Tag

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Doanh nghiệp 24/11/2021 16:43
aa
TTTĐ - Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, Saigon đỏ, Saigon Special… đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng phía Bắc.
Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh Sabeco cũng muốn sớm làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Bia Saigon tự hào là nhà tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30

Giá trị riêng biệt tạo nên một thương hiệu

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) là thương hiệu Việt sở hữu nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng cao hiện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồ uống Việt Nam, với thương hiệu đã được khẳng định, các sản phẩm của công ty đã được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của SABECO. Năm 2021, SABECO đã trải qua 146 năm lịch sử nguồn gốc, 44 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 146 năm, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt.

Trải qua 146 năm hình thành và phát triển với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SABECO không những duy trì, phát triển các nhãn hiệu truyền thống mà còn đầu tư nghiên cứu, sáng tạo cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thực tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Lạc Việt…

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc
Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Trong danh sách các sản phẩm của SABECO, bên cạnh những nhãn hiệu có tuổi đời lâu năm còn có các nhãn hiệu còn khá “trẻ” so với lịch sử phát triển của thương hiệu lớn này. Song điều đáng quý đó là tất cả các nhãn hiệu Bia Sài Gòn, từ Saigon Lager, Saigon Export, Bia 333 đến Saigon Special, Saigon Gold, Saigon Chill, Bia Lạc Việt... đều được người tiêu dùng trong nước cũng như khách quốc tế yêu thích, mỗi nhãn hiệu đều chinh phục khách hàng theo những cách rất riêng…

Sở dĩ có được điều đó là nhờ SABECO có đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên nghiệp, những “người nấu bia” giàu kinh nghiệm, hệ thống thiết bị hiện đại, nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, nhất là cái tâm của người sản xuất luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để duy trì các sản phẩm vốn có, đảm bảo chất lượng không thay đổi theo thời gian.

Hiện tại, Sabeco đang có những lợi thế nhất định so với các đối thủ khác. Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là phía Bắc.

Từ trước tới nay, “dân nhậu” phía Bắc biết đến nhiều loại bia, nhưng Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu được họ ưa chuộng, bởi nó vẫn có gì đó rất “chất” và riêng biệt so với phần còn lại, trong đó, sản phẩm Bia Saigon Special (người tiêu dùng vẫn thường gọi là Bia Saigon lùn) với câu slogan nổi tiếng “Có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”...

Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng, Bia Sài Gòn hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam, được công nhận là thương hiệu quốc gia trong 5 năm liên tiếp.

Trong xu thế hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chiến lược đúng đắn có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Sabeco cũng không ngoại lệ.

Với tầm nhìn đến năm 2025: “Phát triển Sabeco thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, Sabeco đã xây dựng được chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu, liên tục cải tiến chất lượng và phát triển các dòng sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng phát triển của thị trường. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên trên thị trường thế giới.

Bia Sài Gòn nỗ lực chiếm “thế thượng phong” ở miền Bắc

Nhắc tới Bia Sài Gòn, người ta thương nói đến đó là thương hiệu đã in sâu vào tâm thức người tiêu dùng phía Nam. Nói như vậy là đúng, nhưng chưa đủ, bởi ở thời điểm hiện tại, phía Bắc cũng là thị trường tiêu thụ rất lớn các thương hiệu Bia Sài Gòn.

Ghi nhận thực tế, hầu hết các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quán nhậu phía Bắc không có chỗ nào không bán Bia Sài Gòn với đầy đủ sản phẩm. Ở phía Bắc người ta thường nói đến Bia Hà Nội, song Bia Sài Gòn lại có một “chất” riêng nào đó khiến người dân mê đắm và không thể cưỡng lại.

“Cho anh một két Bia Sài Gòn lùn”, đó là câu nói quen thuộc của nhiều dân nhậu sau những buổi chiều chơi bóng đá mệt ngoài, hay nhưng người lao động sau những buổi làm việc đầy áp lực và họ tìm đến bia để giải khát và thư giãn.

Thực tế, hiện nay, các sản phẩm của Sabeco đang phủ sóng tại thị trường thành thị cũng như ở nông thôn, miền núi phía Bắc. Và hơn thế nữa, người tiêu dùng ở nhiều quốc gia cũng rất ưa chuộng các sản phẩm của Sabeco, góp phần đưa thương hiệu của Việt Nam lên tầm quốc tế.

Từ đầu năm 2020 đến nay, là giai đoạn đầy thách thức với Sabeco. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, công ty phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, các biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt là việc thi hành Nghị định 100 và những tin tức giả mạo về công ty và sản phẩm của của mình.

ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn thách thức, Sabeco vẫn hoàn thành tốt những kế hoạch dự kiến của năm so với mặt bằng chung các doanh nghiệp đang kiệt quệ vì dịch bệnh. Điều đó cho thấy giá trị riêng của doanh nghiệp và ban lãnh đạo công ty, đúng như lời ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco từng chia sẻ: "Chúng ta sẽ cùng nhau vươn lên và vượt qua bất kỳ thử thách nào, vì không có áp lực thì sẽ không có kim cương".

Sang năm 2021, ông Bennett Neo đã dự đoán đúng khi đây sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, nhưng hy vọng là sẽ hồi phục đáng kể vào những tháng cuối năm. Thực tế, sau quãng thời gian “đen tối” trong quý III/2021, thì những tháng còn lại nền kinh tế trở lại bình thường mới và các doanh nghiệp như “lò xo bị nén lại” đang chờ cơ hội để bật tung mạnh mẽ, lấy lại đà tăng trưởng.

Tất nhiên, để có một Sabeco như hiện tại, đó là công sức của cả một tập thể, từ sự lãnh đạo khéo léo, linh hoạt của hội đồng quản trị cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ ban điều hành cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên, cùng với tinh thần quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc, và đó chính là giá trị đã được đúc kết sau 146 năm hình thành và phát triển.

Sức sống trường tồn của thương hiệu Bia Sài Gòn một thế kỷ rưỡi tính đến nay, luôn mãnh liệt và càng dần khẳng định vị thế không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên quốc tế. Công ty vẫn luôn tự hào đó là thương hiệu bia của người Việt.

“Chúng tôi tự hào với những di sản và truyền thống của Sabeco và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành và góp phần mang lại những giá trị tích cực cho đất nước và con người Việt Nam”, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco từng chia sẻ.

Ông Bennett Neo cũng cho biết, Sabeco luôn không ngừng nghiên cứu, cải tiến về chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để không chỉ phát huy mạnh mẽ thương hiệu Việt ở thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Như vậy, việc mang những giá trị truyền thống, cộng hưởng với yếu tố hiện đại đã tạo ra nền móng căn bản, giúp Sabeco kiến tạo thêm nhiều giá trị hướng tới khách hàng, quốc gia và dân tộc, đúng như giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đề cao là: Thương hiệu truyền thống - Trách nhiệm xã hội - Hợp tác cùng phát triển - Gắn bó - Cải tiến không ngừng. Đó cũng chính là bí quyết để Sabeco luôn giữ vững được giá trị, thương hiệu và thành công trên thương trường.

Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa Lan tỏa yêu thương bằng những chương trình ý nghĩa

TTTĐ - Không chỉ quen thuộc với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao, nhận được sự tin cậy và ủng ...

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM ...

Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM Trung ương Đoàn cùng SABECO trao 3 tỷ đồng tới 600 hộ kinh doanh TP HCM

TTTĐ - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) ...

SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

TTTĐ - Với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau", Trung ương Đoàn TNCS Hồ ...

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm