Thứ ba 19/03/2024 10:13 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu Đảng cho hai đảng viên lão thành

Tin tức -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 16/8, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho hai đồng chí Phạm Quang Lộc và Lê Thị Kim Quả.

Trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành quận Ba Đình Trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đảng viên quận Thanh Xuân Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Đặng Quân Thụy
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu Đảng cho hai đảng viên lão thành
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu 75 tuổi Đảng cho đại diện gia đình đồng chí Phạm Quang Lộc

Đồng chí Phạm Quang Lộc, sinh năm 1927, quê quán tại xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; Là phụ thân của đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hiện là đảng viên Chi bộ số 6, Đảng bộ phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.

Đồng chí là cán bộ tiền khởi nghĩa, sớm giác ngộ và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới 21 tuổi; Từng là chủ nhiệm Việt minh xã Định Tân; Tham gia công tác nhiều năm trong ngành Nông nghiệp. Trên cương vị công tác nào, đồng chí cũng gương mẫu, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí vinh dự được tặng thưởng Huân chương chống Mỹ cứu nước Hạng Nhất, Huân chương chống Pháp cứu nước Hạng Ba, Huân chương độc lập Hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Do đồng chí Phạm Quang Lộc không bảo đảm sức khoẻ để trực tiếp nhận Huy hiệu Đảng, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trân trọng trao Huy hiệu 75 tuổi Đảng, bằng chứng nhận cho đại diện gia đình. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Trung ương Đảng và của Đảng bộ Thủ đô đối với những đóng góp của đồng chí Phạm Quang Lộc. Đây là niềm tự hào của toàn thể gia đình, đồng thời cũng là niềm vui chung của tổ chức Đảng nơi đồng chí đang sinh hoạt và cư trú.

Bí thư Thành ủy Hà Nội trân trọng cảm ơn quá trình cống hiến và những đóng góp của đồng chí Phạm Quang Lộc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đặc biệt đồng chí đã phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp gia đình; Giáo dục các thế hệ các con, các cháu tiếp bước theo con đường cách mạng đã lựa chọn, xây dựng nên người con, người cháu ưu tú, là những cán bộ cấp cao của Đảng, cán bộ chủ chốt của Thủ đô.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng kính chúc toàn thể gia đình đồng chí Phạm Quang Lộc dồi dào sức khoẻ, tiếp tục đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu Đảng cho hai đảng viên lão thành
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu 75 tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thị Kim Quả

Đồng chí Lê Thị Kim Quả, sinh năm 1931, quê quán tại phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; Là cán bộ bị địch bắt tù đày. Đồng chí giác ngộ cách mạng từ sớm, được kết nạp vào Đảng khi mới 18 tuổi.

Đồng chí từng là giáo viên bình dân học vụ, sau đó thoát ly gia đình đi kháng chiến biệt phái; Là cán bộ có nhiều năm công tác tại quận Ba Đình về lĩnh vực tổ chức, công đoàn, bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Trong quá trình công tác, đồng chí Lê Thị Kim Quả luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, là đảng viên gương mẫu, trách nhiệm cao. Đồng chí đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhất và Huân chương khánh chiến chống Mỹ hạng Nhất.

Đồng chí hiện là đảng viên Chi bộ 7, Đảng bộ phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Trân trọng gắn Huy hiệu 75 tuổi Đảng và trao bằng chứng nhận cho đồng chí Lê Thị Kim Quả, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây là dấu mốc quan trọng trên con đường phấn đấu của mỗi đảng viên; Là sự ghi nhận đối với cống hiến của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng.

Trân trọng cảm ơn quá trình cống hiến và những đóng góp của đồng chí Lê Thị Kim Quả đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kính chúc đồng chí và gia đình dồi dào sức khoẻ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tham gia và tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển đi lên của Thủ đô và đất nước.

Tú Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

Nghiêm cấm cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, lôi kéo khách

TTTĐ - Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình trạng chèo kéo, tranh giành khách quá mức làm méo mó thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, chèo kéo trong bán bảo hiểm là hành vi của các nhân viên bảo hiểm và công ty bảo hiểm. Luật đã nghiêm cấm việc cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn lợi dụng những người chưa có nhận thức cao để bán bảo hiểm.
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Sáng 17/3, trên đường Lê Lợi (Quận 1, TP HCM), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 và trao các giải thưởng báo chí, chính thức khép lại 3 ngày diễn ra hội báo quy mô nhất từ trước đến nay.
Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

Phát huy tâm huyết tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng, hiệp hội bất động sản.
Bản lĩnh tạo đột phá

Bản lĩnh tạo đột phá

TTTĐ - Tròn 94 mùa Xuân, với trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó với Nhân dân, Đảng bộ Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu to lớn. Dấu ấn lãnh đạo của cấp uỷ ngày càng thể hiện rõ nét trên các mặt công tác, tác động sâu rộng trên nhiều lĩnh vực.
Bàn về tương lai báo chí...

Bàn về tương lai báo chí...

TTTĐ - Chiều 15/3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2024 tại TP HCM đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024, gồm 12 phiên họp: 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề xoay quanh các vấn đề nóng mà báo chí đang rất quan tâm.