Tag

Be Group đạt giải thưởng “Kinh doanh xuất sắc Châu Á” (APEA) 2020

Kinh tế 26/10/2020 10:35
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be vừa nhận được giải thưởng “Kinh doanh xuất sắc Châu Á” (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA), hạng mục “Fast enterprise - Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh”.
Be Group thay đổi nhân sự cấp cao Be Group tiên phong trong giáo dục nghề nghiệp và đánh giá, công nhận kỹ năng nghề tài xế công nghệ BE GROUP ra mắt dịch vụ giao nhận beExpress và beDelivery, cam kết không tăng giá giờ cao điểm Be Group hợp tác với VPBank ra mắt dịch vụ tài chính mới

Be Group là một trong những số ít doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng uy tín này từ tổ chức phi chính phủ Enterprise Asia. Chỉ sau gần 2 năm hoạt động Be Group đã vươn lên giữ vị trí số 2 tại thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam – một trong những thị trường phát triển nhất của lĩnh vực này trong khu vực Châu Á. Giải thưởng APEA đánh dấu một cột mốc mới cho những thành quả đáng ghi nhận của Be Group không chỉ tại Việt Nam, mà còn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Để nhận giải thưởng uy tìn này, Be Group đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác cùng nhiều vòng tuyển chọn và các yêu cầu khắt khe khác của tổ chức phi chính phủ Enterprise Asia. Cụ thể, các ứng viên sẽ nộp hồ sơ theo yêu cầu của Enterprise Asia, sau đó bản tổ chức sẽ phân tích hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp. Ban tổ chức còn thực hiện những nghiên cứu đánh giá độc lập chuyên sâu (external research) về doanh nghiệp thông qua những nguồn dữ liệu tin cậy khác nhau (báo cáo nghiên cứu thị trường, thông tin trên các phương tiện truyền thông và một số ý kiến khách quan của các Chuyên gia kinh tế tại Châu Á và Việt Nam). Enterprise Asia sẽ tổng hợp lại các kết quả và đánh giá tổng thể một lần nữa, từ đó đưa ra kết quả cuối cùng.

CEO Be Group nhận giải thưởng “Kinh doanh xuất sắc châu Á” (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) 2020
CEO Be Group nhận giải thưởng “Kinh doanh xuất sắc Châu Á” (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) 2020

Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO Be Group cho biết: Giải thưởng này là sự ghi nhận xứng đáng những thành quả và nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên của Be Group trong suốt gần 2 năm qua. Bên cạnh đó, khi Covid-19 diễn ra, một mặt, chúng tôi cải tiến quy trình vận hành, giúp tối ưu hóa chi phí và bộ máy; mặt khác, chúng tôi tận dụng khả năng công nghệ tốt của mình để tung ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu mới của thị trường. Nhờ đó, Be Group có khả năng phục hồi nhanh hơn những start-up khác và là công ty đầu tiên trên thị trường gọi xe công nghệ đạt điểm hòa vốn ngay trong năm thứ hai hoạt động, tiến đến có lãi vào 2021”.

Tiến sĩ Fong Chan Onn, Chủ tịch của Enterprise Asia cho biết, “Đại dịch cũng đã mang lại những cơ hội mới bằng những cách thức khác nhau. Cuộc khủng hoảng đã cho chúng ta thấy rằng các Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị tốt để có thể tìm cách đáp ứng các nhu cầu hiện có hoặc mới xuất hiện theo cách mới”. Ông nói thêm, "Đó là bằng chứng rõ ràng rằng tinh thần kinh doanh đổi mới, có trách nhiệm là động lực thiết yếu để giúp nền kinh tế tăng trưởng và thịnh vượng". Tiến sĩ Fong Chan Onn cũng chia sẻ thêm “ Việt Nam vẫn là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Gần đây, Ngân hàng Phát triển Châu Á báo cáo rằng nền kinh tế Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 1,8% vào năm 2020 trong bối cảnh đại dịch và quay trở lại mức 6,3% vào năm 2021. Điều này là do cả Chính phủ Việt Nam đã hành động ứng phó nhanh chóng đối với đại dịch”.

CEO và ông Nguyễn Thiện Minh – Giám đốc công nghệ, tự hào vì những thành quả mà Be Group đạt được trong gần 2 năm qua đã được ghi nhận xứng đáng
CEO và ông Nguyễn Thiện Minh – Giám đốc công nghệ, tự hào vì những thành quả mà Be Group đạt được trong gần 2 năm qua đã được ghi nhận xứng đáng

Giải thưởng này đã khẳng định sự tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ của start-up thuần Việt trong gần 2 năm qua:

12/2018: Ứng dụng gọi xe Be chính thức lăn bánh tại Hà Nội và TP HCM với dịch vụ vận tải trọng yếu beBike và beCar.

8/2019: Ra mắt dịch vụ giao hàng beDelivery và beExpress,

9/2019: Đứng thứ hai thị trường gọi xe tại Việt Nam (Theo ABI research)

12/2019: Kỷ niệm một năm chính thức lăn bánh, ra mắt nhiều tính năng, dịch vụ: beLoyalty, hiện diện tại 10 tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ.

3/2020: Trước làn sóng dịch Covid-19, ứng dụng gọi xe Be đã tranh thủ trong thời gian tuân thủ lệnh giãn cách xã hội để đẩy nhanh nghiên cứu, sản xuất, cải thiện nền tảng công nghệ, ra mắt hàng loạt tính năng, dịch vụ mới như beĐichợ.

4/2020: Ra mắt tính năng Vé xe khách (Hợp tác cùng Vé xe rẻ)

7/2020: Ra mắt dịch vụ beTaxi (Hợp tác cùng VinaTaxi), cùng các phương thức thanh toán không tiền mặt khác như MoMo, SmartPay,…

Đến nay, Startup công nghệ thuần Việt - Be Group đã hoàn thiện hệ sinh thái mở của ngành gọi xe với dịch vụ chủ đạo: beBike, beCar, beTaxi cùng nhiều tính năng, sản phẩm đi kèm: “Thuê theo giờ”, “be đi tỉnh”; dịch vụ giao hàng: beDelivery, beExpress; dịch vụ đi chợ hộ: be Đi chợ; tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng: beLoyalty; tính năng mua vé xe khách. Bên cạnh đó, những tính năng nâng cao của ứng dụng gọi xe cũng được Be cập nhật như: Đặt hộ (Be là đơn vị duy nhất triển khai), Đa điểm dừng, Thay đổi điểm đến, Điểm đến yêu thích (Điều hướng), Đặt hàng đa đơn (chấp nhận COD),… góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng, mang đến nhiều công ăn việc làm cho tài xế công nghệ.

Be Group đạt giải thưởng “Kinh doanh xuất sắc Châu Á” (APEA) 2020

Không chỉ mang đến nhiều dịch vụ chất lượng, mà Be còn vào một xã hội mà ở đó, mọi cá nhân dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng đều được tạo điều kiện để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì lẽ đó, các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp luôn là kim chỉ nam để Be phục vụ cho cộng đồng với nhiều hoạt động nổi bật:

Nâng cao ý thức về an toàn giao thông: trao tặng 10,000 mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho chiến sĩ, người dân và đặc biệt là trẻ em ở các khu vực còn khó khan; đồng hành cùng các hoạt động nâng cao ý thức lái xe an toàn: "Đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe".

Gần gũi với những hoạt động thường nhật của người dùng: hoạt động tài trợ, đồng hành, từ giải thưởng nóng trong trận chung kết King’s Cup, hay việc trở thành nhà tài trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam chinh phục các cột mốc mới trong giai đoạn 2019-2020.

Chung tay với các vấn đề chung của đất nước: chung tay quyên góp khắc phục hậu quả của vụ cháy rừng Hà Tĩnh, trao tặng bánh trung thu, tri ân y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu đã và đang phòng, chống dịch Covid-19; Quyên góp ủng hộ “Vì miền Trung thương yêu”.

Đồng hành cùng cộng đồng tài xế công nghệ: hỗ trợ tài xế beBike có con gặp nạn trong vụ việc cây phượng gãy đổ tại THCS Bạch Đằng, chương trình "Cố lên bác tài ơi, hành trình thử thách có tôi đồng hành" với số tiền 200 triệu đồng, chia sẻ với 1.000 tài xế của be trong đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu tiên.

Asia Pacific Enterprise Award - APEA là Chương trình giải thưởng về kinh doanh uy tín hàng đầu Khu vực Châu Á. APEA vinh danh những Doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Fast Enterprise Award – “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” là hạng mục giải thưởng nhằm vinh danh những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu, khách hàng, độ bao phủ,… vượt bậc trong những năm gần đây. Doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng APEA hiện nay chiếm 0,5% trên tổng số doanh nghiệp khu vực châu Á Thái Bình Dương đạt giải.

“Be” trao bánh trung thu, tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng dịch Covid-19 “Be” trao bánh trung thu, tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu phòng dịch Covid-19

TTTĐ - Công ty Cổ phần beGroup, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be” phối hợp ABC Bakery trao bánh ...

Grab và Gojek sáp nhập, CEO beGroup nói gì? Grab và Gojek sáp nhập, CEO beGroup nói gì?

TTTĐ - “beGroup tin rằng, khả năng sáp nhập là điều hoàn toàn có thể với bất kỳ doanh nghiệp nào nếu sự sáp nhập ...

Ứng dụng gọi xe Ứng dụng gọi xe "be" tham gia dự án giao sữa mẹ dành cho các bà mẹ công sở

TTTĐ - Các tài xế của ứng dụng gọi xe "be" được lựa chọn tham gia dự án ứng dụng công nghệ cảm biến và ...

Ứng dụng gọi xe be thiết lập trạng thái bình thường mới, đẩy mạnh phát triển và chống dịch hiệu quả Ứng dụng gọi xe be thiết lập trạng thái bình thường mới, đẩy mạnh phát triển và chống dịch hiệu quả

TTTĐ - Công ty Cổ phần beGroup, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be cho biết đã nhanh chóng thiết ...

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm