Tag

Bệnh nhân nữ có khối áp xe to bằng quả cam dính với các cơ quan xung quanh

Tin Y tế 17/09/2022 15:33
aa
TTTĐ - TS.BS Lê Thị Anh Đào, Trưởng Khoa Phụ ngoại A5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nữ 42 tuổi đến viện trong tình trạng suy kiệt, cơ thể gầy gò, xơ xác.
Bệnh nhân nữ 24 tuổi nguy kịch tính mạng do viêm não mô cầu Cắt bỏ khối u 2,5kg trước ngực cho bệnh nhân nước ngoài Vĩnh Phúc: Vi phẫu thành công nối cánh tay bị đứt lìa cho một nữ bệnh nhân Phẫu thuật thành công bệnh nhân nữ tắc ruột do u đại tràng

Bác sĩ thăm khám ban đầu, chẩn đoán áp xe lan từ hố chậu phải tới mạn sườn phải, kích thước 10 cm, to bằng quả cam, dính với các cơ quan xung quanh và gây nhiễm trùng, nhiễm độc.

Bệnh viện cho rằng đây là ca bệnh hy hữu, tiên lượng nặng, khó khăn, chỉ định mổ nội soi để điều trị.

Theo bệnh nhân chia sẻ, bệnh nhân từng chọc hút noãn ở một cơ sở y tế, biến chứng chảy máu, tạo thành khối áp xe.

Bác sĩ thăm khám lại cho bệnh nhân.
Bác sĩ thăm khám lại cho bệnh nhân

Sau đó, người phụ nữ bị sốt, suy kiệt thể trạng, được điều trị nội khoa bằng thuốc và các kháng sinh hơn hai tháng nhưng không thuyên giảm, khiến sức khỏe yếu, sụt hơn 10 kg.

Sau khi nhập viện, nữ bệnh nhân chưa thể mổ ngay vì thể trạng quá yếu. Do đó, chị được chăm sóc hồi sức, nâng cao thể trạng; sau đó mổ nội soi để gỡ hết phần áp xe dính với ruột, rửa sạch ổ bụng với sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân hồi phục và đã xuất viện.

Theo bác sĩ Đào, việc mổ kết hợp điều trị thuốc sẽ giúp bệnh nhân điều trị triệt để được căn nguyên gây viêm, áp xe, từ đó bệnh không tái phát. Người bệnh được nội soi thay vì mổ mở truyền thống, từ đó giảm tối đa ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể.

Áp xe là tình trạng nhiễm trùng, tạo thành một khối mềm có màu hồng hoặc đỏ đậm, bên trong khối áp xe có mủ. Nếu chạm vào khối áp xe, người bệnh sẽ cảm thấy đau. Khối này có thể vỡ, gây nhiễm trùng nếu không được điều trị kịp thời.

"Chị em nên đi khám sớm khi có biểu hiện sốt và đau bụng dưới, đặc biệt sau quá trình thực hiện thủ thuật sản phụ khoa để điều trị kịp thời biến chứng nếu có", bác sĩ Đào khuyến cáo.

soyte.hanoi.gov.vn

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử Tin Y tế

Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử

TTTĐ - Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết đang lấy ý kiến chuyên gia, đề xuất xây dựng chính sách cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử.
Xem thêm