Tag

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương: Địa phương thực hiện giãn cách xã hội từ 12h trưa nay

Xã hội 28/01/2021 14:12
aa
TTTĐ - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, thành phố Chí Linh cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, các địa bàn khác ở Hải Dương, sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng.
Hà Nội cách ly 24 trường hợp F1 của nữ công nhân Hải Dương mắc Covid-19 Cách ly thôn Kim Điền, khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Bí Thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, diễn biến dịch bùng phát liên quan đến nữ công nhân tại công ty TNHH POYUN ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương là tình huống hoàn toàn bất ngờ.

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị từ trước, cùng chỉ đạo quyết liệt từ Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương đã có những ứng phó ngay lập tức.

“Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đại biểu dự Đại hội đã xin ý kiến của Thường trực Ban Bí thư để về địa phương và sáng 28/1 đã chủ trì hội nghị toàn tỉnh để triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi nhất trí cao với các giải pháp do Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế để ứng phó nhanh, khoanh vùng, dập dịch ngay lập tức”, ông Thăng nói.

Ông Thăng cho biết, tại TP Chí Linh, ngay từ ngày 27/1, tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế được tăng cường về, khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 2.340 công nhân đang làm việc tại công ty này. Qua đó, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty, tỉnh còn lấy mẫu với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm của các công nhân có liên quan...

“Chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Hôm nay sẽ tiến hành phong toả phường Cộng Hoà, nơi có nhà máy có ca lây nhiễm trên địa bàn phường”, ông Thăng nói.

Đối với thành phố Chí Linh, ông Thăng cho biết, sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, cùng với đó sẽ cách ly những đối tượng có nghi nhiễm F1 đối với địa bàn thành phố Chí Linh và các địa bàn có liên quan. Các địa bàn khác ở Hải Dương, sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người; Đồng thời cho tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động. Theo đó, việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ được bắt đầu từ 12h trưa 28/1.

“Những nhà máy không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng. Các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn cũng đều được kích hoạt, bao gồm các cơ sở y tế, các cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp cao nhất trong công tác phòng chống dịch với quyết tâm rất cao”, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh.

Các trường học đã cho học sinh nghỉ sớm hơn một tuần theo quy định (nghỉ Tết) để phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Xem thêm