Tag

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ

Bạn đọc 14/12/2016 22:51
aa
(TTTĐ) - Cuộc đoàn tụ chưa được bao lâu anh ta thủ thỉ muốn nhờ chị xoay cho ít tiền để lấy vốn làm ăn, rồi bất ngờ chồng chị lại tiếp tục bỏ đi. Dù không lời từ biệt, nhưng chị hiểu, lần này anh ta bỏ đi sau khi phát hiện ra chị mắc căn bệnh ung thư vú di căn.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ

(TTTĐ) - Cuộc đoàn tụ chưa được bao lâu anh ta thủ thỉ muốn nhờ chị xoay cho ít tiền để lấy vốn làm ăn, rồi bất ngờ chồng chị lại tiếp tục bỏ đi. Dù không lời từ biệt, nhưng chị hiểu, lần này anh ta bỏ đi sau khi phát hiện ra chị mắc căn bệnh ung thư vú di căn.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ

Cạn nước mắt cho số phận éo le

Người phụ nữ bất hạnh ấy là chị Định Thị Yến (SN 1990, trú tại thôn Đông, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Khuôn mặt khắc khổ khiến Yến già hơn rất nhiều so với tuổi 26 của mình. Chúng tôi gặp chị đúng vào ngày chị xuống Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều để truyền hóa chất.

Sau 3 lần hóa trị, mái tóc chị chỉ còn lơ thơ vài cọng, đi đâu chị cũng quấn cái khăn hoa trên đầu. Chị Yến chia sẻ:“Mỗi lần hóa trị như này tốn nhiều tiền lắm mà cũng chẳng biết mình sẽ kéo dài sự sống được bao lâu. Thôi thì còn nước còn tát, mình chẳng cố cho mình cũng phải cố cho hai đứa con còn nhỏ”.

Cứ 20 ngày chị Yến lại phải xuống Bệnh viện K để trị xạ. Mỗi lần truyền hóa chất, Yến như bị rút cạn sinh lực tưởng chừng chẳng thể nào qua khỏi. Sợ các con chứng kiến cảnh tượng bệnh tật khốn khổ của mẹ, Yến thường ở nhờ nhà người quen, tới khi sức khỏe tạm bình phục mới dám về nhà.

3 lần đi truyền hóa chất cũng là 3 lần Yến lầm lũi một mình tới viện cũng bởi hoàn cảnh neo người, mẹ Yến ở nhà thay chị chăm sóc hai con nhỏ.

Theo lời chị Yến kể thì chị lớn lên không được hưởng đầy đủ tình yêu thương của cả cha và mẹ. Năm Yến học lớp 9, không biết vì lý do gì, bố lặng lẽ bỏ đi, để lại người vợ cùng 5 đứa con nhỏ. Một mình mẹ Yến bươn chải nuôi các con khôn lớn, trưởng thành.

Hiểu hoàn cảnh gia đình, học xong cấp 3, Yến không thi đại học mà ở nhà xin việc, phụ giúp mẹ. Đi làm được 2 năm, Yến gặp và yêu người đồng nghiệp kém 2 tuổi cùng công ty, bất chấp sự phản đối quyết liệt của gia đình. Cuối cùng mẹ Yến đành miễn cưỡng cuộc hôn nhân tìnhcảm nhiều bất trắc của con gái.

Vợ chồng trẻ, cưới nhau chưa đầy một năm thì sinh con đầu lòng. Thời gian sau, vợ chồng Yến gửi con cho bà rồi dắt díu nhau lên Hà Nội kiếm kế sinh nhai. Chồng Yến làm “thợ đụng”, tức là ai thuê gì thì làm đó.

Còn Yến làm đủ việc, từ rửa bát, lau nhà, phục vụ quán cơm. Làm được một thời gian, Yến lỡ kế hoạch mang thai bé thứ hai. Lần này, khi sinh không may Yến bị nhiễm trùng sau sinh nên phải nằm viện. Chưa kịp xuất viện thì Yến nhận được tin chồng bỏ sang Trung Quốc làm ăn.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ
Mong ước lớn nhất của chị Yến là chồng sẽ suy nghĩ lại quay về nuôi hai con nhỏ

Hai năm kể từ ngày chồng bỏ đi làm ăn xa Yến chưa từng một lần nhận được tin báo của chồng. Xác định chồng một đi không trở lại, Yến vật lộn với đủ thứ nghề để lấy tiền nuôi con.

Cách đây chừng 3 tháng, những cơn đau ở vùng ngực thường xuyên xuất hiện nhưng Yến chủ quan, nghĩ đơn thuần do lao lực, làm việc quá sức. Chỉ khi những cơn đau trở nên dữ dội, Yến mới chịu tới bệnh viện thăm khám.

Tại đây, sau khi chụp chiếu, làm các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận chị bị ung thư vú và đã chuyển sang giai đoạn di căn.“Nghe bác sĩ thông báo, tôi như ngã quỵ. Nước mắt cứ ứa ra, chẳng thấy thương thân mình đâu, chỉ thương các con còn quá nhỏ dại.

Chúng phải chịu quá nhiều thiệt thòi, bị bố bỏ rơi, nay mẹ cũng mắc trọng bệnh. Cầm tờ giấy kết quả, tôi như người mất hồn, lang thang mãi mới tìm được điểm xe bus để đón xe về nhà”.

Ước ao chồng trở về

Vào thời điểm Yến hoang mang nhất, chồng chị trở về. Cuộc đoàn tụ chưa được bao lâu anh ta thủ thỉ muốn nhờ Yến xoay cho ít tiền để lấy vốn làm ăn. Yến cũng định bụng sẽ gắng xoay xở hỗ trợ chồng phần nào, nhưng bất ngờ chồng Yến lại tiếp tục bỏ đi. Dù không lời từ biệt, nhưng Yến hiểu, lần này anh ta bỏ đi sau khi phát hiện ra chị mắc căn bệnh ung thư vú di căn.

Yến bảo, đã hơn một lần chị nghĩ tới cái chết để chấm dứt chuỗi bất hạnh của cuộc đời mình, nhưng nghĩ tới hai đứa con nhỏ dại, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ mới 3 tuổi, chị lại không đành lòng. Nhiều lúc đang ngồi nhặt rau cả hai đứa lại ra xoa đầu mẹ rồi hỏi:"Sao tóc mẹ còn ít thế? Mẹ sắp bị trọc như ông sư rồi, nhìn xấu lắm”. Những lời ngô nghê thơ trẻ càng cứa sâu nỗi đau trong lòng chị.

Bi kịch người đàn bà mắc ung thư vú di căn bị chồng ruồng bỏ
Để chữa bệnh cho con bà Lý sẵn sàng bán đi căn nhà của mình

Bà Phạm Thị Lý (50 tuổi) chạy vạy khắp nơi để chữa trị cho con gái. Nhiều lần Yến van nài mẹ đừng vay tiền chữa bệnh cho chị nữa. Bởi chị hiểu bệnh tình của mình ở giai đoạn di căn này chỉ có thể kéo dài sự sống chứ không thể chữa trị khỏi. Yến không muốn khi chị mất đi thì mẹ và hai con của chị phải gánh thêm những khoản nợ khổng lồ.

Thế nhưng, bà Lý vẫn quả quyết:“Dù phải bán căn nhà này đi tôi cũng bán, miễn sao con bé nó sống là tôi mừng rồi”– bà Lý vừa khóc vừa nói.

Căn nhà tuềnh toàng chẳng có thứ gì đáng giá nếu bán đi cũng chẳng được bao nhiêu. Và nếu bán đi, không biết 4 con người đó lấy gì để che nắng, trú mưa?

Yến nói trong nước mắt:“Cuộc sống của tôi bây giờ chẳng khác gì ngọn đèn treo trước gió, không biết tắt lúc nào. Mơ ước lớn nhất của tôi là chồng quay trở về nuôi các con. Được như vậy tôi mới thanh thản ra đi”.

Mọi sự giúp đỡ của độc giả, xin liên hệ với chị Định Thị Yến, ĐT: 0965.650.442.

 Trọng Ngân

Tin liên quan

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm