Tag

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì

Tin tức 03/05/2018 11:37
aa
TTTĐ – Sáng 3/5, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với các cử tri huyện Ba Vì trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe báo cáo trả lời ý kiến cử tri tại kỳ họp thứ 4; nghe dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Bày tỏ với các ĐBQH, các cử tri huyện Ba Vì phản ánh các bức xúc liên quan đến ô nhiễm môi trường, nước sạch nông thôn, cũng như việc bảo tồn, phát huy các di tích trên địa bàn.


Cử tri Quách Đình Hưng (xã Thụy An) cho rằng, vấn đề nhức nhối nhất hiện nay của huyện Ba Vì cũng như xã Thụy An là tình trạng ô nhiễm môi trường, nước sạch và phát triển kinh tế. Người dân xã Thụy An đang chịu ảnh hưởng lớn về ô nhiễm môi trường không khí và nước sạch từ Khu xử lý rác thải Xuân Sơn.

Do chỉ cách 500-700 mét, nước rỉ từ khu rác thải ngấm vào hồ Suối Hai, là nguồn nước chính dẫn đi các vùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, đặc biệt mỗi khi vận hành, khói và mùi hôi từ Khu xử lý ảnh hưởng không nhỏ đến người dân trong xã. Cùng với đó là tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô. Do vậy, cử tri kiến nghị các đại biểu quan tâm xử lý tình trạng khu rác thải, hỗ trợ cho người dân quang khu vực bãi rác về bảo hiểm Y tế; quan tâm tạo điều kiện cho người dân có nước sạch sử dụng.

Cũng theo cử tri, Thụy An là xã có điều kiện khó khăn, các cấp cần tạo điều kiện đầu tư để lao động địa phương được tham gia sản xuất, không phải đi làm ăn xa.

Chung mối quan tâm, cử tri Trần Thế Ngọ (thôn Yên Khoái) đề nghị cần có biện pháp khắc phục trong việc xử lý nguồn nước của Suối Hai vì đây không chỉ là nguồn nước chính của nhiều xã mà còn liên quan đến việc phát triển du lịch. Cùng với đó là nạo vét khu đập tràn hồ Suối Hai

Các cử tri cũng kiến nghị quan tâm trùng tu các di tích trên địa bàn xã, đào tạo đội ngũ cán bộ về ATVSTP để hướng dẫn người dân trong sản xuất đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng chất lượng tiêu dùng. Đề nghị các ĐBQH với chức năng của mình sớm có ý kiến đề nghị Chính phủ, Quốc hội sớm ban hành hướng dẫn luật đất đai,chuyển giao đất nông trường về cho cấp huyện, xã quản lý...

Trả lời kiến nghị của các cử tri, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho biết, chính sách BHYT hiện nay hiện mới chỉ áp dụng cho nhân dân sống trong phạm vi cách bãi rác 500 mét, huyện sẽ có kiến nghị cho thành phố quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Về vấn đề cung cấp nước sạch, theo Chủ tịch huyện Ba Vì, hiện trên địa bàn huyện đã có nhà máy nước Ba Vì cung cấp 50 nghìn m3/ ngày, đêm, với nguồn nước chủ yếu lấy từ kênh Trung Hà đảm bảo sẽ cung cấp nước cho toàn bộ hộ dân trong huyện. Theo kế hoạch năm 2018, nước sạch sẽ phủ kín ở khu vực Đồng Bằng nối với 4 xã ở khu vực nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng, trong đó có xã Thụy An sẽ có nước sạch vào năm 2019.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao đổi với các cử tri bên lề buổi tiếp xúc


Phát biểu tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng được lắng nghe tâm tư của cử tri 5 xã huyện Ba Vì, cảm ơn những ý kiến phát biểu phản ánh xác đáng những tâm tư nguyện vọng của người dân.

Báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I của Thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, với mục tiêu nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị để giải quyết tốt hơn những nhu cầu của người dân, các cấp ủy , chính quyền từ Thành phố đến cơ sở đã nỗ lực đưa kinh tế tiếp tục phát triển, cải thiện môi trường đầu tư; chỉ số PCI, CCHC đều tăng; tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống đáng kể; an ninh chính trị được bảo đảm.

Đối với huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng trước những kết quả trong Quý I và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện, đặc biệt là những nhận thức trong việc khắc phục những tồn tại, hạn chế của địa phương. Bí thư Thành ủy lưu ý, tuy khó khăn và hạn chế còn nhiềunhưng Ba Vì còn nhiều tiềm năng chưa khai thác, đặc biệt là du lịch, nông nghiệp. Vì vậy cần nỗ lực, đồng thuận, quyết liệt hơn từ chính quyền, đảng bộ và nhân dân huyện.

Với những kiến nghị của người dân về môi trường, cấp nước, lao động nông thôn… theo Bí thư Thành ủy đây là những vấn đề còn nhiều bức xúc. Việc giải quyết lao động cho người dân địa phương, Bí thư Thành ủy cho rằng, căn nguyên là do nông nghiệp chưa phát huy hết tiềm năng, do vậy phải chuyển dịch cơ cấu để đạt hiệu quả cao hơn thay vì kêu gọi doanh nghiệp đầu tư. Việc này đỏi hỏi sự sáng tạo, nỗ lực hơn từ cấp ủy chính quyền và người dân đặc biệt là trong tư duy nông nghiệp. Cùng với đó, huyện cần đẩy mạnh phát triển du lịch, cấy nghề cho người dân dựa trên đánh giá nhu cầu của người dân.

Về vấn đề ô nhiễm môi trường và nước sạch, theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đây là những vấn đề đã được đặt ra từ lâu. Người đứng đầu Thành phố cho biết, thành phố đã quyết định không chôn lấp mà chuyển sang công nghệ đốt. Với bãi rác Nam Sơn, thành phố đã chọn nhà đầu tư và chuẩn bị khởi công. Với bãi rác Xuân Sơn, thành phố đã phê duyệt quy hoạch chuyển từ nhà máy từ Nam Sơn về Xuân Sơn cùng với công nghệ phát điện, theo đó sẽ dừng toàn bộ công nghệ đốt. Về vấn đề nước sạch, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố sẽ hướng tới lấy nước mặt sông Đà, khi sử dụng nước mặt đến đâu sẽ đóng nước ngầm đến đấy.


Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cũng nhận lỗi với cử tri Ba Vì khi thành phố chưa khẩn trương quyết liệt như bà con mong muốn, thời gian tới thành phố sẽ tích cực hơn về vấn đề này và đề nghị các cấp sở ngành TP cần tích cực hơn trong chỉ đạo, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ...

Tin liên quan

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm