Thứ ba 19/03/2024 09:23 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bắt giam đối tượng chuyên cướp dây chuyền của trẻ em để mua ma túy

Tin tức ANTT -
In bài viết

TTTĐ - Từng có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng sau khi ra tù, Đào Văn Linh (SN 1988, trú tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) vẫn không "cải tà quy chính". Để có tiền mua ma túy, Linh đã gây ra nhiều vụ cướp giật dây chuyền của các em nhỏ…

Quảng Ninh: Bắt quả tang 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Bắc Giang: Bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý Lạng Sơn: Nhóm đối tượng sử dụng chất ma túy tại quán karaoke, mang theo súng tự chế Bắc Giang: Phát hiện đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông tin, trong các ngày cuối tháng 7 vừa qua, Công an huyện Vĩnh Tường liên tục tiếp nhận tin báo của Công an các xã Tuân Chính, Kim Xá và thị trấn Vĩnh Tường về việc xảy ra 3 vụ cướp giật tài sản (dây chuyền bạc) của các cháu nhỏ từ 5-11 tuổi.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã vào cuộc xác minh, điều tra. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng với lời khai của các bị hại, lực lượng công an nhận định có thể các vụ cướp trên đều cùng do một đối tượng gây ra.

Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung lực lượng, nhanh chóng làm rõ đối tượng gây án, sớm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Đối tượng Đào Văn Linh tại cơ quan Công an
Đối tượng Đào Văn Linh khai nhận đã nhiều lần cướp giật dây chuyền của các em nhỏ để có tiền mua ma túy

Vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ thủ phạm gây án, thì vào hồi 17h40 ngày 2/8, tổ công tác phòng chống tội phạm Công an huyện Vĩnh Tường trên đường tuần tra, kiểm soát tại địa bàn xã Ngũ Kiên phát hiện 1 đối tượng nam giới điều khiển xe mô tô BKS: 88K1- 183.37 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong túi áo khoác ngoài của đối tượng có 3 sợi dây chuyền bạc. Đấu tranh khai thác nhanh, đối tượng khai tên là Đào Văn Linh, sinh năm 1988, trú tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên. 3 sợi dây chuyền bạc là do Linh vừa cướp giật của 3 cháu nhỏ tại địa bàn xã Tam Phúc và thị trấn Thổ Tang, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, Linh cũng thừa nhận chính là thủ phạm gây ra 3 vụ cướp giật dây chuyền của 3 cháu nhỏ tại xã Tuân Chính, Kim Xá và thị trấn Vĩnh Tường. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về cơ quan Công an huyện để tiếp tục đấu tranh.

Tại cơ quan Công an, Linh cho biết, bản thân là đối tượng nghiện, không có việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy, Linh đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản, các “con mồi” mà đối tượng nhắm đến là những em nhỏ không có người trông coi, có đeo trang sức quý.

Ngoài 6 vụ cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, Đào Văn Linh khai nhận từ ngày 29/6 đến 31/7, Linh đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản khác tại địa bàn các huyện Lập Thạch, Sông Lô, Bình Xuyên và Yên Lạc. Thực hiện 1 vụ trộm cắp xe mô tô BKS: 88K1- 18xxx tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch và đối tượng sử dụng chiếc xe mô tô này làm phương tiện để thực hiện các vụ cướp giật tài sản.

Chiếc xe máy trộm cắp được Linh dùng làm phương tiện để thực hiện các vụ cướp giật tài sản
Chiếc xe máy trộm cắp được Linh dùng làm phương tiện để thực hiện các vụ cướp giật tài sản

Theo lời khai của đối tượng và hồ sơ cơ quan công an lưu trữ cho thấy, Đào Văn Linh có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và đánh bạc.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đào Văn Linh về tội cướp tài sản và cướp giật tài sản để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo, các gia đình cho con đeo trang sức khi ra ngoài đường hoặc đi học không có người giám sát chính là nguyên nhân mang đến những hiểm nguy cho các cháu nhỏ. Các cháu chưa đủ khả năng phân biệt hoặc kháng cự với kẻ xấu. Hậu quả có thể chỉ bị mất tài sản song nghiêm trọng hơn là có thể chịu thương tật khi bị cướp giật trang sức, thậm chí là bị sát hại. Không ít trẻ đã bị sang chấn tâm lý, khủng hoảng tâm thần sau khi bị cướp giật.. Vì thế, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ đeo trang sức để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Thành Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội

TTTĐ - Ngày 11/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 5/3/2024 tại đường Trần Cung (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Phát hiện 1 đối tượng truy nã

Phát hiện 1 đối tượng truy nã

TTTĐ - Tại Cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma vừa tiếp nhận 62 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc do lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả, trong số này có 1 đối tượng truy nã.