triển bài bản và bền vững.

Người đi đầu tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, BĐS nằm trong hệ sinh thái du lịch giúp bảo toàn giá trị, sở hữu lợi thế kinh doanh, cho thuê, chuyển nhượng, đồng thời có tiềm năng tăng trưởng giá theo thời gian. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng đủ năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính để phát triển. Sun Property - thành viên Tập đoàn Sun Group được xem là đơn vị tiên phong đầu tư phân khúc BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại các điểm đến.

Không chỉ mang đến “Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt”, các sản phẩm “made by Sun Group” và thương hiệu BĐS cao cấp Sun Property còn sở hữu ba giá trị cốt lõi riêng: iá trị cộng hưởng từ hệ sinh thái và chiến lược đầu tư thâm canh của Sun Group; Giá trị nâng tầm từ bàn tay “người khai mở” Sun Group và giá trị bền vững từ tiềm năng và nội lực của từng sản phẩm.

“Thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc) - một quần thể được phát triển bởi Sun Property. Ảnh Sun Property
“Thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc) - một quần thể được phát triển bởi Sun Property. Ảnh Sun Property

Mỗi sản phẩm dưới bàn tay kiến tạo của Sun Property được cộng hưởng trọn vẹn lợi ích do nằm trong hệ sinh thái mang tầm vóc quốc tế với trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. Chú trọng vào chiến lược “thâm canh” theo chiều sâu, Sun Group luôn kiến tạo hệ sinh thái 3S quy mô tại mỗi điểm đến, với ba trụ cột: Các công viên Sun World - các khu nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group - các dự án bất động sản cao cấp Sun Property. Các hệ sinh thái 3S của Sun Group tọa lạc khắp các điểm đến du lịch nổi tiếng ba miền.

Điển hình như tại Hạ Long (Quảng Ninh), Sun Group đã phát triển tại đây một hệ sinh thái 4 lĩnh vực. Sau khi hoàn thành các công trình hạ tầng, sân bay, công viên, một chuỗi dự án bất động sản mang thương hiệu của Sun Property dần hiện hữu. Nổi bật là kiệt tác tháp đôi Sun Maria Town được cách điệu từ hình ảnh “Lưỡng long triều nhật” tọa lạc trước vịnh du thuyền 5 sao, trên mặt biển di sản thiên nhiên thế giới. Cách đó vài bước chân là công viên giải trí Sun World Hạ Long, phố đi bộ phong cách Hội An, quảng trường Sun Carnival, chợ đêm Bazaar và những siêu phẩm biệt thự - nhà phố Sun Plaza Grand World, Sun Grand City Feria.

Sun Marina Town - tháp đôi cách điệu từ hình ảnh “Lưỡng long triều nhật” bên vịnh Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Marina Town - tháp đôi cách điệu từ hình ảnh “Lưỡng long triều nhật” bên vịnh Hạ Long. Ảnh phối cảnh minh họa

Xa hơn một chút về phía Bắc là “thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản” với những biệt thự đẳng cấp dẫn khoáng nóng vào từng nhà, tiên phong cho lối sống chăm sóc sức khỏe “wellness living” của giới thượng lưu. Một điểm đến du lịch suốt bốn mùa đã “điểm trúng huyệt” của thị trường nghỉ dưỡng, giúp giữ chân khách du lịch lưu trú với thời gian dài ngày hơn.

Ở Phú Quốc, Sun Group đã biến vùng đất hoang sơ thành khu đô thị - du lịch - nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, gồm những tòa tháp căn hộ vươn cao Sun Grand City Hillside Residence, những biệt thự hướng biển hay nhà phố phong cách Địa Trung Hải. Đặc biệt siêu tổ hợp Hon Thom Paradise Island với lối kiến trúc tráng lệ, nguy nga, đủ sức sánh ngang với những hòn đảo Thiên đường trên thế giới. Kèm với đó là định hướng phát triển đảo Ngọc trở thành điểm đến du lịch xa xỉ cùng nhiều mô hình BĐS nghỉ dưỡng mới đáp ứng tiêu chuẩn sống ngày một khắt khe của giới thượng lưu.

Sun Property muốn đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành điểm đến xa xỉ của thế giới. Ảnh Sun Property
Sun Property muốn đưa đảo Ngọc Phú Quốc trở thành điểm đến xa xỉ của thế giới. Ảnh Sun Property

Ở vùng đất xứ Thanh, Sun Property mang lại sự đổi thay mạnh mẽ cho phố biển Sầm Sơn bằng một quần thể rộng tới 1.260ha với những căn biệt thự, đại công viên Sun World lớn nhất Bắc Trung Bộ, đại lộ mua sắm Sun Grand Boulevard hội tụ hàng trăm thương hiệu, khu đô thị quảng trường biển rộng lớn. Sun Property kỳ vọng phát triển địa phương cửa ngõ Bắc Trung Bộ thành điểm đến du lịch ngang tầm với các thủ phủ như Quảng Ninh, Phú Quốc.

Suốt thập kỷ qua, Sun Property là nhà phát triển BĐS tiên phong dẫn dắt phân khúc cao cấp gắn liền du lịch, nghỉ dưỡng với sức sáng tạo không có điểm dừng. Chuỗi công trình, dịch vụ, tiện ích trong hệ sinh thái của Sun Property không chỉ đem đến trải nghiệm đỉnh cao mà còn góp phần làm nên sức sống cho điểm đến, giúp gia tăng lợi ích và giá trị cho các chủ sở hữu. Không quá khi nói rằng nắm giữ bất động sản Sun Property chính là sở hữu cả hệ sinh thái Sun Group, với giá trị ngày càng nhân gấp bội.

Bùng nổ cảm xúc tại Lễ ra mắt Sun Iconic Hub - hợp phần đầu tiên của Hon Thom Paradise Island Bùng nổ cảm xúc tại Lễ ra mắt Sun Iconic Hub - hợp phần đầu tiên của Hon Thom Paradise Island

TTTĐ - Lễ ra mắt chính thức Sun Iconic Hub - hợp phần đầu tiên của Siêu Tổ hợp Giải trí - Nghỉ dưỡng - ...

Rét nàng Bân, băng phủ trắng đỉnh Fansipan Rét nàng Bân, băng phủ trắng đỉnh Fansipan

TTTĐ - Sáng 2/4, cái rét tháng 3 đã phủ băng giá trắng khu vực đỉnh Fansipan. Hiện tượng băng giá khá muộn ở ...

Đây là lý do khiến phi cơ Gulfstream trở thành “con cưng” của giới tỷ phú Đây là lý do khiến phi cơ Gulfstream trở thành “con cưng” của giới tỷ phú

TTTĐ - Có khá nhiều hãng sản xuất chuyên cơ trên thế giới như Bombardier, Boeing, Airbus, Dassault Aviation… nhưng Gulfstream chính là cái tên ...

Nóng trước “giờ G” lễ ra mắt hợp phần đầu tiên của Hon Thom Paradise Island Nóng trước “giờ G” lễ ra mắt hợp phần đầu tiên của Hon Thom Paradise Island

TTTĐ - Ngày 2/4, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) sẽ chính thức giới thiệu hợp phần đầu tiên của Hon Thom ...

Đọc thêm

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023 Dự án

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của Hano-vid tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng.
Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Xem thêm