Thứ ba 19/03/2024 11:33 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội: Xác định 8 trường hợp tiếp xúc gần

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 7/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo điều tra trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là bệnh nhân N.T.D (nữ, ở nhà nội trợ, ở thôn 2, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ).

Đà Nẵng yêu cầu không hỗ trợ trực tiếp hàng hóa tại khu vực đang phong tỏa Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục xét nghiệm xác định Covid-19 cho 11 tỉnh miền Trung Huy động tổng lực, quyết tâm chống dịch Covid- 19 ở thời kỳ cao điểm 115 Đà Nẵng - nhà vận chuyển con thoi giữa tâm dịch Covid-19

Theo đó, từ ngày 24/7 đến 26/7, bệnh nhân này đi du lịch cùng gia đình (gồm 7 người) tại thành phố Đà Nẵng. Tại đây, gia đình bệnh nhân lưu trú tại khách sạn số 13-17 Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, bệnh nhân có đi tắm biển ở Mỹ Khê và đi chơi ở chùa Linh Ứng (vào ngày 25/7), ở Hội An (ngày 25/7) và Bà Nà Hill (ngày 26/7). Đến 11h ngày 26/7, sau khi bệnh nhân nhận được thông tin có ca dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19) tại thành phố Đà Nẵng, gia đình đi taxi về khách sạn. 2h30 ngày 27/7, bệnh nhân cùng gia đình về đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN7282, số ghế 28D rồi đi taxi về nhà ở huyện Phúc Thọ.

Từ ngày 27/7, sau khi về nhà, bệnh nhân và 6 người trong gia đình cùng đi du lịch đều tự cách ly tại nhà và không ra ngoài tiếp xúc với ai.

Ngày 1/8, bệnh nhân được làm xét nghiệm nhanh tại trạm y tế xã, có kết quả âm tính. Đến ngày 2/8, bệnh nhân bắt đầu ho. Đến ngày 5/8, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ 38 độ C và tự điều trị tại nhà .

Đến 11h30 ngày 6/8, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm gửi đến CDC Hà Nội. 2h ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại CDC Hà Nội.

3050 img 9701
Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế Phúc Thọ tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm. Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận 8 trường hợp F1 và đã lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện CDC Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe kịp thời.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phúc Thọ phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Vân Phúc triển khai khoanh vùng nơi bệnh nhân thường trú; Điều tra, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đồng thời tiếp tục xác định các trường hợp F1, F2. Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ cũng đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ thôn 1 (xã Vân Phúc) và bước đầu lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp F1 và một số trường hợp F2 mới xác định được.

Ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, cho biết bà D về địa phương từ 27/7, đã tự cách ly tại nhà, đến hôm qua có biểu hiện ho, sốt, được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm.

"Khoảng 3h sáng nay, huyện nhận được thông tin người này dương tính với SARS-CoV-2. Huyện đã tổ chức truy vết tất cả trường hợp tiếp xúc và khoanh vùng, cách ly y tế, phun khử khuẩn khu vực thôn 1, xã Vân Phúc. Đến nay, chúng tôi đã xác định được 7 trường hợp F1 và 32 F2", ông Tuấn thông tin.

Thôn 1 có khoảng 1.000 dân nhưng huyện chỉ phong tỏa khu vực gồm 3 ngõ sát nơi bệnh nhân này sinh sống (khoảng 150 dân).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phúc Thọ yêu cầu những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lái xe, đi trên xe ô tô biển số 29B-409.70 từ ngày 27/7/2020 đến nay và đi trên chuyến bay VN7282 Đà Nẵng - Hà Nội vào hồi 2h ngày 27/7/2020 liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được cách ly và theo dõi sức khỏe.

Tất cả trường hợp đi từ Đà Nẵng về đã được xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính cần tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà; Nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, cần báo ngay cho Trạm Y tế xã để được xét nghiệm, xác định và xử lý kịp thời.

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.
Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

TTTĐ - Sau tháng Giêng, thời tiết chuyển mùa từ Đông sang Xuân, các bệnh lý đường hô hấp, truyền nhiễm nguy hiểm thường dễ lây lan. Đặc biệt với những người lớn tuổi mắc các bệnh mãn tính dễ gặp biến chứng của bệnh do tâm lý chủ quan… cũng có nguy cơ gia tăng.
Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

TTTĐ - Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Sở Y tế và UBND tỉnh An Giang “cho ý kiến chỉ đạo” việc thanh toán công nợ mua thủy tinh thể nhân tạo trúng thầu thực hiện đầu tháng 7/2023 nhưng sau đó quyết định trúng thầu bị tạm dừng cho đến nay. Vụ việc hy hữu có nguyên nhân do giải quyết khiếu nại quá chậm khi tổ chức đấu thầu vật tư y tế công khai qua mạng quốc gia.