Tag

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Mục tiêu cuối cùng là cải thiện đời sống cho người nông dân

Thời sự 27/02/2019 13:53
aa
TTTĐ – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) dành nguồn lực, tập trung cho các địa phương còn khó khăn, nhằm thu hẹp khoảng cách, cải thiện đời sống của người nông dân…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Mục tiêu cuối cùng là cải thiện đời sống cho người nông dân

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Bài liên quan

Hà Nội: Công bố Quyết định chuẩn y Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Làm việc với Sở NN&PTNN sáng 27/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đánh giá cao những kết quả mà Sở NN&PTNN đạt được trong năm 2018. Theo đồng chí, năm qua, nông nghiệp là ngành khởi sắc và có đóng góp đáng kể vào thành tích chung của thành phố, thể hiện ở nhiều phương diện như: Mức tăng trưởng đạt cao, tỉ lệ chuyển dịch cơ cấu ngành và cơ cấu lao động được nâng cao; thu nhập và đời sống của người nông dân được cải thiện; đã xây dựng được mô hình chuỗi sản xuất nông nghiệp và ngành nông nghiệp chất lượng cao; … Đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng, ngoài việc thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và thành phố, thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ hằng tháng, Sở đã phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác tốt với các sở, ngành, thành phố địa phương trong việc xử lý các sự cố đê điều, cháy rừng… kịp thời xử lý các sự cố xảy ra.

Biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ ngành nông nghiệp Thủ đô, đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục hiện nay như: Các mô hình sản xuất nông nghiệp còn nhỏ; diện tích trồng lúa lớn, lúa chất lượng cao ít; vai trò kết nối của liên kết 4 nhà (nhà nông-nhà nước-nhà khoa học-nhà doanh nghiệp) còn yếu; hạn chế trong tư duy của người làm nông nghiệp… Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, Sở NN&PTNT thành phố cần phân tích, đánh giá kỹ hơn những điểm yếu còn tồn tại để đề xuất những giải pháp mới, đột phá. Trong đó, cần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Trước hết là sự thay đổi tư duy từ cấp quản lý chính quyền tới người nông dân. Đẩy mạnh xây dựng nhiều hơn các mô hình nông nghiệp chất lượng cao, nâng thu nhập trên 1ha đất sản xuất.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, từ nay cuối 2019, nước ta tiếp tục hội nhập sâu và rộng hơn nữa, đặt chúng ta vào thị trường ngày càng rộng và khốc liệt hơn, do vậy, ngành nông nghiệp Thủ đô cần quyết liệt hơn trong các giải pháp. Đặc biệt, cần thay đổi tư duy hội nhập, phân tích đánh giá kỹ hơn bối cảnh, điểm yếu để đề xuất ra những giải pháp mới có tính đột phá, tiến tới mục tiêu năm 2020 xây dựng nền sản xuất hàng hóa nông nghiệp hiện đại, cạnh tranh được với thị trường thế giới.

Sở NN&PTNT cần quan tâm hơn nữa đến các huyện, xã nghèo; tập trung thu hẹp khoảng cách của những địa phương này với các nơi khác trên địa bàn thành phố; dành trí tuệ, nguồn lực cho các đơn vị này bởi mục tiêu cuối cùng là phải cải thiện đời sống người nông dân. Cùng với việc nâng cao thu nhập, cũng cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng môi trường sống, đảm bảo môi trường không khí, nguồn nước cho người dân.

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý, ngoài việc bảo đảm duy trì và phát triển các tiêu chí nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại, Sở NN&PTNN cần nỗ lực giảm khoảng cách với các địa phương khó khăn để người dân được hưởng chính sách chung của thành phố. Đồng chí cũng yêu cầu đẩy nhanh các dự án trạm bơm Liên Mạc, trạm bơm Yên Nghĩa; nâng cao trách nhiệm trong công tác xử lý vệ sinh môi trường...

Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chu Phú Mỹ cho biết, Sở hiện có 2.717 cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Năm 2018, ngành Nông nghiệp Thủ đô tăng trưởng đạt 3,6% so với cùng kỳ năm 2017, đánh dấu một bước phát triển mới trong kế hoạch tái cơ cấu sản xuất của nông nghiệp. Toàn thành phố có 5.044ha diện tích sản xuất rau an toàn được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; 126 mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, tăng 20 mô hình so với năm 2017. Thành phố cũng đang duy trì 121 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; đã xây dựng 40 nhãn hiệu được bảo hộ như: Gà đồi Ba Vì, gà đồi Sóc Sơn, gà mía Sơn Tây, vịt Vân Đình, nhãn chín muộn Đại Thành, gạo thơm Bối Khê...

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm