Bí quyết "tậu nhà, sống chất" của thế hệ Gen Z

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Ngôi nhà với Gen Z không chỉ là món đầu tư mang lại tiền bạc, mà còn là “lợi nhuận” về sức khỏe, trải nghiệm và chất lượng sống. Sự khác biệt trong tư duy của thế hệ “không xu dính túi” buộc các chủ đầu tư bất động sản phải nhanh nhạy để nắm bắt thời cơ chinh phục tập khách hàng tiềm năng này.

Gen Z - thế hệ tiên phong dẫn dắt lối sống xanh Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng Nơi an cư lý tưởng cho gia đình yêu cuộc sống trẻ trung năng động Những lời khuyên cho Gen Z khi “ở nhà chống dịch”

Thế hệ “không xu dính túi” đang thay đổi ngành bất động sản

Tập 5 series talk show "Người tiên phong" mới lên sóng với chủ đề "Gen Z: Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong" đã vẽ nên chân dung thế hệ Gen Z điển hình - những người đang buộc thị trường phải thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Bí quyết
Talk show "Người tiên phong" số 5 đã có những góc nhìn thú vị về Gen Z - Thế hệ tương lai của nền kinh tế

Theo host Dương Ngọc Trinh, sở dĩ gọi Gen Z là thế hệ “không xu dính túi” bởi xu hướng “tiêu dùng không tiền mặt” đang lên ngôi, những người trẻ đã nhanh chóng chuyển sang dùng ví điện tử, thẻ tín dụng để thanh toán online trong mọi giao dịch. Trong khảo sát nhỏ tại talk show, khách mời Hachi Bùi Cẩm Vân - Giám đốc Startup Grind Việt Nam hiện đang có… 44.000 đồng tiền mặt trong túi; trong khi CEO trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái - nhà sáng lập các thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic cho biết: “Đi ăn phở mình còn phải hỏi: Cô ơi, cô có nhận chuyển khoản không?”.

Vân và Thái là đại diện cho thế hệ những người trẻ thành công sớm. Sinh ra trong thời kỳ đất nước hội nhập, tiếp thu những công nghệ mới, tư duy về tài sản cùng phong cách đầu tư xuống tiền của Gen Z đã táo bạo hơn trước rất nhiều, ngay cả trong lĩnh vực đòi hỏi sự đầu tư, tích lũy và chuẩn bị trong một thời gian dài đối với các thế hệ trước như mua nhà.

CEO trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái chia sẻ trong talk show: “Gen Z luôn là xuất phát điểm cho những gì mà chúng ta bây giờ đang gọi là trend”. Theo Thái, Gen Z chính là thế hệ tiên phong kiếm tiền bằng nhiều phương thức mới. Họ biết đầu tư sớm, ý thức rất rõ mục tiêu với đồng tiền và sẵn sàng chi lớn đến tận hưởng thành quả đó.

Gen Z không chọn nơi ở, Gen Z cần không gian sống, nghỉ dưỡng mỗi ngày đúng nghĩa
Gen Z không chọn nơi ở, Gen Z cần không gian sống, nghỉ dưỡng mỗi ngày đúng nghĩa

Ngôi nhà chính là minh chứng cho khả năng kiếm tiền và là một trong những thước đo cho sự thành công của giới trẻ toàn cầu. Thay vì chọn nhà là nơi để ở như nếp nghĩ của các thế hệ trước, Gen Z coi nhà là một khoản đầu tư. Hai khách mời đồng tình rằng, với nhà ở, Gen Z không chỉ mưu cầu những khoản lãi về tiền bạc, mà họ còn tìm kiếm trải nghiệm, sức khỏe, chất lượng sống. Sự dịch chuyển nhu cầu của tập khách hàng mới đầy tiềm năng này cũng đặt ra sự thay đổi của giới BĐS, cần thích nghi để đưa ra các sản phẩm phù hợp cho họ.

Cuộc sống "Smart & Resort Living" của GenZ

Theo một khảo sát từ Vinhomes, trong 10.000 khách hàng đầu tiên “xuống tiền” mua nhà tại đại đô thị Vinhomes Smart City, có tới 15% các bạn trẻ mới chỉ trên 25 tuổi. Đây cũng là quy luật chung trên toàn thế giới. Khảo sát từ Homes.com, một nền tảng BĐS có tiếng của Mỹ cho biết: 85,8% Gen Z có kế hoạch mua nhà trước tuổi 35; trong đó 48,1% kỳ vọng có nhà riêng trong tầm 25-29 tuổi. Cần một không gian riêng, lãi suất thấp và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là ba lý do giải thích tại sao gen Z chọn thời điểm hiện tại là thích hợp nhất để mua nhà riêng.

Theo Hachi Bùi Cẩm Vân, Gen Z luôn khao khát một không gian sống riêng tư
Theo Hachi Bùi Cẩm Vân, Gen Z luôn khao khát một không gian sống riêng tư

Khi độ tuổi trung bình sở hữu nhà ngày càng trẻ, theo Hachi Bùi Cẩm Vân, một trong những động lực lớn nhất để GenZ muốn “dọn ra ở riêng” là cần một nơi để “chiều chuộng cảm xúc của bản thân”.

“Khi hỏi một người Gen Y (8X đến đầu 9X) câu hỏi tại sao bạn lại chuyển ra khỏi nhà thì câu trả lời sẽ là ‘Tôi không muốn bị kìm kẹp nữa’. Còn với Gen Z thì việc ra khỏi nhà chỉ đơn giản là các bạn muốn có một không gian dành riêng cho bản thân. Vì thế, nhà của Gen Z có nhiều không gian như thiền, cây xanh, đá năng lượng...” - Giám đốc Startup Grind Việt Nam chia sẻ.

CEO Nguyễn Quang Thái cho rằng, không gian một ngôi nhà bây giờ không chỉ phục vụ việc để ở mà nó cần mang yếu tố cá nhân hóa cho từng người, đảm bảo sự văn minh, hiện đại và chuẩn phong cách sống “smart living” - sự thông minh trong cách sống, tạo ra sự độc bản của mỗi người.

“Tôi làm để sống chứ tôi không sống để làm - đây là một tư tưởng rất Gen Z. Khi mình có được sự cân bằng thì cuộc sống mình tốt lên, công việc mình tốt lên”, CEO Thái lý giải nhu cầu "resort living" của Gen Z xuất phát từ áp lực cuộc sống, từ deadline mà họ gặp phải mỗi ngày. Đó cũng là lý do sao Gen Z có xu hướng lựa chọn những “đại đô thị 15 phút” - tức mọi nhu cầu của họ từ ăn uống, học tập, nghỉ dưỡng, mua sắm, khám chữa bệnh… đều có thể được đáp ứng đầy đủ chỉ với vài bước chân.

Những đại đô thị đầy đủ tiện ích như Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z về ngôi nhà trong mơ
Những đại đô thị đầy đủ tiện ích như Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z về ngôi nhà trong mơ

Là khách mời quen thuộc của talk show, bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty CP Vinhomes nhận định, nhìn từ những dự án tiên phong trên thị trường của Vinhomes, “smart living” không chỉ là vận hành thông minh, mà còn là cộng đồng thông minh.

“Cộng đồng thông minh chính là sự lựa chọn của thế hệ trẻ. Như với Vinhomes, nhiều gia đình trẻ có tri thức, có tầm nhìn, họ mới nhắm đến Vinhomes Smart City, cộng đồng công dân toàn cầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi tốt nhất cho mọi thành viên trong gia đình phát triển trí tuệ, thể chất”, bà Phương cho biết.

Xã hội gọi Gen Z là “những đứa trẻ khác biệt” nhưng chính những “đứa trẻ” này đang nắm trong tay chìa khoá của sự thay đổi, từ dòng tiền, công nghệ cho đến chất lượng dịch vụ. Các nghiên cứu đều đồng tình rằng, đây là thế hệ tiên phong, vì Gen Z đang lớn lên từ việc phá bỏ định kiến và quy luật cũ, tạo ra giá trị mới cho xã hội. Gen Z chính là tương lai của nền kinh tế.

Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm "Vùng xanh hạnh phúc"

TTTĐ - Tự nhận bản thân là người không ham bất động sản hay chứng khoán, nhà báo - BLV kỳ cựu Trương Anh ...

Vinhomes Ocean Park - Một Vinhomes Ocean Park - Một "New City" của Hà Nội

TTTĐ - Bên cạnh một Hà Nội cổ kính với lịch sử nghìn năm được bao bọc bởi dòng sông Hồng, gần đây xuất hiện ...

Lý do khách hàng trẻ thích mê “căn hộ biến hình” tại “quận Ocean” Lý do khách hàng trẻ thích mê “căn hộ biến hình” tại “quận Ocean”

TTTĐ - Những "căn hộ biến hình" tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) có không gian linh hoạt, thông minh, nhiều công ...

Đổi nhà đổi tương lai cho con Đổi nhà đổi tương lai cho con

TTTĐ - Cuộc sống của các cư dân nhỏ tuổi trở nên sống động, tươi vui và hạnh phúc hơn rất nhiều kể từ khi ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Những khuôn hình không “góc chết” tại The Tonkin

Những khuôn hình không “góc chết” tại The Tonkin

TTTĐ - Đưa tinh hoa kiến trúc Indochine vào khu đô thị hiện đại, bộ đôi tòa tháp căn hộ The Tonkin sở hữu vẻ đẹp không “góc chết”: Vừa hiện đại, sang trọng, quý phái theo phong cách Châu Âu, vừa gần gũi, thân thuộc với văn hóa Việt Nam.
T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc

T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc

TTTĐ - Ngày 17/1, UBND tỉnh Đồng Tháp và Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã chính thức khởi công dự án Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc tại Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với điểm nhấn là khách sạn 25 tầng. Đây sẽ là toà nhà cao nhất thành phố Sa Đéc.
Thỏa “cơn khát” thiên nhiên tại làng nhiệt đới Sun Tropical Village

Thỏa “cơn khát” thiên nhiên tại làng nhiệt đới Sun Tropical Village

TTTĐ - “Phong cảnh thiên nhiên giúp tâm trí không còn mệt mỏi, rèn tâm trí minh mẫn; Phong cảnh thật yên tĩnh nhưng nó sống động; Do đó, thông qua ảnh hưởng của tâm trí đối với cơ thể, mang lại sự sảng khoái và phục hồi sức sống cho cơ thể”, Frederick Olmsted - cha đẻ của kiến trúc cảnh quan Mỹ từng chia sẻ với truyền thông. Tại Sun Tropical Village ở Bãi Kem (Phú Quốc), cư dân tinh hoa sẽ hưởng trọn giá trị hoàn hảo đó từ thiên nhiên, tiếp thêm sức mạnh cho Thân - Tâm - Trí.
Văn phòng Bất động sản Newhome: Nơi đoàn kết làm lên sức mạnh

Văn phòng Bất động sản Newhome: Nơi đoàn kết làm lên sức mạnh

TTTĐ - Với sản phẩm uy tín, đa dạng, Văn phòng Bất động sản (BĐS) Newhome hiện đang trở thành địa chỉ vàng tại thị trường TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là thương hiệu được xây dựng từ hai công ty vốn có thế mạnh về phân phối đất nền và du lịch, với mục tiêu “đoàn kết tạo lên sức mạnh để cùng nhau phát triển”.
Tin khác
[Xem thêm]
Ngất ngây căn hộ mẫu The Pavilion trong lòng Vinhomes Ocean Park

Ngất ngây căn hộ mẫu The Pavilion trong lòng Vinhomes Ocean Park

TTTĐ - Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi mạnh mẽ ngay sau giai đoạn giãn cách kéo dài. Điều này được thể hiện rõ nét nhất khi tuần lễ khai trương nhà mẫu phân khu The Pavilion (đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội) thu hút đông đảo khách tham dự.
Cận Tết, căn hộ đã hoàn thiện hút khách mua ở thực

Cận Tết, căn hộ đã hoàn thiện hút khách mua ở thực

TTTĐ - Nhu cầu mua ở thực gia tăng khiến các dự án căn hộ vừa bàn giao tại TP Hồ Chí Minh hút người mua dịp cận Tết Nguyên đán. Phần lớn các dự án này nhận được sự quan tâm của thị trường và có xu hướng tăng giá khoảng 15 - 20% so với thời điểm mở bán.
MIKGroup tặng nhà bạc tỷ cho khách hàng

MIKGroup tặng nhà bạc tỷ cho khách hàng

TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chính sách bán hàng với những ưu đãi lớn của MIKGroup tiếp tục được khách hàng ủng hộ, qua đó tạo thanh khoản tốt cho các dự án mà tập đoàn này đang mở bán.
Xem phiên bản di động