Tag

Becamex IDC hợp tác cùng Central Retail Vietnam phát triển dự án Trung tâm thương mại "GO!"

Dự án 21/05/2021 09:38
aa
TTTĐ - Chiều 20/5, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Việt Nam về việc phát triển dự án Trung tâm Thương mại với tên gọi “GO!”.
Tổng công ty Becamex IDC trao tặng 1.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Dự án có diện tích quy hoạch 3 hecta, vốn đầu tư 35 triệu USD, tọa lạc tại thị xã Bến Cát, trong tương lai gần nơi đây sẽ trở thành tâm điểm của cộng đồng, có thể phục vụ hơn 300 ngàn người dân tại địa phương và khu vực lân cận.

Tham dự buổi lễ ký kết gồm có: Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; Ông Phạm Ngọc Thuận –TGĐ Tổng công ty Becamex IDC; Ông Langlet Olivier Bernard - TGĐ Central Retail Việt Nam và các Thành viên của Tập đoàn Central cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh Bình Dương.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia lễ ký kết Hợp đồng hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Vietnam
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Sau hơn 20 năm phát triển hạ tầng công nghiệp, Bình Dương ngày nay đã trở thành một vùng công nghiệp phát triển bậc nhất cả nước. Quá trình phát triển công nghiệp nhanh chóng đã tạo ra một khoảng cách đáng kể giữa công nghiệp và thương mại dịch vụ, đây là một trong những thách thức lớn của Bình Dương trong việc phát triển một nền kinh tế cân bằng và bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Để giải quyết những thách thức này, Bình Dương đã xây dựng đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương với giải pháp 5 lớp, liên ngành, đây là bước đi tiếp theo của đề án Thành phố Thông minh Bình Dương trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, giải pháp phát triển kinh tế cân bằng được mô tả tại lớp thứ 3, thông qua những đề án phát triển thương mại dịch vụ cụ thể nhằm thu hẹp khoảng cách giữa công nghiệp và thương mại dịch vụ tại Bình Dương.

Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi lễ.
Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi lễ.

Được sự ủng hộ của UBND tỉnh Bình Dương, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu nghiêm túc, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central đến từ Thái Lan đã đạt được sự thống nhất cao trong kế hoạch phát triển dự án Trung tâm Thương mại "GO!" tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, đây là nền tảng cho chiến lược hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Được biết, dự án Trung tâm Thương mại với tên gọi “GO!” tọa lạc tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, có diện tích quy hoạch 3 hecta, vốn đầu tư 35 triệu USD. Với vị trí là một trong những khu vực nằm trong Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, thị xã Bến Cát được quy hoạch bài bản khoa học với hệ sinh thái đa dạng, gồm nhiều hạng mục đã hoặc sắp đưa vào hoạt động như: Trường ĐH Quốc tế Việt Đức, Trường ĐH Thủ Dầu Một, Khu đô thị Setia Becamex.

Bên cạnh đó là các trung tâm ô tô, điện máy, điện gia dụng lớn như: Toyota, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động và nhiều thương hiệu uy tín khác. Nơi đây cũng được quy hoạch nhiều khu công nghiệp lớn như Mỹ Phước 1-2-3-4, KCN Bàu Bàng, VSIP với các nhà máy đã được lắp đầy, đi vào hoạt động.

Ngoài việc thừa hưởng hệ sinh thái đa dạng trong khu vực, Trung tâm Thương mại “GO!” được xây dựng tại trục đường giao thông huyết mạch là QL13 và Vành đai 4, kết nối giao thông linh hoạt đến các khu vực lân cận như Củ Chi, Tây Ninh, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nguyên. Trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành tâm điểm của cộng đồng, có thể phục vụ hơn 300 ngàn người dân tại địa phương và khu vực lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC nhấn mạnh: "Là đơn vị tiên phong trong phát triển mô hình khu công nghiệp gắn liền với đô thị và thương mại dịch vụ, Becamex IDC từng bước tạo lập uy tín và trở thành đối tác tin cậy của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước ở khắp các châu lục.

Việc hợp tác với Tập đoàn hàng đầu Thái Lan như Central có ý nghĩa quan trọng, khẳng định mô hình phát triển của Becamex IDC đã hội tụ đầy đủ những điều kiện cần thiết, với cốt lõi là hệ sinh thái toàn diện, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi nhà đầu tư".

Tổng Giám đốc Central Retail Vietnam - ông Langlet Olivier Bernard phát biểu tại buổi ký kết.
Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam - ông Langlet Olivier Bernard phát biểu tại buổi ký kết.

Cũng tại buổi lễ, ông Langlet Olivier Bernard - Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại GO! tại thị xã Bến Cát có quy mô 3 tầng với diện tích quy hoạch 3 hecta, tổng vốn đầu tư khoảng 35 triệu đô la Mỹ, gồm các hạng mục: Trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi giải trí.

Dự án được kỳ vọng đem lại diện mạo mới cho lĩnh vực thương mại của địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thị xã Bến Cát nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung”.

Bình Dương là một trong những địa phương năng động của cả nước, đi đầu về cải cách hành chính, các cơ quan ban ngành và lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện với các chính sách thu hút đầu tư thông thoáng.

Dự án Trung tâm thương mại GO! đang được người dân địa phương đặt nhiều kỳ vọng, mong rằng dự án tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng để triển khai đúng tiến độ, đáp ứng niềm mong mỏi của nhà đầu tư và người dân, tạo giá trị gia tăng cho toàn khu vực.

Đại diện lãnh đạo Becamex IDC và tập đoàn Central Retail thực hiện nghi thức ký kết hợp tác.
Đại diện lãnh đạo Becamex IDC và tập đoàn Central Retail thực hiện nghi thức ký kết hợp tác.

“Becamex IDC luôn đồng hành và hỗ trợ Tập đoàn Central trong suốt quá trình phát triển dự án. Dự án triển khai thành công không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của riêng hai đơn vị chúng tôi mà còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương và khu vực.

Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân về các loại hình dịch vụ chất lượng cao, Becamex IDC sẽ tạo điều kiện để Tập đoàn Central tiếp tục nghiên cứu, xem xét đầu tư các mô hình thương mại đa dạng tại những địa phương tiếp theo, trong và ngoài tỉnh Bình Dương trong hệ sinh thái mà Becamex IDC đã và đang triển khai nhằm khai thác đầy đủ tiềm năng của hai bên” ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết thêm.

Becamex IDC hợp tác cùng Central Retail Vietnam phát triển dự án Trung tâm thương mại

Có thể nói, việc ký kết hợp đồng hợp tác này sẽ đánh dấu sự hợp tác quan trọng giữa Becamex IDC và Central Retail Vietnam không chỉ tại khu vực khu dân cư Mỹ Phước 3 mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác tốt đẹp cho cả 2 bên trong thời gian sắp tới.

Cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của UBND Tỉnh Bình Dương, sự nỗ lực của Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central, Trung tâm thương mại "Go!" sẽ sớm được hoàn thành và đưa vào vận hành, phục vụ cho nhu cầu thương mại dịch vụ của người dân trong và ngoài tỉnh.

Becamex IDC phát động Tết trồng cây nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh Becamex IDC phát động Tết trồng cây nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Becamex IDC và tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ Becamex IDC và tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ
Becamex IDC đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm  2021 Becamex IDC đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm