Tag

Bí thư Đoàn trường 2 năm liền đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/11/2022 12:12
aa
TTTĐ – Ngoài tình yêu to lớn với màu áo xanh thanh niên, TS. Tạ Đình Hòa -giảng viên, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính luôn trong tâm thế nỗ lực mỗi ngày để giữ vững vai trò, phát huy trách nhiệm cao cả của một nhà giáo, một cán bộ Đoàn sôi nổi và gẫn gũi sinh viên.
Đồng chí Phùng Văn Hiệp trúng cử Bí thư Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam Đồng chí Lê Mạnh Hùng tái cử chức danh Bí thư Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội Thạc sĩ Vũ Trí Tuấn trở thành tân Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế Quốc dân

“Ăn nằm” với Học viện Tài chính

Năm 2008, nam sinh Tạ Đình Hòa thi đỗ Học viện Tài chính. 4 năm sau, anh nhận quyết định công tác tại trường. Đến năm 2015, chàng trai sinh năm 1990 hoàn thành chương trình Thạc sỹ. Năm 31 tuổi, anh Hòa đã nhận học vị Tiến sĩ. Tất cả chặng đường này đều được ghi dấu tại Học viện Tài chính.

Thế nhưng, ít ai biết, trước khi giữ vai trò Giảng viên tại Học viện Tài chính, anh Hòa từng có thời gian công tác tại Ban Truyền hình đối ngoại (VTV4), Đài Truyền hình Việt Nam.

Bí thư Đoàn trường 2 năm liền đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô”
Thầy Hòa trên bục giảng

“Tôi thấy mình rất phù hợp với công việc là một Biên tập viên truyền hình, nhưng có 2 lý do đã đưa tôi trở lại Học viện Tài chính và trở thành một giảng viên. Thứ nhất đó là bố tôi. Bố luôn muốn tôi trở thành một thầy giáo, bởi với bố, người thầy dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thời kỳ nào cũng luôn được xã hội trân trọng. Thứ hai đó là những người trẻ. Tôi luôn muốn được làm việc cùng những người trẻ, hòa mình vào không khí trẻ.”, anh Hòa chia sẻ về cơ duyên gắn bó với nghề giáo.

Thầy giáo trẻ bày tỏ thêm: “Từ những ngày tháng còn là sinh viên của Học viện Tài chính, tôi đã có tình yêu lớn với “sắc xanh” thanh niên, nay vừa được giảng dạy, công tác tại chính ngôi trường ấy, vừa là thủ lĩnh Đoàn của Học viện, thực sự tôi thấy đó là niềm vinh hạnh lớn”.

Lựa chọn Học viện Tài chính là bến đỗ, thầy Hòa cảm nhận được sự thân quen, gần gũi ở nơi đây. “Là một người đã “ăn nằm” với Học viện Tài chính từ khi còn là sinh viên, tôi tự tin mình hiểu các bạn sinh viên muốn gì và cần gì để cố gắng trao cho các bạn những điều ấy. Vậy nên ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng tôi đã nhanh chóng hòa mình vào môi trường nơi đây.”, giảng viên trẻ tuổi chia sẻ.

Bí thư Đoàn trường 2 năm liền đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô”
Giảng viên trẻ vô cùng gần gũi với các bạn sinh viên

Theo quan điểm của nhà giáo trẻ Tạ Đình Hòa, thầy cô không chỉ trao truyền tri thức của môn học mình phụ trách, mà còn cùng học trò chia sẻ, học hỏi nhau cách sống, cách ứng xử, cách làm một người đoàng hoàng, chân chính. Người thầy đưa cách làm, còn các trò trực tiếp triển khai.

Trên cương vị mộ giảng viên trẻ tuổi, thầy Hòa nhận thấy sức trẻ là một trong những điểm thuận lợi trong việc giảng dạy của bản thân. “Là một giảng viên trẻ nên các em sinh viên cũng cảm thấy thoải mái khi chia sẻ những câu chuyện của mình, từ đó, thầy trò dễ lắng nghe và giải quyết được những khó khan trong công tác học tập, nghiên cứu khoa học và cả hoạt động phong trào.”, thầy Hòa chia sẻ.

Thế nhưng, cũng chính vì đứng trên bục giảng khi còn ít tuổi đã khiến giảng viên có nhiều băn khoăn. Theo đó, về chuyên môn giảng dạy cũng như việc nghiên cứu cần phải trau dồi thêm rất nhiều. Thêm vào đó, việc giao tiếp, ứng xử xã hội, kỹ năng sư phạm cũng đòi hỏi giảng viên trẻ phải học hỏi thêm mỗi ngày.

Trưởng thành cùng màu áo xanh

Từ những năm học cấp 2, thầy giáo Tạ Đình Hòa đã tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên từ khi còn là một học sinh cấp 2. “Lần đầu tiên, tôi dám đứng trước trường để hát một bài về mẹ. Đây có lẽ cũng chính là cú hích để tôi mạnh dạn, tư tin tiếp tục tham gia hoạt động phong trào ở trường cấp ba.”, anh Hòa cho biết.

Nhưng có lẽ, quãng thời gian gắn bó với công tác Đoàn mạnh mẽ nhất tính từ khi anh đỗ vào Học viện Tài chính. Thầy giáo trẻ nhớ về những tháng ngày thanh xuân rực rỡ của mình: “Khi vào trường, tôi đã đăng ký làm thành viên của 3 câu lạc bộ, hoạt động ngày đêm, đến mức người yêu tôi (nay là vợ tôi), khi đó học ở Trường Đại học Kinh tế quốc dân, sau một năm đăng ký lại vào Học viện Tài chính để cả hai khi muốn gặp nhau không phải di chuyển xa nhưng vẫn có thể tham gia hoạt động Đoàn”.

Bí thư Đoàn trường 2 năm liền đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô”
Chân dung Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội

Khi là sinh viên năm thứ ba, thầy Hòa trúng cử vị trí Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, đồng thời là chủ nhiệm của 2 đơn vị - Câu lạc bộ “Bạn yêu nhạc” và “Ban phát thanh”. Ngay khi nhận quyết định công tác tại Học viện Tài chính, giảng viên trẻ đã được giao làm Bí thư Liên chi đoàn Khoa, sau đó là Phó Bí thư Đoàn Học viện. Đến nay, thầy giáo Tạ Đình Hòa giữ chức vụ Bí thư Đoàn Học viện.

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ hàng đầu của một giảng viên là giảng dạy và nghiên cứu khoa học, phần nhiều thời gian thầy Hòa giành cho công tác Đoàn. Để có thể cân đối được, nam giảng viên đều đưa lịch giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các cuộc họp vào phần mềm trên điện thoại để nhắc việc. Khi phân công công việc, thầy giáo đều có bảng phân công cụ thể, chi tiết để mỗi đồng chí đều có thể thấy rõ ràng và triển khai một cách hiệu quả nhất.

“Gia đình vẫn là nơi thiệt thòi cho một đồng chí vừa là cán bộ Đoàn, vừa là giảng viên trẻ như tôi. Nhưng tôi cảm thấy mình may mắn khi có vợ - xưa là bạn cùng trường, giờ cũng là người làm Đoàn, nên luôn thấu hiểu, chia sẻ, giúp đỡ và động viên tôi mỗi khi tôi gặp khó khăn mà không biết chia sẻ với ai.”, thầy giáo trẻ bày tỏ.

Bí thư Đoàn trường 2 năm liền đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô”
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, anh Hòa nhận được giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô”

Với thầy Hòa, giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương là một niềm vinh dự, sự tự hào lớn. Chia sẻ về giải thưởng này, nam giảng viên nhận thấy, đây là sự ghi nhận của tổ chức Đoàn với những nhà giáo trẻ, cũng là động lực để tiếp tục cố gắng trau dồi, mài rũa, phát huy được năng lực, chuyên môn của một nhà giáo, kết hợp cùng bản lĩnh, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của của một người cán bộ Đoàn.

Trên cương vị Bí thư Đoàn Học viện, thầy giáo trẻ đặt ra mục tiêu thúc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên, sinh viên tích cực tham gia hoạt động Đoàn của Học viện, của thành phố; góp phần làm đẹp hình ảnh của thanh niên Việt Nam.

Một số khen thưởng giảng viên trẻ Tạ Đình Hòa đã đạt được:

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính các năm 2018, 2021

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2020

- Bằng khen của BCH TW Đoàn TNCS HCM các năm 2013, 2018, 2019, 2021

- Bằng khen của BCH Thành đoàn Hà Nội các năm 2014, 2015, 2016, 2019, 2022

- Danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp TW năm 2022

- Danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp TP Hà Nội năm 2021 và năm 2022

- Danh hiệu “Giảng viên giỏi Nghiệp vụ sư phạm - Hội thi giảng viên giỏi Nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất, năm 2020”

- Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2019

- Đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2016

- Đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc năm 2013

- Bằng khen của BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2013

- Bằng khen của BCH Công đoàn Bộ Tài chính các năm 2014, 2015, 2019

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm