Tag

Bị Chelsea dẫn trước, Arsenal vẫn giành siêu cúp Anh

Bóng đá 07/08/2017 09:57
aa
TTTĐ.VN - Ở trận tranh siêu cúp Anh tối qua (6/8), Arsenal lại vượt qua Chelsea bằng loạt đấu súng cân não. Là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh mùa trước, Chelsea được đánh giá cao hơn đối thủ, trong khi Arsenal còn không có được sự phục vụ của Ozil và Sanchez ngay từ đầu. Tuy nhiên, chính Pháo thủ lại là đội có được thế trận tốt hơn…

Bị Chelsea dẫn trước, Arsenal vẫn giành siêu cúp Anh

Cách đây không lâu, Arsenal đã dễ dàng để thua Chelsea 0-3 trong trận giao hữu diễn ra ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ở trận tranh siêu cúp Anh mở màn cho mùa giải 2017-18, thầy trò Wenger đã đòi lại món nợ bằng chiến thắng 4-1 trên loạt đấu súng cân não. Trước khi định đoạt trận đấu trên chấm 11m, 2 đội đã hòa nhau trong 90 phút chính thức.

Đây là trận đấu đáng buồn của các cầu thủ người TBN bên phía Chelsea. Pedro đã mắc sai lầm với chiếc thẻ đỏ vô duyên, gián tiếp giúp Arsenal gỡ hòa 1-1 ở thời điểm cuối trận. Còn với Alvaro Morata, tiền đạo này vẫn chưa thể ghi bàn thắng ra mắt màu áo The Blues. Tệ hơn, anh còn sút trượt trên loạt đấu súng khiến Chelsea phải nếm thất bại.

Ở trận đấu này, cả 2 đội đều không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên phía Arsenal, vì nhiều lý do, HLV Wenger không đăng ký nhiều trụ cột như Koscielny, Mustafi, Ramsey, Ozil hay Sanchez. Trong khi đó, Chelsea lại thiếu vắng Hazard và tân binh Bakayoko.

Trong đội hình xuất phát, HLV Wenger trao cơ hội cho Iwobi - Welbeck - Lacazette trên hàng tấn công. Còn Conte lại tin dùng Pedro - Willian - Batshuayi. Vì lý do thể lực, Morata phải ngồi dự bị.

Do đã quá hiểu nhau nên cả Arsenal và Chelsea đều nhập cuộc với tốc độ cao. Trong khoảng 30 phút đầu trận, Pháo thủ là đội chơi tốt hơn khi tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm từ những pha đánh biên của Iwobi và Welbeck. Phút 22, Lacazette đã tung cú đặt lòng cực kì hiểm hóc khiến Courtois phải bó tay. Tiếc rằng ở tình huống này, bóng lại tìm đến đúng cột dọc của khung thành Chelsea.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Chelsea đã lấy lại thế trận và tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, cả Victor Moses và Pedro đều không thể đánh bại Petr Cech.

Ngay ở phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2, thế bế tắc của trận đấu đã được khơi thông. Hàng thủ của Arsenal đã mắc sai lầm khi bỏ rơi Victor Moses, để cầu thủ này lọt xuống đánh bại Petr Cech ở cự ly gần.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Chelsea chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công. Đấu pháp này của HLV Conte tỏ ra rất hiệu quả bởi Chelsea không chỉ hạn chế sức mạnh tấn công của Arsenal mà còn tạo ra khá nhiều pha phản đòn nguy hiểm từ hành lang 2 cánh.

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger đã tung bộ đôi tiền đạo Giroud - Walcott vào sân ở giữa hiệp 2. Trong khi đó, Chelsea cũng gia cố hàng thủ bằng Rudiger, đồng thời trao cơ hội cho tân binh Alvaro Morata.

Bị Chelsea dẫn trước, Arsenal vẫn giành siêu cúp Anh

Welbeck góp phần hạ gục Chelsea trên chấm 11m

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 80. Sai lầm thuộc về Pedro Rodriguez với pha phạm lỗi thô bạo từ phía sau với Mohamed Elneny. Với hành vi này, tiền đạo người TBN đã bị truất quyền thi đấu. Ngay ở chấm đá phạt đó, Arsenal đã có bàn gỡ hòa. Người tạo nên sự khác biệt cho Pháo thủ là hậu vệ Sead Kolasinac với cú đánh đầu không cho Courtois cơ hội cản phá.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, lại được chơi hơn người, Arsenal đã vùng lên tấn công mạnh mẽ trong khoảng 10 phút cuối trận. Tuy nhiên, trước hàng thủ số đông của Chelsea, Pháo thủ không thể ghi bàn và đành phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng cân não.

Đây là lần đầu tiên FA áp dụng phương thức đá 11m kiểu mới - ABBA. Chelsea khởi đầu thành công với cú sút hiểm hóc của Gary Cahill. Nhưng ngay sau đó, Arsenal đã lội ngược dòng với 2 cú sút chính xác của Walcott và Monreal. Khá bất ngờ là ở loạt sút thứ 2 của mình, HLV Conte lại chọn thủ thành Courtois. Kết quả, thủ thành người Bỉ đã dứt điểm vọt xà. Thất vọng của Chelsea nhân lên gấp bội khi Morata sút trượt ở tình huống sau đó. Tận dụng cơ hội này, Arsenal đã thực hiện thành công 2 lượt sút tiếp theo nhờ công của Chamberlain và Giroud để giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Với chiến thắng này, Arsenal đã có lần thứ 15 giành danh hiệu Siêu cúp Anh, ngang bằng thành tích của Liverpool. Hiện tại, Pháo thủ chỉ còn kém thành tích của Man Utd (21 lần giành siêu cúp Anh).

Chiếc siêu cúp Anh lần thứ 15 có thể xem là màn khởi đầu thuận lợi của Arsenal cho mùa giải 2017- 2018.

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm