Tag

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ 7 nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội để đẩy lùi Covid-19

Tin tức 13/08/2021 15:57
aa
TTTĐ - Phát biểu tiếp thu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng 13/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội sẽ thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm để đẩy lùi Covid-19 trong thời gian tới.
Hà Nội đã quyết định giãn cách xã hội kịp thời, hiệu quả, thấm đến người dân Hà Nội: Xử lý gần 900 trường hợp vi phạm phòng chống dịch trong một ngày Hà Nội: Hơn 200 tỷ đồng đã đến tay người lao động gặp khó khăn
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tiếp thu
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, những chỉ đạo, định hướng của đồng chí Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ, ban, ngành Trung ương là nguồn động viên, chia sẻ, cổ vũ, khích lệ to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô để nỗ lực, quyết tâm sớm đẩy lùi bằng được dịch Covid-19, đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, thành phố Hà Nội luôn xác định trong lúc chưa có đầy đủ vắc xin và thuốc đặc trị thì vẫn phải bảo vệ được người dân, phòng dịch vẫn là chủ yếu, chiến lược, quyết định.

Thời gian qua, thành phố đã và đang triển khai rất quyết liệt các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đáp ứng mọi tình huống của dịch như: Chuẩn bị 65.000 chỗ cách ly F1 và trên 30.000 chỗ thu dung điều trị F0 có triệu chứng nhẹ và không triệu chứng; Trên 10.000 giường cho bệnh nhân có triệu chứng trung bình, nặng và nguy kịch.

Hà Nội đã tập trung mua sắm trang bị đầy đủ hệ thống ô xy, máy thở và xe cứu thương cho 100% cơ sở điều trị; Nâng cao năng lực xét nghiệm đạt trên 200.000 mẫu/ngày (bao gồm trả kết quả xét nghiệm); Tổ chức xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng bảo đảm nguyên tắc nhanh nhất, chính xác, an toàn, hiệu quả; Tập trung ưu tiên thực hiện tại các khu vực có nguy cơ cao, khu vực phong tỏa, cách ly “vùng đỏ”…

Nhằm bảo đảm an sinh xã hội, thành phố đã chỉ đạo thực hiện ngay việc hỗ trợ 12 nhóm đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với số tiền trên 175 tỷ đồng đã được chi trả tính đến ngày 12/8 (sẽ có gần 1,5 triệu lao động và gần 90 nghìn doanh nghiệp được thụ hưởng, hỗ trợ từ chính sách này).

Ngoài chính sách trên, thành phố đã thống nhất ban hành thêm 12 nhóm chính sách đặc thù của thành phố với mục tiêu vừa hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động nhằm ổn định cuộc sống vượt qua đại dịch, vừa tiếp tục duy trì chuỗi sản xuất, nhất là sau thời gian giãn cách. Các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn Thủ đô đã kêu gọi được gần 100.000 suất quà, trị giá trên 40 tỷ đồng hỗ trợ cho hộ khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, lao động ngoại tỉnh, học sinh, sinh viên gặp khó khăn trong thời gian giãn cách.

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, kết quả này khẳng định rất rõ quan điểm chính sách Nhà nước là trụ cột, tạo sức lan tỏa thu hút nguồn lực xã hội cùng chung tay tham gia chăm lo an sinh xã hội, góp phần củng cố và khẳng định thế trận lòng dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong phòng, chống đại dịch.

Đồng chí khẳng định, trong thời gian tới, thành phố sẽ quyết liệt thực hiện một cách thực chất, hiệu quả hơn nữa Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là những chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước tại buổi kiểm tra và làm việc hôm nay.

Trong đó, cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô sẽ cố gắng hơn nữa, đoàn hết hơn nữa, nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Thành phố sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, đúng hướng, toàn diện, hiệu quả, đồng thời chủ động, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục chủ động nắm chắc và dự báo, kiểm soát tốt tình hình để quyết định các biện pháp phòng, chống dịch mạnh mẽ từ sớm, dứt khoát, triệt để, nhằm kịp thời ngăn chặn tốc độ lây lan, giảm tác động của đại dịch đối với sức khỏe của người dân, hệ thống y tế và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cùng đó, thành phố nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, tuyên truyền, vận động để mọi người dân Thủ đô tự giác, thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch.

Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tập trung kiểm tra, giám sát, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện nghiêm các quy định “Mỗi cơ sở, cơ quan, đơn vị phải là một pháo đài, mỗi người dân phải là một chiến sĩ phòng, chống dịch”.

TP sẽ triển khai chiến lược xét nghiệm “thần tốc” các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn nhằm phát hiện F0 nhanh nhất phục vụ công tác truy vết và phân loại điều trị ngay, bóc tách nguồn lây, bao vây ổ dịch.

Bên cạnh đó, Hà Nội huy động tối đa các nguồn lực với sự đóng góp của Nhân dân, doanh nghiệp để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra; Không được để ai thiếu ăn, thiếu mặc, đáp ứng các nhu cầu y tế của người dân ở mọi nơi, mọi lúc, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, an dân.

Cùng với việc nỗ lực kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, thành phố cũng sẽ quan tâm thực hiện “nhiệm vụ kép”, có giải pháp phù hợp đối với các chính sách sản xuất kinh doanh; Các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp triển khai theo mô hình sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “một cung đường, hai điểm đến” bảo đảm phù hợp tình hình thực tiễn để duy trì sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, duy trì phát triển kinh tế.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ có các phương án phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế sau khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh để bảo đảm các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Trung ương đã đề ra và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đã xác định.

Đọc thêm

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Quy hoạch Thủ đô là nơi đáng đến, đáng sống và cống hiến Tin tức

Quy hoạch Thủ đô là nơi đáng đến, đáng sống và cống hiến

TTTĐ - Quy hoạch Thủ đô đặt ra tầm nhìn và khát vọng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2050 là nơi đáng đến, đáng sống và cống hiến.
Xem thêm