Tag

Bệnh viện Nội tiết Trung ương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tin tức 10/09/2019 16:39
aa
TTTĐ- Ngày 10/9, tại Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (16/9/1969 -16/9/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước ghi nhận những thành tích xuất sắc của Bệnh viện trong công tác từ năm 2014-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho BV Nội tiết Trung ương và các tập thể, cá nhân của BV Nội tiết Trung Ương

Bài liên quan

Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới nội soi tuyến giáp một lỗ

Phẫu thuật từ thiện cho bệnh nhân mang khối u "khủng" suốt 30 năm

Tự ý chữa đái tháo đường dẫn tới lở loét chân

Chườm nóng bằng lá ngải cửu, bệnh nhân đái tháo đường bỏng độ 3

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá, trong hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, BV đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức cùng với sự trăn trở để đổi mới đi lên nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực y học.

BV đã xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, đã nghiên cứu thành công nhiều đề tài khoa học có giá trị cao.

Hiện nay, BV có 2 cơ sở khám chữa bệnh với tổng số trên 1.000 gường bệnh với hơn 900 thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động làm việc tại 42 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và các phòng chức năng. Năm 1995, BV là đầu mối chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động phòng chống rối loạn thiếu I-ốt trên phạm vi toàn quốc.

PGS.TS. BS. Trần Ngọc Lương, Giám đốc BV Nội tiết Trung ương là chuyên gia đầu ngành phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý về tuyến giáp. Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi điều trị một số bệnh lý ở tuyến giáp” của BS. Lương đã đạt loại xuất sắc cấp Nhà nước, đạt giải Nhất Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2014. Đây cũng là đề tài đạt loại xuất sắc của chương trình KC10-15 của Bộ KH&CN, được vinh danh là một trong những thành tựu lớn của ngành y tế.

BV còn là cơ sở thực hành cho các sinh viên của các trường y dược, tập huấn, giảng dạy cho hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đại học, sau đại học và các đơn vị cơ sở y tế tuyến dưới.

Ghi nhận những thành tựu của BV trong suốt chặng đường 50 năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho tập thể và các cá nhân, đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2014), Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2009).

Với những thành tích đã đạt được, tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập, hoạt động và phát triển, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất tới tập thể đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Cũng nhân dịp này, Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 cá nhân khác và 1 tập thể của bệnh viện được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm