Thứ ba 19/03/2024 10:18 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bên trong nhà hàng La Maison 1888 vừa lọt top “50 best discovery” của thế giới

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - La Maison 1888, nhà hàng fine-dinning bên trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Sun Group một lần nữa gây tiếng vang trong giới ẩm thực sang chảnh quốc tế, khi lọt top “50 Best Discovery” danh giá.

Điều gì đã đưa địa chỉ ẩm thực tại Đà Nẵng khẳng định đẳng cấp, sánh ngang những nhà hàng hàng đầu trên toàn thế giới như vậy?

50 Best Discovery là tổ chức uy tín thế giới về ẩm thực thượng hạng, nơi kết nối những nhà hàng đẳng cấp với giới sành ăn trên toàn thế giới. Giải thưởng này được bình chọn bởi “World's 50 Best” thuộc “50 Best Discovery” - Học viện quốc tế với hơn 1.000 chuyên gia ẩm thực gồm đầu bếp, nhà viết sách ẩm thực, nhà phê bình ẩm thực, chủ nhà hàng và giới mộ điệu ẩm thực nổi tiếng trên toàn cầu. Được xướng danh với giải thưởng danh giá này, có nghĩa là La Maison 1888 đã nằm trong danh sách 2.000 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới và là một trong những trải nghiệm ẩm thực thượng hạng đáng khao khát nhất.

Nhà hàng La Maison 1888 giữa màu xanh của bán đảo Sơn Trà
Nhà hàng La Maison 1888 giữa màu xanh của bán đảo Sơn Trà

Trước đó, La Maison 1888 cũng gây ấn tượng khi sở hữu bộ sưu tập nhiều danh hiệu quốc tế lớn, trong đó có vị trí Top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới do CNN bình chọn, hay dẫn đầu Top nhà hàng Fine Dining thế giới theo World Travel Awards.

Nếu từng một lần được trải nghiệm nhà hàng xa xỉ này, thực khách sẽ phải đồng tình rằng, điều làm nên đẳng cấp thế giới của La Maison 1888 không chỉ đến từ ẩm thực Pháp trứ danh hợp tác với đầu bếp 3 sao Michelin nổi tiếng - Pierre Gagnaire, mà còn từ vị trí tuyệt đẹp, kiến trúc sang chảnh, độc đáo và dịch vụ tinh tế hàng đầu.

Kiệt tác kiến trúc vượt thời gian

Tọa lạc tại tầng Earth trong tổng số 4 tầng Heaven, Sky, Earth, và Sea của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, khu nghỉ dưỡng được kiến tạo bởi Tập đoàn Sun Group và “ông hoàng resort” Bill Bensley, nơi từng 4 năm liền (2014-2017) được “Oscar của du lịch thế giới” vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, thế nên, kiến trúc xa xỉ có một không hai của nhà hàng La Maison 1888 không khỏi khiến người ta choáng ngợp.

La Maison 1988 sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ôm trọn bán đảo Sơn Trà
La Maison 1988 sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ôm trọn bán đảo Sơn Trà

Mỗi thiết kế của Bill Bensley đều kể một câu chuyện ấn tượng và La Maison 1888 cũng không ngoại lệ. Như một biệt thự Pháp cổ lịch lãm với tông màu trắng đen, La Maison 1888 nổi bật giữa xanh thẳm của rừng nguyên sinh trên bán đảo Sơn Trà và sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát toàn bộ vịnh biển nên thơ.

Kiến trúc La Maison 1888 kể câu chuyện giả tưởng hấp dẫn về một gia đình quý tộc Pháp tại Việt Nam thời Pháp thuộc và mỗi phòng trong nhà hàng lại mô phỏng tính cách một thành viên khác nhau. Bởi lẽ đó, từ kiến trúc đến nội thất và các món đồ décor đều được cá nhân hóa, đặc tả cá tính và sở thích đặc biệt của chủ nhân, đem đến một không gian ẩm thực độc đáo chưa từng có cho thực khách.

Không gian sang trọng bên trong nhà hàng La Maison 1988
Không gian sang trọng bên trong nhà hàng La Maison 1988

Accountant’s Room dành cho người con trai làm nghề kế toán, cũng là người giữ tay hòm chìa khóa, quản lý chi tiêu trong gia đình quý tộc này, với những vật dụng đặc trưng như chiếc hòm đựng tiền, máy làm tính. Traveler’s Room là phòng của người anh cả mê du lịch, khám phá, nơi hội tụ những đồ trang trí đặc sắc như chiếc valy, máy ảnh, những đồng tiền đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Còn phòng của em gái út mang tên Le Boudoir de Madame, lại khắc họa tính cách một thiếu nữ đỏng đảnh với sắc đỏ kiêu kỳ…

Phòng Le Boudour de Madame trong nhà hàng La Maison 1988
Phòng Le Boudour de Madame trong nhà hàng La Maison 1988

Từng chi tiết, từ đường viền trần nhà, tới những đồ vật đơn giản như sọt rác, bàn ghế, đến đồng phục nhân viên... đều được Bill Bensley để tâm chăm chút, để khi bước chân vào La Maison 1888, thực khách như được ngược dòng quá khứ, sống một cuộc sống xa hoa, thanh lịch của giới quý tộc Đông Dương những năm 1888, giữa chốn biển rộng non cao.

La Maison 1988 là điểm đến của ẩm thực đẳng cấp
La Maison 1988 là điểm đến của ẩm thực đẳng cấp

Tinh hoa ẩm thực từ đầu bếp chuẩn sao Michelin

Là nhà hàng Pháp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hợp tác với đầu bếp 3 sao Michelin Pierre Gagnaire lừng danh, La Maison 1888 là điểm đến khát khao với những ai đam mê nghệ thuật ẩm thực fusion - một phong cách nổi tiếng kết hợp hài hòa giữa các nền ẩm thực, tạo nên những công thức nấu ăn độc đáo, sáng tạo vượt qua mọi ranh giới. Với thực đơn thay đổi theo mùa, các đầu bếp tài ba tại La Maison 1888 đã tuyển lựa những nguyên liệu địa phương đặc trưng nhất, và đưa hương vị độc đáo của ẩm thực Việt kết hợp với tinh hoa ẩm thực Pháp trứ danh, mang đến những trải nghiệm khó quên cho giới mộ điệu.

Hải sản tươi ngọt của biển Sơn Trà, dưới kỹ nghệ điêu luyện và óc sáng tạo vô biên của các đầu bếp, được biến hóa thành những kiệt tác ẩm thực chưa từng có như sò điệp nướng theo kiểu Hokkaido, ốc luộc Việt Nam cuốn trong ống mì Cannelloni kiểu Ý…

Buffalo Bar bên trong nhà hàng La Maison
Buffalo Bar bên trong nhà hàng La Maison

Ngoài các món Pháp thượng hạng, La Maison 1888 rất nổi tiếng bởi hầm rượu vang tuyệt đỉnh, nơi “cất giữ" nhiều loại vang có một không hai. Mới đây thôi, sau rất nhiều tháng tâm huyết nghiên cứu, tìm kiếm, chuyên gia nếm thử rượu vang của InterContinenal Danang Sun Peninsula Resort đã mang về cho hầm vang của La Maison 1888 thêm một bộ sưu tập trứ danh, với cái loại vang được giới tinh hoa săn lùng trên thế giới như Côte-Rotie, La Coulee de Serrant, Meursault Coche Dury, Meursault Coche Dury, Henry Jayer…

La Maison 1988 mang đến ẩm thực thượng hạng trong không gian sang trọng
La Maison 1988 mang đến ẩm thực thượng hạng trong không gian sang trọng

Đặc biệt, đây cũng là địa chỉ duy nhất tại Việt Nam sở hữu những chai vang quý hiếm bậc nhất đến từ thương hiệu Austrian White Chateau-Grillet nơi miền Nam nước Áo. Đây là một trong những lý do khiến La Maison 1888 liên tục được vinh danh bởi giải thưởng danh giá Wine Spectator's Best of Award of Excellence từ năm 2018 cho đến nay.

La Maison 1888 lung linh buổi đêm
La Maison 1888 lung linh buổi đêm

Ẩm thực Pháp đỉnh cao, không gian đẳng cấp cùng dịch vụ 5 sao thượng hạng đã giúp La Maison 1888 trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới thượng lưu, các chính trị gia, ngôi sao nổi tiếng và những thực khách sành vang nhất. Tên tuổi của nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới tại Đà Nẵng cũng đã ngày một vươn xa, trở thành một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu quốc tế, là “viên ngọc quý” đưa ngành du lịch ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới.

Bất động sản ven sông - “tín ngưỡng” của giới nhà giàu Bất động sản ven sông - “tín ngưỡng” của giới nhà giàu

TTTĐ - Sầm Sơn sẽ trở thành một “Magic City” trong tương lai không xa, bởi một dự án bất động sản ven sông đẹp ...

Các thành phố khắc khoải nỗi nhớ du khách, riêng Hạ Long Các thành phố khắc khoải nỗi nhớ du khách, riêng Hạ Long "nhớ" bạn theo cách cực kỳ đặc biệt

TTTĐ - Trong khi nhiều điểm đến vẫn căng mình kiểm soát dịch bệnh, Quảng Ninh đã hơn 90 ngày sạch bóng Covid-19. Miền di ...

Sun Group hỗ trợ thêm 25 tỷ đồng giúp Kiên Giang chống dịch, chuẩn bị đón khách tới Phú Quốc Sun Group hỗ trợ thêm 25 tỷ đồng giúp Kiên Giang chống dịch, chuẩn bị đón khách tới Phú Quốc

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa khẩn cấp triển khai gói hỗ trợ trang thiết bị y tế với tổng trị giá 25 tỷ ...

Loạt khách sạn, resort mới đẳng cấp của Sun Group ra đời trong đại dịch Loạt khách sạn, resort mới đẳng cấp của Sun Group ra đời trong đại dịch

TTTĐ - Hai năm qua, khi đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch đã gần như “tê liệt”, vẫn có những điểm sáng giữa bão ...

Sân bay Vân Đồn đón hơn 300 khách có hộ chiếu vắc xin từ Pháp Sân bay Vân Đồn đón hơn 300 khách có hộ chiếu vắc xin từ Pháp

TTTĐ - Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa đón thành công chuyến bay thứ 4 đưa 301 khách từ Pháp về Việt ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

TTTĐ - Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang.
Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

TTTĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2024, sáng 16/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức Khai mạc các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.
Tin khác
[Xem thêm]
TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TTTĐ - TUMI vừa tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam tọa lạc tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Là một biểu tượng địa danh với ý nghĩa văn hóa và lịch sử tại TP HCM, cửa hàng TUMI mới này được xem là một điểm đến mới cho khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế.
Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, việc du lịch bằng ô tô cá nhân đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình và nhóm bạn. Tính chủ động trong lịch trình, sự tiết kiệm chi phí và trải nghiệm độc đáo là những lý do khiến “trào lưu” này ngày càng được ưa chuộng.
Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 9/3, tại Công viên 23/9, UBND TP HCM và đại diện Nhật Bản phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề "Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau". Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/3 tại cùng địa điểm trên.
Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

TTTĐ - 8/3 là dịp “săn hoa” đẹp nhất năm cho phái đẹp khi đồng loạt hoa tulip tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng), hoa cải vàng tại Sa Pa (Lào Cai) hay hoa ban Mộc Châu (Sơn La), bung nở rực rỡ nhất.
Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - Đôi uyên ương Bhavishya Pratap - Anmol Shah đã có một đám cưới trong mơ khi trao lời thề ước trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của bãi biển Bình Minh; rước dâu trên thuyền hoa lung linh ánh sáng huyền ảo trên dòng sông Carnival thơ mộng và cập bến show diễn nhạc nước tình yêu đầy rực rỡ với sự chúc phúc của hơn 330 quan khách… Không gian đầy sắc màu của xứ sở diệu kỳ VinWonders – một điểm nhấn giữa cung đường di sản miền Trung - đã thật sự chắp cánh tình yêu như cổ tích của họ tiếp tục bay bổng và thăng hoa.
Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

TTTĐ - Nửa triệu du khách đã tìm tới Ocean City để vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Đà tăng trưởng dự báo sẽ còn thiết lập nhiều kỷ lục mới khi “vũ trụ giải trí” số 1 miền Bắc này ra mắt thêm những sự kiện, hoạt động trải nghiệm “chất như nước cất”, đặc biệt, đây sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối.