Tag

Bí quyết học tốt của “hot boy” Kinh tế quốc dân

Nhịp sống trẻ 09/12/2019 15:35
aa
TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, Trần Minh Quang (sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) vinh dự là một trong hai đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019. Quang bật mí, bí quyết chính là luôn biết nỗ lực, học hỏi không ngừng.

Bí quyết học tốt của “hot boy” Kinh tế quốc dân

Trần Minh Quang

Bài liên quan

Cán bộ Đoàn trường Kinh tế quốc dân học kiến thức rèn kỹ năng

Hội thảo "Go Stock X chứng khoán Việt: Cơn bão suy thoái liệu sẽ gõ cửa ?”

Tăng cường kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật cho sinh viên

Cuộc thi hùng biện “Convince Us” – sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ

Đam mê nghiên cứu khoa học

Ngoài học tập tốt, ở trường Quang còn được biết đến là người giàu thành tích trong nghiên cứu khoa học. Ngay từ những năm cấp 3, chàng trai đã được tiếp xúc với các hoạt động về nghiên cứu khoa học nên đã rất yêu thích công việc này. Lên đại học, Quang càng có cơ hội thử sức và đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu. Trong đó, đề tài “Phòng chống tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng đến sinh viên các trường đại học công lập trên địa bàn Hà Nội” đã mang về cho Quang giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp trường.

“Người trẻ chúng mình là đối tượng sử dụng và chịu tác động của mạng internet nhiều nhất. Trong thế giới đó chứa rất nhiều điều thú vị nhưng cũng có những thông tin sai trái, lệch chuẩn, không đúng thuần phong mỹ tục. Bản thân mình cũng đã từng bị tác động bởi những thông tin này. Tuy nó chưa gây ra hậu quả nhưng cũng đủ để mình hiểu rằng, thông tin dù ở bất cứ phương tiện nào, đặc biệt là trên không gian mạng cần được kiểm chứng rõ ràng để tránh tác động tiêu cực vì hiện nay thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta rất nhiều và thế hệ trẻ dễ bị ảnh hưởng nhất” – Quang cho biết.

Trần Minh Quang vinh dự được tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019 và tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN
Trần Minh Quang vinh dự được tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019 và tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN

Điều đó thôi thúc chàng sinh viên chuyên ngành Kiểm toán thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra các giải pháp phòng chống tác hại của những thông tin sai trái trên không gian mạng. Trong đó, Quang đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề kết hợp giữa cá nhân và tập thể. Đối với cá nhân học sinh, sinh viên, cần phải có lập trường, tư tưởng vững vàng, trau đồi học tập để không bị ảnh hưởng, suy nghĩ lệch lạc hay tin vào những điều lệch chuẩn trên không gian mạng.

Ngoài giải Nhì nghiên cứu khoa học, Quang còn đạt giải Nhì cuộc thi Olympic Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô… Năm 2019, Quang làm giàu thêm bảng thành tích với giải thưởng “Thanh niên ASEAN”. Đây là giải thưởng ghi nhận những cá nhân có đóng góp nổi bật đối với hợp tác và phát triển khu vực, đặc biệt trong việc tăng cường nhận thức về ASEAN; trao đổi kinh nghiệm và ý tưởng giữa thanh niên cũng như tăng cường đoàn kết, ổn định và thịnh vượng khu vực.

“Thao trường” rèn luyện

Với việc được xướng tên ở giải thưởng cao quý đó, Quang đã trở thành một trong hai đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019 và tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN. “Khi làm việc gì, mình đều dành tâm huyết và nỗ lực để hoàn thành chúng tốt nhất. Đây cũng là cách mình rèn luyện, vượt qua giới hạn của bản thân” – Quang cho biết

Ngoài học tập, chàng đảng viên trẻ này cũng dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên. Ba năm qua, Quang đã mặt ở nhiều vùng đất khó khăn để giúp đỡ người dân và các em nhỏ. Mỗi chuyến đi là một kỉ niệm, bài học sâu sắc với chàng sinh viên này.

Tuy nhiên, kỉ niệm ấn tượng nhất với Quang là chương trình “Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ đoàn trường”. Trong đó, chàng trai được đảm nhận vai trò là Phó trưởng ban tổ chức, có rất nhiều khó khăn và thử thách đặt ra do đây là một chương trình lớn và có ý nghĩa quan trọng. “Đã có rất nhiều khúc mắc, tình huống cần xử lí gấp trong chương trình mà mình chưa gặp bao giờ. May mắn mình nhận được sự giúp đỡ nhiệt thành của mọi người nên đã hoàn thành nhiệm vụ. Bài học lớn mình nhận ra sau hoạt động này là tinh thần làm việc nhóm tốt, đoàn kết sẽ làm nên sức mạnh” – Quang tâm sự.

Với Quang, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện còn là “thao trường” rèn luyện và trưởng thành của người trẻ. Từ chính những hoạt động đó, Quang không chỉ nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn va vấp với thực tế.

Không ngại khó, khổ, nhiệt huyết trọng mọi hoạt động giúp Quang không chỉ tạo được niềm tin với bạn bè mà còn tích lũy thêm nhiều kỹ năng để dần hoàn thiện bản thân. Vì thế, trong mắt bạn bè Quang lúc nào cũng là người khá tự tin và hoà đồng. Mong muốn của chàng sinh viên sau khi ra trường là trở thành một Kiểm toán viên giỏi. Để biến ước mơ thành sự thật Quang đang chuẩn bị hành trang lập nghiệp tốt bằng cách trau dồi cả kiến thức và kỹ năng.

“Với mình nhiệm vụ học tập luôn là ưu tiên hàng đầu và sẽ luôn nỗ lực để có chuyên môn vững vàng. Ngoài ra nếu có điều kiện mình sẽ thử sức ở nhiều lĩnh vực, môi trường khác nhau để có thêm kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Phương châm mình luôn theo đuổi là: học hỏi với tinh thần cao nhất, trải nghiệm nhiều bằng sự nghiêm túc nhất, ắt sẽ gặt hái được thành công” – Quang khẳng định.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm