Tag

Bí thư chi Đoàn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Nhịp sống trẻ 07/10/2022 15:30
aa
TTTĐ - Từng là quản lý cho chuỗi cửa hàng chuyên về phụ kiện du lịch có mức thu nhập tốt nhưng khát khao tạo lối đi riêng Hàn Công Quí, Bí thư chi Đoàn tổ dân phố 11 (phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội) đã khởi nghiệp với mô hình dịch vụ cưới hỏi. Hiện mô hình của Quí tạo việc làm cho 6 đoàn viên, thanh niên khác trong phường.
Nữ bí thư chi đoàn hăng hái tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Gia Quí Wedding - Cưới hỏi trọn gói Hà Đông” là mô hình được Quí nỗ lực gây dựng để tạo thương hiệu riêng với việc cung cấp các dịch vụ: Hoa - tráp cưới - xe hoa - xe du lịch và nhân sự bê - đỡ tráp ăn hỏi… Cũng từ tháng 8 âm lịch, chàng trai trẻ và các nhân viên bận rộn hơn khi bắt đầu bước vào mùa cưới.

Quí theo học khoa Điện, hệ cao đẳng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ra trường, dù không xin được việc đúng chuyên ngành nhưng có việc làm ổn định. Quí từng là quán lý của 4 cửa hàng thuộc chuỗi cửa hàng chuyên về vali và phụ kiện du lịch.

Bạn trẻ Hàn Công Quí
Bạn trẻ Hàn Công Quí

“Bốn năm làm việc ở đây mình đã học hỏi được rất nhiều điều từ kỹ năng quản lý đến chăm sóc khách hàng… Công việc tiến triển thuận lợi nhưng mình lại luôn mơ ước tìm được lối đi riêng, tự mình làm chủ công việc”, Quí chia sẻ.

Vì mơ ước ấy, Quí có quyết định táo bạo, nghỉ việc trở về nhà ở phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội) để lập nghiệp. Vốn có hiểu biết về các loại hoa lại ưa thích việc tạo ra các sản phẩm thủ công đẹp mắt, chàng trai trẻ đã khởi sự kinh doanh với mô hình làm dịch vụ cưới hỏi.

Ý tưởng kinh doanh này đòi hỏi người thực hiện phải có khả năng lên kế hoạch, sắp xếp và tổng hợp mọi việc. Bởi lẽ, dịch vụ cưới hỏi có vô số những công việc cần làm, từ lễ ăn hỏi tới lễ cưới, đồ dùng cần thiết… phải được làm nhanh gọn và đảm bảo yêu cầu khách hàng.

Bí thư chi Đoàn gương mẫu, làm kinh tế giỏi
Mỗi sản phẩm đều được Quí chăm chút nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng
Mỗi sản phẩm đều được Quí chăm chút nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Để tránh ôm đồm quá nhiều việc, Quí quyết định làm từ nhỏ đến lớn. Thời gian đầu chàng trai trẻ chỉ tập trung vào làm hoa và tráp. Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, trong đó, khó khăn nhất Quí gặp phải là tìm kiếm khách hàng. Bởi phần lớn các “thượng đế” muốn chọn bên có kinh nghiệm và nhiều mẫu mã. Để giải quyết được vấn đề này, Quí chăm chút tỉ mỉ cho từng sản phẩm để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, chàng trai trẻ không phân biệt khách “vip” hay khách “bình dân”. Tiêu chí hàng đầu Quí đặt ra là làm việc từ cái tâm.

“Mình vẫn nhớ khoảng thời gian đầu vô cùng vất vả khi đi chợ chọn từng món đồ, từng mẫu mã sản phẩm. Hàng ngàn câu hỏi đặt ra: Chè nào ngon, hạt sen nào đảm bảo chất lượng hay loại bánh nào đạt yêu cầu của những vị khách khó tính nhất…? Có những ngày mưa, lạnh phải đi chợ từ nửa đêm để chọn hoa lên tráp cưới. Tuy nhiên, những mệt mỏi, áp lực vì phải làm nhanh, gấp… đều tan biến bởi nụ cười và sự hài lòng của khách hàng. Đó là động lực để mình tự hứa phải cố gắng làm tốt hơn nữa”, Quí tâm sự.

Hàn Công Quí và đoàn viên, thanh niên chuẩn bị sản phẩm cho khách
Hàn Công Quí và đoàn viên, thanh niên chuẩn bị sản phẩm cho khách

Ngoài chất lượng sản phẩm, Quí đặc biệt chú trọng đến khâu chăm sóc khác hàng. Đây là kinh nghiệm chàng trai trẻ có được từ bốn năm đi làm thuê. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến với dịch vụ cưới hỏi Gia Quí. Hiện mô hình của chàng trai trẻ tạo việc làm cho 6 đoàn viên, thanh niên khác trong phường. Dự định của Quí thời gian tới là mở rộng thêm các dịch vụ nhằm mang đến sự tiện lợi cho khách hàng cũng như tạo việc làm cho nhiều lao động khác.

Hiện mô hình của Quí tạo việc làm cho 6 đoàn viên, thanh niên khác
Hiện mô hình của Quí tạo việc làm cho 6 đoàn viên, thanh niên khác

Từ kinh nghiệm tích lũy được của bản thân, với vai trò là Bí thư chi đoàn tổ dân phố 11, Quí tích cực chia sẻ cho đoàn viên, thanh niên khác để cùng lập nghiệp trên quê hương. Chàng trai cũng tổ chức nhiều hoạt động như: Vệ sinh môi trường, giao lưu văn hóa văn nghệ, sinh hoạt hè… tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện kỹ năng mềm.

“Khi tham gia các hoạt động của Đoàn, bản thân mình rèn luyện được nhiều kỹ năng như tự tin giao tiếp, làm việc tập thể hay có thêm nhiều mối quan hệ mới… Những kỹ năng này giúp cho mình rất nhiều trong công việc, đặc biệt là giao tiếp, chăm sóc khách hàng. Đó cũng là lý do mình luôn cố gắng tổ chức nhiều hoạt động cho các bạn thanh niên khác”, Quí chia sẻ.

Đọc thêm

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Xem thêm