Tag
Hải An

BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM

BHXH & Đời sống 10/10/2021 07:34
aa
TTTĐ - Mới đây BHXH quận Hải An, Hải Phòng đã vận động thành công người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng sử dụng dịch vụ ATM, đạt 100,3% kế hoạch năm 2021.
BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM
Lãnh đạo quận Hải An nghe BHXH quận Hải An báo cáo và chỉ đạo phương án triển khai chi trả tiền lương và trợ cấp BHXH qua ATM.
Hải Phòng “xây tổ” đón “Đại bàng” Hải Phòng: Bảo vệ vững chắc thành trì phòng, chống dịch Covid-19 Xây dựng chính quyền điện tử, Hải Phòng tạo đột phá cải cách hành chính Hải Phòng: Những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Chủ động “kéo” các cơ quan chức năng nhập cuộc!

Hiện nay, trên địa bàn quận Hải An có 10.599 người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng; Trong đó, số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân chiếm 36,1%. Số người hưởng bằng tiền mặt chiếm 63,9%, hàng tháng sẽ tập trung lĩnh tiền tại các điểm chi trả. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BHXH quận Hải An đã có sáng kiến kịp thời, đem lại kết quả cao trong việc chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp BHXH.

BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM
Cán bộ BHXH quận Hải An và Ngân hàng vận động người hưởng lương hưu làm thẻ ATM tại điểm chi trả.

Thực hiện các quy định của BHXH thành phố về việc điều chỉnh chỉ tiêu phát triển người hưởng chế độ BHXH qua tài khoản ATM, từ đầu tháng 5/2021, BHXH quận Hải An đã phối hợp với Bưu điện trung tâm 3 (BĐTT3) và các ngân hàng vận động người hưởng bằng tiền mặt. Ba đơn vị này đã đề ra kế hoạch phát triển và phương pháp thực hiện cụ thể từng tháng.

BHXH quận tham mưu với lãnh đạo UBND quận Hải An ban hành Công văn 1184/UBND-BHXH ngày 21/7/2021 về việc vận động người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM; Công văn số 1240/UBND-BHXH ngày 27/7/2021 về việc giao chỉ tiêu phát triển ATM năm 2021.

Tính đến 31/7/2021, BHXH quận đã phát triển được 3.333 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua ATM , đạt tỷ lệ 87% kế hoạch do BHXH thành phố giao.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động!

BHXH quận đã chủ động xây dựng phương án phối hợp với UBND các phường, BĐTT3, các ngân hàng thương mại trên địa bàn, tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến lợi ích của việc hưởng lương hưu qua ATM thông qua các tổ trưởng tổ dân phố làm nòng cốt; Vận động người hưởng lương hưu hiểu rõ mục đích, chủ trương của Nhà nước về việc nhận qua tài khoản cá nhân.

BHXH quận Hải An vận động 3.826 người nhận lương hưu qua ATM
Cán bộ BHXH quận Hải An vận động người hưởng lương hưu qua ATM.

Hàng tháng, tại các điểm chi trả cán bộ viên chức BHXH quận tích cực vận động, hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM; Giải đáp tại chỗ các thắc mắc để họ yên tâm chuyển đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp qua tài khoản cá nhân.

Đối với các trường hợp trên 60 tuổi, có bệnh lý nền và từ 80 tuổi trở lên, người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu tại các điểm chi trả, người hưởng bị bệnh mãn tính đang được điều trị ngoại trú, thì thực hiện chi trả tại nhà.

Do vậy, chỉ trong tháng 8 năm 2021 BHXH quận đã phát triển được 457 người chuyển hình thức nhận lương hưu bằng tiền mặt sang ATM. Đến ngày 9/9/2021 đã phát triển được 3.826 người, đạt 100,3% so với kế hoạch được giao năm 2021. BHXH quận Hải An là đơn vị đầu tiên trong thành phố Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ do BHXH thành phố giao.

Đọc thêm

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới BHXH & Đời sống

Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội lưu ý người dân thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) theo hướng dẫn mới.
Xem thêm