Thứ ba 19/03/2024 10:05 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bệnh nhân 614 trực tiếp quản lý hơn 400 công nhân ở KCN Điện Nam - Điện Ngọc

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Sáng 3/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã ra thông báo khẩn liên quan đến nữ bệnh nhân BN614. Bệnh nhân này là quản đốc một phân xưởng của công ty giày với khoảng 400 công nhân.  

Bệnh nhân BN573 ở thị xã Điện Bàn từng không đủ điều kiện nhập viện Thông báo khẩn số 21 về các địa điểm và chuyến bay liên quan đến bệnh nhân Covid-19 Bệnh nhân Covid-19 BN418 đã từng đến BV Đà Nẵng Bệnh nhân Covid-19 BN416 ở Đà Nẵng phải chạy ECMO, lọc máu liên tục Thêm 5 ca dương tính Covid-19 đã được cách ly ngay sau nhập cảnh
5211 dsc09710
Đà Nẵng lấy mẫu, xét nghiệm người dân sinh sống tại khu vực phong tỏa của quận Hải Châu (Ảnh tư liệu)

Nữ BN614 (42 tuổi, con gái của bệnh nhân BN428 tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng) là quản đốc phân xưởng của một công ty giày ở KCN Điện Nam - Điện Ngọc, trực tiếp quản lý 8 dây chuyền với khoảng 400 công nhân.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Điện Bàn thông báo khẩn cho những ai từng tiếp xúc và làm việc tại dây chuyền với BN614 (42 tuổi, ngụ đường Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) khẩn trương liên hệ Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ.

benh nhan bn614 quan ly hon 400 cong nhan o kcn dien nam dien ngoc
Khu vực dẫn vào nhà bệnh nhân BN614 được phong tỏa (Ảnh: UBND phường Hòa Hải)

Trước đó, bệnh nhân BN614 có vào Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc mẹ là bệnh nhân BN482 vào buổi tối của các ngày 17,23 và 24/7.

Từ ngày 17/7 đến 28/7, bệnh nhân BN614 đi làm tại công ty. Sau khi đi làm và về nhà, bệnh nhân BN614 không tiếp xúc với người khác ngoài những thành viên trong gia đình.

Đến chiều 31/7, Trung tâm y tế Quận Ngũ Hành Sơn đến điều tra các trường hợp tiếp xúc gần F1 với bệnh nhân BN482 và chuyển bệnh nhân BN614 đi cách ly tập trung tại Trung tâm y tế quận.

Qua điều tra, xác minh, lực lượng y tế xác định những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân BN614 gồm chồng và hai con gái. Bệnh nhân BN614 sau đó đã được cách ly tập trung từ ngày 31/7. Ngày 31/7 và 2/8, bệnh nhân BN614 có kết quả xét nghiệm đều dương tính với virus SARS-CoV-2.

VĨNH QUYÊN
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, Hà Nội tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, TP ghi nhận 513 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.
Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

TTTĐ - Sau tháng Giêng, thời tiết chuyển mùa từ Đông sang Xuân, các bệnh lý đường hô hấp, truyền nhiễm nguy hiểm thường dễ lây lan. Đặc biệt với những người lớn tuổi mắc các bệnh mãn tính dễ gặp biến chứng của bệnh do tâm lý chủ quan… cũng có nguy cơ gia tăng.
Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

TTTĐ - Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Sở Y tế và UBND tỉnh An Giang “cho ý kiến chỉ đạo” việc thanh toán công nợ mua thủy tinh thể nhân tạo trúng thầu thực hiện đầu tháng 7/2023 nhưng sau đó quyết định trúng thầu bị tạm dừng cho đến nay. Vụ việc hy hữu có nguyên nhân do giải quyết khiếu nại quá chậm khi tổ chức đấu thầu vật tư y tế công khai qua mạng quốc gia.