Tag

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Những giá trị xã hội đã được nhân lên trong lúc khó khăn

Thời sự 10/04/2020 20:08
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, qua công tác phòng dịch, những giá trị căn bản của xã hội, của đất nước, Thủ đô nhân lên rõ rệt với nhiều tấm lòng hảo tâm, chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền thành phố chống dịch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Những giá trị xã hội đã được nhân lên trong lúc khó khăn

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

Bài liên quan

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ đạo tăng cường hiệu quả công tác truyền thông

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong phòng, chống dịch Covid-19

Thành phố Hà Nội sẽ sát cánh cùng Nhân dân thôn Hạ Lôi

Hà Nội gửi tặng 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bến Tre, Kiên Giang khắc phục hạn mặn

Phát biểu tại phiên họp thứ 33 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 10/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và đặc biệt là lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thành ủy, lãnh đạo TP đã vào cuộc quyết liệt với tinh thần quyết đoán, kịp thời, nhanh nhạy, bản lĩnh, công khai, minh bạch.

TP đã vượt qua những thời điểm rất cam go, phức tạp như khi phát hiện ca bệnh đầu tiên; đối mặt với nhiều ca phức tạp khi đi lại tiếp xúc với rất nhiều nơi, trực tiếp liên quan đến các cơ sở khám, chữa bệnh của cả Trung ương và Hà Nội cũng như vừa qua TP phải phong tỏa cả thôn Hạ Lôi để phòng dịch với số lượng trên 11.000 dân... song thành phố đã vượt qua và kiểm soát được tình hình.

Bí thư Thành ủy cho biết, Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành 19 văn bản chỉ đạo; đồng thời luôn luôn sát cánh với thành phố và các quận, huyện.

Thành ủy đánh giá rất cao tinh thần chủ động, sáng tạo của Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid -19 các cấp đặc biệt là vai trò của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố. Thành ủy cũng biểu dương các cơ quan trong hệ thống chính trị, đặc biệt là những chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận này là các bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ quân đội, công an... Đồng thời cám ơn, trân trọng công lao đóng góp của các cán bộ chuyên trách ở thôn, xóm, tổ dân phố đã thực hiện đúng phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà" truy vết nguồn gốc, thực hiện cách ly với nhiều hình thức.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, qua công tác phòng dịch, những giá trị căn bản của xã hội, của đất nước, của nhân dân Việt Nam, của Thủ đô không thể mất đi mà cả nhân lên rõ rệt với nhiều tấm lòng hảo tâm, chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, chính quyền thành phố, để chia sẻ, hỗ trợ đóng góp về mặt tinh thần, vật chất, sáng kiến hay cả những lời khuyên, tư vấn với nhiều gương không thể kể hết như nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ kinh phí, thiết bị y tế...

UBND thành phố trao 56 tỷ 200 triệu đồng tiền ủng hộ của cán bộ, viên chức, người lao động trên toàn TP cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội
UBND thành phố trao 56 tỷ 200 triệu đồng tiền ủng hộ của cán bộ, viên chức, người lao động trên toàn TP cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội

Bên cạnh đó, hệ thống các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên, biên tập viên không chỉ của Hà Nội đã đồng lòng, đống sức, sát cánh với Thủ đô với khí thế chưa bao giờ có, "đánh bay" các hệ thống thông tin xấu độc trên mạng xã hội...

Bên cạnh ưu tiên nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, Bí thư Thành ủy yêu cầu vẫn phải đảm bảo sự vận hành thông suốt của hệ thống chính trị, nhất là công tác ứng trực cho những nhiệm vụ quan trọng và đột xuất.

Trong đó phải tiếp tục chuẩn bị các công tác để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp. Đến nay TP đã hoàn thành gần 96% đại hội chi bộ, các đơn vị cấp cơ sở đã tổ chức Đại hội thí điểm thành công…

Ngoài công tác phòng chống dịch, Bí thư Thành ủy yêu cầu phải duy trì hoạt động thiết yếu của đời sống kinh tế, xã hội để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại kinh tế tác động bởi dịch bệnh, tập trung tăng cường cho các hoạt động kinh tế mà TP có dư địa, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Để khi những chuỗi cung ứng đứt gãy, thì TP vẫn đảm bảo tự sản xuất các sản phẩm nông nghiệp thiết yếu.

Bí thư Thành ủy lưu ý về việc tái đàn lợn, không để trống đất canh tác, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp… “Với những giải pháp như vậy chúng ta hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp 4%”, Bí thư nói.

Đối với vấn đề đầu tư công, tinh thần của Thành ủy là “góp gió thành bão”, Bí thư cho rằng từ công trình nhỏ cho đến công trình chào mừng Đại hội Đảng của các địa phương, cần làm vốn mồi để TP thu hút đầu tư xã hội. Đây là cơ hội để giải quyết việc làm, giải quyết vấn đề người lao động, tạo nguồn thu ngân sách thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chuyển giao các trang thiết bị y tế trị giá 2,1 tỷ đồng cho Sở Y tế Hà Nội
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chuyển giao các trang thiết bị y tế trị giá 2,1 tỷ đồng cho Sở Y tế Hà Nội

Bí thư cho rằng cần phải thành lập Ban Chỉ đạo về đầu tư công để thúc đẩy tiến độ giải ngân. “Nếu Ban Chỉ đạo về đầu tư công hoạt động được khoảng 30 - 50% của Ban Chỉ đạo chống dịch thì chắc chắn đầu tư công của TP sẽ “chạy” thông suốt”, Bí thư nói.

Tuy nhiên, Bí thư yêu cầu các Sở, ngành của TP phối hợp với ngành nghề phải có khảo sát, điều tra để ban hành các hướng dẫn, quy chuẩn để đảm bảo điều kiện an toàn trong sản xuất trong mùa dịch bệnh, đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên đầu tiên.

Đặc biệt, đối với tổ chức triển khai các gói hỗ trợ an sinh xã hội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng Hà Nội cần chủ động tính toán, rà soát các gói an sinh xã hội để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch, trong đó, cần quan tâm tới báo chí.

“Bản thân phóng viên, nhà báo cũng là những chiến sĩ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch thì TP cũng phải nghiên cứu chính sách hỗ trợ cụ thể”, Bí thư nói và nhấn mạnh phải thực hiện theo phương châm đúng người, đúng việc, kịp thời, tuyệt đối không được để xảy ra sai phạm, tiêu cực, trục lợi trong vấn đề này; nếu có phải xử lý nghiêm theo hình thức tăng nặng.

Cùng với sự chung sức đồng lòng và bản lĩnh, trí tuệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng Thủ đô sẽ thắng lợi “kép”: Vừa phòng chống dịch thành công, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời nạp năng lượng, tạo hiệu năng để “lò xo” kinh tế xã hội bật trở lại khi chúng ta đi qua mùa dịch, tổ chức Đại hội Đảng các cấp và tranh thủ giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý thay mặt UBND thành phố trao số tiền 56,2 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Đây là số tiền mà cán bộ, viên chức, người lao động trên toàn thành phố ủng hộ 1 ngày lương cho công tác phòng, chống dịch của thành phố. Đồng chí Nguyễn Lan Hương thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tiếp nhận số tiền này.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cũng chuyển giao các trang thiết bị y tế trị giá 2,1 tỷ đồng cho Sở Y tế Hà Nội, bao gồm: 20 máy thở; 40.000 bộ đồ bảo hộ y tế; 5 bộ đèn đặt nội khí quản; 65 máy lọc nước RO.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm