Tag

Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức

Doanh nghiệp 30/05/2023 10:43
aa
TTTĐ - Trước hệ lụy từ thiệt hại do đại dịch COVID-19 cùng với sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế thế giới, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông thuộc Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn quyết tâm đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 đạt 6.503 tỷ đồng.
Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng "Ông lớn" ngành bia Sabeco lãi kỷ lục Hé mở tình tiết mới vụ xâm phạm nhãn hiệu Bia Sài Gòn của SABECO Tuyên án vụ xâm phạm nhãn hiệu Bia Sài Gòn của SABECO

Vượt qua thách thức

Gần 3 năm qua, các doanh nghiệp chứng kiến giai đoạn khó khăn chưa từng có, với sự tác động từ đại dịch COVID-19 dẫn đến nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu cùng rủi ro tiếp tục đứt gãy chuỗi cung ứng, gây ra tình trạng biến động thất thường của giá các loại hàng hóa, nguyên vật liệu.

Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông
Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bền bỉ chống chọi, thích ứng và vượt qua khó khăn để vươn lên. Trong đó, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO - mã chứng khoán: SAB) nổi lên như một điểm sáng. SABECO không những đã vượt khó khăn mà còn thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, chuyển đổi mạnh mẽ và gặt hái nhiều thành quả tích cực. Điều đó đã cho thấy sức bật bền bỉ của SABECO và sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Góp phần không nhỏ vào các thành tựu của SABECO là Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông. 2022 là một năm kinh doanh trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần nỗ lực phát triển của cán bộ, công nhân viên, Bia Sài Gòn Miền Đông đã hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo, sản lượng tiêu thụ của công ty năm 2022 đạt 100.03% so với kế hoạch; Doanh thu đạt 5.911 tỷ đồng vượt 1.8% so với kế hoạch, vượt 31.7 % so với cùng kỳ; Lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng vượt 2.6% so với kế hoạch và vượt 60.5% so với cùng kỳ. Thị phần tính đến hết tháng 12/2022, Bia Sài Gòn Miền Đông đạt 52,3% (chỉ số MAT) vượt kế hoạch năm.

Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông vinh dự nhận giải Công ty Thương mại xuất sắc nhất của SABECO
Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông vinh dự nhận giải Công ty Thương mại xuất sắc nhất của SABECO

Với các kết quả đạt được trong năm 2022, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã vinh dự nhận giải Công ty Thương mại xuất sắc nhất. Đây cũng là lần thứ 2, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông nhận giải cao quý này sau 3 năm SABECO phát động thi đua.

Kết quả sản xuất kinh doanh của Bia Sài Gòn Miền Đông cho thấy những tín hiệu tích cực trong một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp ngành bia, rượu.

Kỳ vọng năm 2023

Bia Sài Gòn Miền Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường tại khu vực thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị; Phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hóa các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông
Ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh và các kế hoạch hành động, SABECO tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững 4C: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa), trong đó, bao gồm các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) phù hợp với mục tiêu chung của tập đoàn và mục tiêu chiến lược quốc gia. Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO cũng như Bia Sài Gòn Miền Đông luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng.

Sự chủ động trong các mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh, tài chính được kỳ vọng sẽ là “chìa khóa” giúp Bia Sài Gòn Miền Đông vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc trong năm 2023.

Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông chính thức ra mắt thị trường vào năm 2006. Từ đó đến nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công ty, những giọt bia vàng sánh mang thương hiệu Bia Sài Gòn đã không ngừng làm dịu đi cơn khát của miền Đông quanh năm nóng nực. Trải qua hơn 8 năm hoạt động, đến nay hệ thống phân phối của Bia Sài Gòn Miền Đông đã bao phủ rộng khắp từ thành thị tới nông thôn.

Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức
Bia Sài Gòn Miền Đông đẩy mạnh công tác an sinh xã hội
Bia Sài Gòn Miền Đông đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

Có được thành công như ngày hôm nay ngoài sự cố gắng nỗ lực bền bỉ của tập thể cán bộ nhân viên, còn có sự tin yêu ủng hộ của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. Để đáp lại sự ủng hộ của người tiêu dùng, Bia Sài Gòn Miền Đông và SABECO đã phối hợp thực hiện tài trợ bằng nhiều hình thức khác nhau cho các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Hàng năm, Bia Sài Gòn Miền Đông đều tích cực hưởng ứng tham gia công tác xã hội chung tay vì cộng đồng tại địa bàn miền Đông như: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ quỹ người nghèo, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có công…

Biến những bữa tiệc cuối năm trở nên thú vị Biến những bữa tiệc cuối năm trở nên thú vị

TTTĐ - Cuối năm thường là dịp để tổ chức các bữa tiệc với không khí rộn ràng, sôi động khi bạn bè, đồng ...

Những bàn tiệc “chuẩn chỉnh” trong dịp đặc biệt của giới trẻ hiện đại Những bàn tiệc “chuẩn chỉnh” trong dịp đặc biệt của giới trẻ hiện đại

TTTĐ - Trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, tốt nghiệp, liên hoan cuối năm… các bữa tiệc mang ý tưởng mới lạ, ...

Những điều giúp buổi xem World Cup tại nhà thêm thú vị Những điều giúp buổi xem World Cup tại nhà thêm thú vị

TTTĐ - Những trận cầu căng thẳng tại World Cup 2022 thường diễn ra vào thời điểm tối hoặc khuya nên có thể khiến ...

Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn

TTTĐ - Sống thụ động không còn là lựa chọn của phần lớn giới trẻ hiện đại. Khi được sinh ra và lớn lên ...

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh” Doanh nghiệp

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

TTTĐ - Sáng 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - HoSE: NAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị…
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm