Tag

Bầu Hiển: Văn Hậu không về đá Seagames, 10 - 20 triệu đô cũng không đồng ý

Thể thao 01/09/2019 18:28
aa
TTTĐ - Trao đổi với báo chí vào chiều 1/9, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, điều khoản khó thương lượng nhất trong hợp đồng của Đoàn Văn Hậu chính là yêu cầu cho cầu thủ người Thái Bình về thi đấu Seagames 30.

Bầu Hiển: Văn Hậu không về đá Seagames, 10 - 20 triệu đô cũng không đồng ý

Bài liên quan

Tập đoàn T&T Group ký hợp đồng lớn nhất trong lịch sử ngành điều thế giới

Tập đoàn T&T Group và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore trao đổi hợp tác thương mại và đầu tư

Tập đoàn T&T Group lập Công ty con tại Liên bang Nga

Tập đoàn T&T đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và "ra mắt" nhận diện thương hiệu mới

Tập đoàn T&T Group ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Hiệp hội Doanh nghiệp HunterNet

Tập đoàn T&T Group ủng hộ 5 tỉ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”

Vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận trong nước từ chiều qua. Thông tin về việc này chưa từng được tiết lộ, ngay với cả những phóng viên thạo tin của CLB BĐ Hà Nội, thế nên, ngay cả HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam cũng "sốc" khi nhận tin.

Quả thực, với tài năng của Văn Hậu, rất nhiều người tin rằng hậu vệ trái đội tuyển quốc gia có đủ khả năng cạnh tranh cho 1 suất đá chính tại Hà Lan. Dù rất mừng cho Hậu nhưng dư luận cũng lo cho các đội tuyển Việt Nam, thiếu hậu vệ trái số 1 liệu có ảnh hưởng đến thành tích tại vòng loại World Cup hay Seagames hay không? Tại buổi họp báo đột xuất chiều qua, HLV Park cũng không giấu mong muốn CLB bóng đá Hà Nội thòng điều khoản cho phép Văn Hậu về đá Seagames 30.

Bầu Hiển: Văn Hậu không về đá Seagames, 10 - 20 triệu đô cũng không đồng ý

Trao đổi với báo chí chiều 1/9, bầu Hiển cho hay: "Tôi đã yêu cầu lãnh đạo CLB Bóng đá Hà Nội đưa việc cho phép Văn Hậu về đá Seagames vào điều khoản bắt buộc trước khi ký hợp đồng. Tôi có nói với anh Chiến (Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội - PV), nếu đối tác không đồng ý thì kể cả 10 - 20 triệu đô cũng từ chối. Tạo điều kiện cho Văn Hậu nhưng cháu nó cũng phải có trách nhiệm với người hâm mộ nước nhà, trách nhiệm với quốc gia. Huy chương vàng Seagames là mong muốn của hàng triệu người dân Việt Nam. Phía đối tác cũng bày tỏ thiện chí với yêu cầu này. Ngày 3/9, Hậu sẽ có mặt tại Thái Lan hội quân với đội tuyển". Như vậy, người hâm mộ và HLV Park Hang Seo phần nào cũng có thể yên tâm việc Đoàn Văn Hậu sẽ có mặt trong thành phần U23 Việt Nam thi đấu tại Philipines cuối năm nay.

Thực tế, việc Văn Hậu sang thi đấu tại Hà Lan là tốt nhất cho cầu thủ này, nó hoàn toàn là vì sự phát triển của hậu vệ trái quê Thái Bình. Đó là nguyện vọng, là ước mong của bất cứ cầu thủ Việt Nam nào.

Quay lại quá trình thương lượng của CLB, nhiều người cũng thắc mắc, tại sao Văn Hậu lại đi gấp vậy, khi chỉ còn ít ngày, ĐTQG sẽ làm khách trên sân Thái Lan tại Vòng loại World Cup. Theo tìm hiểu, chấn thương của Văn Hậu chưa bình phục hoàn toàn, cầu thủ này chỉ có thể đá 20 tới 30 phút là cùng nếu ra sân trong trận gặp Thái Lan. Ông Park biết điều này, cũng đã chuẩn bị các phương án thay thế trước cả khi Hậu xin đi Hà Lan.

Được biết, suốt mùa hè vừa qua, đã có nhiều đội bóng nước ngoài đề xuất chuyển nhượng Văn Hậu. "Tuy nhiên, tôi bảo cháu, cứ ở lại CLB rèn luyện thêm 1,2 năm cho cứng cáp. Cháu còn trẻ, cơ hội còn nhiều, khi ra nước ngoài phải mang đủ "hàng trang" về chuyên môn lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, lãnh đạo CLB cũng muốn tìm đối tác thật sự đáng tin tưởng để cho Hậu chuyển sang. Hậu với tài năng của mình xứng đáng là 1 tài sản quốc gia. Phát triển và bảo vệ cháu là trách nhiệm của lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội" - bầu Hiển cho biết thêm.

Sự phát triển của Văn Hậu là quan trọng, thế nên, việc cầu thủ này được ra sân thường xuyên hay không cũng là mối quan tâm của nhiều người. Sang Hà Lan mà không ra sân thường xuyên thì còn dễ làm thui chột tài năng của Văn Hậu.

Tuy nhiên, một lần nữa, trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng châu Âu, CLB SC Heerenveen lại đưa ra một lời đề nghị tiếp theo cho Văn Hậu. Một lần nữa, hậu vệ đội tuyển Việt Nam đề đạt nguyện vọng được sang thi đấu tại châu Âu. Lúc này, hạn chuyển nhượng châu Âu cũng sắp khép lại, bầu Hiển hỏi các đơn vị chuyên môn, Văn Hậu đi như thế có kịp về đá trận Thái Lan không, có đá Seagames được không? Cùng với đó, Ban lãnh đạo Hà Nội FC yêu cầu Hậu phải được ra sân ít nhất 20% số trận của CLB SC Heerenveen. Ban đầu, đội bóng Hà Lan không đồng ý nhưng sau đó cũng chấp nhận tất cả, bầu Hiển lúc đó mới đồng ý cho phép Văn Hậu chinh phục thử thách mới.

Trong ngày mai, Đoàn Văn Hậu sẽ trải qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ký hợp đồng chính thức với CLB SC Heerenveen. Nếu vượt qua cuộc kiểm tra này, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của nước nhà thi đấu tại Hà Lan, một trong những giải bóng đá uy tín hàng đầu thế giới. Văn Hậu sẽ có cơ hội đối đầu với những cái tên từng lọt vào bán kết C1 châu Âu 2018-2019 trong màu áo Ajax hay những đội bóng Hậu chỉ từng xem qua TV như PSV, Feyenoord.

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm