Tag

Bất động sản khu Đông Bắc TP HCM tăng trưởng mạnh dịp cuối năm

Bất động sản 13/08/2019 08:26
aa
TTTĐ – Nằm trên trục kinh tế trọng điểm TP HCM – Tây Nguyên, lại có lợi thế về hệ thống giao thông đồng bộ cũng như cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, chính vì vậy mà khu Đông Bắc TP HCM đã trở thành điểm sáng thu hút các nhà đầu tư bất động sản (BĐS).

Bất động sản khu Đông Bắc TP HCM tăng trưởng mạnh dịp cuối năm

Phối cảnh dự án Van Phuc Riverside City của chủ đầu tư - Tập đoàn Đại Phúc

Bài liên quan

Giảm 100 triệu đồng khi mua nhà tại KĐT Vạn Phúc bằng thẻ BIDV

Phuc Khang Corporation chiến thắng giải thưởng Nhà phát triển BĐS bền vững nhất năm 2019

Khách ngoại mê mẩn biểu tượng kiến trúc mới của Sài Gòn

Công nghệ lưu trú 4.0 len lỏi, thị trường căn hộ thêm trợ thủ đắc lực

Theo ghi nhận thực tế, hiện nay tại khu vực Đông Bắc TP HCM có nhiều tuyến đường được nâng cấp và mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, giảm thiểu kẹt xe cũng như kết nối dễ dàng đến khu vực trung tâm TP, điều này góp phần làm thay đổi bộ mặt của thị trường BĐS nơi đây.

Bên cạnh đó, trong quy hoạch Vùng TP HCM được công bố tháng 1/2018, khu Bắc TP có quận Thủ Đức nằm trên trục kinh tế TP HCM – Tây Nguyên. Ngoài ra, năm 2018, UBND TP HCM và UBND tỉnh Bình Dương đồng nhất trí sẽ kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên tới huyện Dĩ An của tỉnh Bình Dương.

Khu Đông Bắc TP HCM đã trở thành điểm sáng thu hút các nhà đầu tư BĐS
Khu Đông Bắc TP HCM đã trở thành điểm sáng thu hút các nhà đầu tư BĐS

Khu Đông Bắc TP HCM cũng đang trong tâm điểm quy hoạch các dự án giao thông trọng điểm đã được UBND TP thông qua như: Tuyến Quốc lộ 13 từ quận Bình Thạnh tới huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) được mở rộng lòng đường lên 60m, với tổng vốn dự án trên 5.000 tỷ đồng; Hoàn thành việc di dời bến xe Miền Đông về bến xe Miền Đông mới tại Quận 9; Xây mới cầu Bình Lợi…

Ngoài ra, dự án mở rộng Quốc lộ 13 – tuyến đường huyết mạch nối cửa ngõ Đông Bắc TP HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nguyên đã được các ban ngành liên quan khởi động lại. Việc mở rộng lòng đường 60m từ đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước sẽ giải quyết hiệu quả tình hình giao thông ùn ứ nơi đây.

Với những chính sách hỗ trợ, đầu tư vào các cơ sở hạ tầng giao thông đúng đắn, chuẩn xác của Nhà nước sẽ giúp khu Đông Bắc TP phát triển nhanh về nhiều mặt, nhất là trong lĩnh vực BĐS.

Đặc biệt, khi cơ sở hạ tầng khu Đông Bắc được hoàn thiện thì cũng là lúc người dân, các nhà đầu tư BĐS ồ ạt tìm đến mua nhà đất để ở hoặc đầu tư. Chính vì vậy, thời gian tới lượng giao dịch BĐS được dự báo sẽ tăng đột biến tại khu vực này.

Giới phân tích thị trường cho rằng, kể từ năm 2015, sau khi tuyến đường Phạm Văn Đồng được thông xe, BĐS khu Đông Bắc TP HCM đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ.

Ảnh thực tế dự án Van Phuc Riverside City
Ảnh thực tế dự án Van Phuc Riverside City

Nắm bắt cơ hội, các doanh nghiệp địa ốc nhanh tay đầu tư nhiều dự án vào khu vực này, nhất là vùng tiếp giáp sông Sài Gòn. Đơn cử, Tập đoàn Đại Phúc mua trọn quỹ đất 198 ha nằm bên dòng sông Sài Gòn để xây dựng và phát triển khu đô thị Van Phuc Riverside City.

Dự án nằm tại vị trí đắc địa ngay cửa ngõ Đông Bắc, thuộc KP 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức – ngay Quốc lộ 13. Với vị trí “vàng” này không chỉ giúp cư dân Van Phuc Riverside City dễ dàng di chuyển đến các khu vực trung tâm TP, mà còn giúp họ hưởng lợi trực tiếp khi hạ tầng giao thông và xã hội tại đây đang đà phát triển nhanh chóng.

Đọc thêm

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023 Dự án

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của Hano-vid tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng.
Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Xem thêm