Tag

Bất ngờ với mức lương mà sếp Tân Hiệp Phát đưa ra trong show truyền hình “Cơ hội cho ai – Whose Chance”

Doanh nghiệp 30/10/2019 14:30
aa
TTTĐ - Chỉ chào mức lương 20 triệu cho một ứng viên có hàng chục năm kinh nghiệm quản lý nhân sự nhưng “Sếp” Trần Quí Thanh của Tân Hiệp Phát lại “phóng tay” đề nghị mức lương tới 35 triệu đồng cho một ứng viên chưa có kinh nghiệm rõ ràng khiến người xem và ngay cả các ứng viên không khỏi ngạc nhiên.

Bất ngờ với mức lương mà sếp Tân Hiệp Phát đưa ra trong show truyền hình “Cơ hội cho ai – Whose Chance”

Sếp Trần Quí Thanh trên ghế nóng “Cơ hội cho ai – Whose Chance”

Bài liên quan

Cuộc trò chuyện với tương lai và lời cam kết 100 năm phát triển của Tân Hiệp Phát

Ngân hàng 899 sản phẩm tự nghiên cứu của Tân Hiệp Phát trong 25 năm

Tân Hiệp Phát tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên tỉnh Gia Lai

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 23

Tân Hiệp Phát: 20 năm gắn bó với giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng

Tân Hiệp Phát được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

“Mặc áo quá chật thì gò bó, nhưng mặc áo rộng quá thì bùng nhùng”

Người lớn tuổi nhất trong số các ứng viên tham dự “Cơ hội cho ai – Whose Chance” là một nam ứng viên 36 tuổi, có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. Ứng viên này từng trải qua vị trí Trợ lí Giám đốc và Giám đốc Nhân sự cho một công ty trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thiết bị điện.

Với kinh nghiệm thực tế xử lí các vấn đề về quan hệ lao động, người này đã dễ dàng “đè bẹp” ứng viên khác ở vòng đối mặt để được trực tiếp đàm phán vị trí, lương với các “Sếp” trên ghế nóng “Cơ hội cho ai - Whose Chance”. Đây cũng là tập hấp dẫn, gay cấn bậc nhất trong show truyền hình thực tế này, bởi ứng viên rất có cá tính và kinh nghiệm giải quyết một trong những vấn đề phức tạp nhất của mảng nhân sự: quan hệ lao động.

Phần trình bày và đối đáp của ứng viên khá thu hút các sếp, thậm chí ứng viên tự tin cam kết với “Sếp” Lưu Nga (người sáng lập hãng thời trang Elise): “Em sẽ xây dựng cho công ty chị bộ qui trình của mảng nhân sự để giải quyết các vấn đề mà công ty gặp phải”.

Đồng thời, ứng viên này thể hiện rất nguyên tắc khi từ chối trả lời câu hỏi của một “Sếp” về lí do nghỉ việc tại công ty cũ, vì cho rằng “đó là điều không nên”.

Màn thể hiện của ứng viên nhiều kinh nghiệm khiến các “Sếp” có đánh giá khác nhau. “Sếp” Lưu Nga đã nâng mức lương đề nghị từ 30 lên 35 triệu cho vị trí Giám đốc nhân sự phía nam. Các “Sếp” khác đề nghị mức lương từ 20 - 30 triệu cho ứng viên này.

Trong đó, “Sếp” Trần Quí Thanh đề xuất mức lương 20 triệu, với vị trí Chuyên viên nhân sự cấp cao thay vì vị trí Giám đốc nhân sự như mong muốn của ứng viên.

Ứng viên trong phần thi kỹ năng giải quyết vấn đề
Ứng viên trong phần thi kỹ năng giải quyết vấn đề

Tuy nhiên, cuối cùng ứng viên này đã không thể đầu quân cho “Sếp” nào vì mức lương kỳ vọng 60 triệu đồng mà ứng viên đưa ra với ban tổ chức vượt xa mức các “Sếp” đề nghị, theo luật chơi của chương trình thì ứng viên sẽ mất cơ hội.

“Đây là một ứng viên có kinh nghiệm, và rất tự tin vào khả năng giải quyết vấn đề của mình. Tuy nhiên, việc làm Giám đốc nhân sự cho một tập đoàn có hơn 4.000 con người với nhiều tầng năng lực và hàng trăm bộ phận có nghiệp vụ khác nhau là quá sức với ứng viên này”, ông Thanh cho biết.

Cũng theo Dr Thanh, mặc dù trình bày rất thuyết phục trong tình huống cụ thể, nhưng ứng viên chưa đủ bao quát các mảng của nghề nhân sự, không hiểu nhiều về C&B, tuyển dụng, đào tạo - phát triển…

“Với quan điểm “đúng người - đúng việc”, tôi cho rằng thà chọn xuất phát điểm phù hợp để phát triển tiếp, tốt hơn là chọn vị trí cao để bối rối. Mặc cái áo quá chật thì gò bó, nhưng mặc cái áo rộng quá thì bùng nhùng”, CEO Tân Hiệp Phát bình luận.

“Tạm ứng niềm tin”

Đề nghị mức lương 20 triệu cho ứng viên nhiều kinh nghiệm, nhưng “Sếp” Trần Quí Thanh sẵn sàng thoáng tay chi 35 triệu đồng để mời một ứng viên trẻ chưa có kinh nghiệm rõ ràng.

Ứng viên trẻ gây ấn tượng cực mạnh với toàn bộ các Sếp trên ghế nóng
Ứng viên trẻ gây ấn tượng cực mạnh với toàn bộ các Sếp trên ghế nóng

Đó là một ứng viên nữ có khát vọng phát triển bản thân rất lớn, từng tự mày mò làm video gọi vốn cộng đồng để hiện thực hóa giấc mơ du học châu Âu của mình và trang trải cuộc sống trong thời gian học tập.

Nói được 3 ngoại ngữ, nữ ứng viên này gây được sự chú ý lớn với các “Sếp” khi thuyết trình về kế hoạch của bản thân, bày tỏ niềm đam mê với mảng đào tạo và phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng (employer branding - NV).

Cuối cùng, ứng viên được “Sếp” Trần Quí Thanh đề nghị mức lương 35 triệu đồng, cho vị trí chuyên viên đào tạo và truyền thông nội bộ.

“Ngoài việc chưa có kinh nghiệm, thì ứng viên này chưa phải là giỏi. Cô ấy ứng tuyển vị trí phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng, nhưng thực chất những gì mà cô ấy trình bày về mô tả công việc, thì đó lại là công việc của truyền thông nội bộ”, “Sếp” Thanh nhận xét.

Tuy nhiên, lý giải cho mức lương cao đưa ra cho ứng viên, CEO Tân Hiệp Phát cho biết, ông nhìn thấy ứng viên này có giá trị sống rất phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty, có khả năng thuyết trình, thuyết phục và trình bày mạch lạc các ý tưởng của mình.

CEO Tân Hiệp Phát coi con người là tài sản giá trị nhất của công ty và rất coi trọng sự phù hợp giữa giá trị cá nhân với giá trị cốt lõi của công ty.
CEO Tân Hiệp Phát coi con người là tài sản giá trị nhất của công ty và rất coi trọng sự phù hợp giữa giá trị cá nhân với giá trị cốt lõi của công ty.

“Đó là những gì Tân Hiệp Phát cần ở những người trẻ. Cô gái này dám tự mình làm những việc khó như gọi vốn cộng đồng để nuôi dưỡng đam mê của mình. Ngoài ra, cô ấy có khả năng thuyết phục tốt, hiểu bản thân và có khát vọng lớn. Trong môi trường của Tân Hiệp Phát, những nhân tố như vậy có thể phát triển nhanh và sau một vài năm có thể giữ vị trí cao hơn cấp chuyên viên. Mức lương ở các vị trí quản lí có thể cao hơn khá nhiều so với mốc 35 triệu. Do đó mức lương tôi đưa ra chỉ là sự tạm ứng niềm tin vào một ứng viên bộc lộ rõ tiềm năng phát triển thôi”.

Dr Thanh giải thích thêm: Tân Hiệp Phát coi con người là tài sản giá trị nhất của công ty và rất coi trọng sự phù hợp giữa giá trị cá nhân với giá trị cốt lõi của công ty.

“Vì vậy, chúng tôi thường ưu tiên những người có giá trị cá nhân phù hợp, và có khát vọng lớn, tầm nhìn xa. Đào tạo phát triển năng lực có thể dễ dàng, nhưng thay đổi giá trị sống của cá nhân khó khăn hơn. Vì vậy, tìm được những người có giá trị tương đồng với công ty là một duyên may”, ông Thanh nói.

“Nếu chưa khám phá được bản thân, tốt nhất hãy làm đúng ngành”

Đó là lời khuyên của ông Trần Quí Thanh dành cho một ứng viên trẻ mới ra trường, trong chương trình “Cơ hội cho ai - Whose Chance”. Cô gái này có hoàn cảnh cá nhân khá đặc biệt, khi cho biết cô vừa trải qua một quãng thời gian vật lộn với chứng trầm cảm. Cô gái học ngành marketing, có kiến thức cơ bản khá, nhưng loay hoay không biết giá trị cốt lõi của bản thân là gì và quyết định ứng tuyển vào vị trí chuyên viên nhân sự.

“Khi chưa khám phá được bản thân, tốt nhất hãy làm đúng ngành mình được học đã. Sau đó, công việc sẽ giúp em tự định hướng được cho mình”, “Sếp” Thanh nói với ứng viên.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm