Thứ ba 19/03/2024 17:09 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bắt giữ lái xe taxi dùng tiền âm phủ lừa đảo khách nước ngoài

Pháp luật -
In bài viết

TTTĐ - Tại công an quận Hoàn Kiếm, lái xe taxi Trần Văn Phong thừa nhận đã lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ và việc khách du lịch nước ngoài không biết mệnh giá tiền Việt Nam nên đã nảy sinh lòng tham chiếm đoạt số tiền cao hơn so với thực tế mà khách phải trả...

Bắt giữ lái xe taxi dùng tiền âm phủ lừa đảo khách nước ngoài

Ngày 17/7/2018, trên một số báo và trang mạng xã hội có đăng thông tin kèm theo clip phản ánh nội dung: Có 2 du khách người Pháp ở vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm) đi tham quan Lăng Bác (quận Ba Đình) được một lái xe xích lô chào mời đi với giá 600.000 đồng cho 1 tiếng đồng hồ. Sau khi kết thúc chuyến đi, khách du lịch đưa 1,5 triệu đồng và được người lái xe xích lô trả lại 900.000 tiền giấy để đốt vàng mã (bao gồm 1 tờ ghi 500.000 và 2 tờ ghi 200.000).

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, mặc dù chưa xác định được sự việc xảy ra ở đâu nhưng Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động tiến hành xác minh, điều tra làm rõ, kết quả như sau:

Khoảng gần 19h ngày 16/7/2018, sau khi ăn ở nhà hàng Burger Kinh (số 3 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh Miguel Angel Fernandez Lamelas, SN 1981 cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez, SN 1981, quốc tịch Tây Ban Nha ra ngoài vẫy một chiếc taxi có logo là Sao Việt Nam do một nam thanh niên điều khiển. Anh Miguel yêu cầu lái xe taxi chở về khách sạn tại số 7 ngõ 462 Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội. Khi về đến khách sạn, anh Miguel đưa cho lái xe taxi 1 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, lái xe taxi đưa lại cho anh Miguel 3 tờ giấy, anh Miguel nghĩ là tiền thừa trả lại nên cất vào túi và đi vào khách sạn.

Bắt giữ lái xe taxi dùng tiền âm phủ lừa đảo khách nước ngoài

Đối tượng Trần Văn Phong

Đến sáng hôm sau, anh Miguel bắt taxi từ khách sạn đến 21 Hàng Thùng để đi du lịch Sapa. Khi anh Miguel lấy 3 tờ "tiền" mà lái xe taxi trả lại tối qua để trả tiền taxi thì mới biết đây là tiền giấy để đốt vàng mã, không có giá trị. Sau khi phát hiện bị trả lại tiền không có giá trị, anh Miguel không đến cơ quan Công an trình báo mà cùng bạn gái lên Sapa du lịch, đến chiều ngày 19/7/2018 mới quay về Hà Nội. Sự việc xảy ra tại 21 Hàng Thùng được người dân quay clip và đưa lên mạng xã hội. Sau khi làm việc với cơ quan Công an, xác định việc anh bị trả lại tiền thừa là tiền âm phủ do người lái xe taxi, không phải người lái xe xích lô, anh Miguel đã nộp lại 3 tờ "tiền" mà người lái xe taxi trả lại cho anh hôm trước, bao gồm 1 tờ ghi 500.000 và 2 tờ ghi 200.000.

Quá trình điều tra, xác minh đến ngày 20/7/2018, Công an quận Hoàn Kiếm xác định Trần Văn Phong, SN 1989, HKTT: Xóm 3, Xuân Phương, Xuân Trường, Nam Định là người đã lái xe taxi tối 16/7/2018 chở anh Miguel cùng bạn gái từ khu vực hồ Hoàn Kiếm về khách sạn thuộc địa bàn phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Bắt giữ lái xe taxi dùng tiền âm phủ lừa đảo khách nước ngoài

Tang vật vụ án

Tại Công an quận Hoàn Kiếm, Phong khai nhận: Sau khi chở khách đến đầu ngõ 462 Ngọc Thụy thì dừng xe và đồng hồ tính tiền chỉ 37.000 đồng, anh Miguel đã đưa Phong 1 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Do không có tiền trả lại nên Phong đã nảy lòng tham và đưa lại cho anh Miguel 900.000 (loại tiền giấy để đốt vàng mã) có sẵn trong xe, bao gồm 1 tờ ghi 500.000 và 2 tờ ghi 200.000. Phong thừa nhận đã lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ và việc khách du lịch nước ngoài không biết mệnh giá tiền Việt Nam nên đã nảy sinh lòng tham chiếm đoạt số tiền cao hơn so với thực tế mà khách phải trả, gây mất ANTT và ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh đẹp của du lịch Thủ đô.

Tuy nhiên, Trần Văn Phong do có hành vi vi phạm xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Long Biên xử lí theo thẩm quyền.

Quang Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (16 - 17/3), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đan Phượng, Gia Lâm đã phối hợp tổ chức cho hàng vạn người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn. Qua đó nâng cao ý thức phòng cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Tin khác
[Xem thêm]
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).