Tag

BIDV lọt Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019

Kinh tế 03/12/2019 17:11
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, trong chương trình công bố Bảng xếp hạng Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019, BIDV được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được vinh danh trong bảng xếp hạng này.

BIDV lọt Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (phải) và Phó Chủ tịch VCCI Võ Tiến Thành trao Chứng nhận Top 10 doanh nghiệp bền vững tới đại diện BIDV, bà Phạm Thị Vân Khánh, Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bài liên quan

Tặng 100.000 đồng cho các vận động viên giải chạy BIDV trên Smartbanking

BIDV nhận cú đúp Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

“Quẹt thả ga - Quà thiệt đã” cùng thẻ BIDV NAPAS

Dịch vụ Thu hộ học phí của BIDV lọt Top 10 “Tin & Dùng” 2019

Đặc quyền riêng khi trở thành khách hàng ưu tiên của BIDV Premier

BIDV: Hơn 16.000 vận động viên tham gia giải chạy online

Trúng thưởng đến 450 triệu đồng với game Smart Hunting trên BIDV SmartBanking

Bảng xếp hạng Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2019 tôn vinh 100 doanh nghiệp xuất sắc do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Các doanh nghiệp được lựa chọn vào Bảng xếp hạng phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe trong Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững. Bộ chỉ số này được xây dựng như là thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội. Đây cũng là công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp được bền vững hơn.

Để được vinh danh là “doanh nghiệp phát triển bền vững”, BIDV đã có sự chú trọng đến hoạt động này, từ định hướng chiến lược đến các hoạt động cụ thể. Đặc biệt, trong những năm gần đây, BIDV đã ưu tiên dành nguồn tín dụng khoảng 20.000 tỷ đồng tài trợ các dự án tín dụng xanh; đồng thời tranh thủ được sự tín nhiệm của các tổ chức quốc tế như: World Bank, ADB để quản lý các nguồn vốn ủy thác gắn với mục tiêu phát triển tín dụng xanh.

BIDV cũng luôn chú trọng và chuyên nghiệp hóa công tác quản lý rủi ro môi trường và xã hội bằng quy trình cấp tín dụng, đánh giá kỹ lưỡng các rủi ro môi trường khi thẩm định dự án, yêu cầu khách hàng thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Trong quá trình triển khai dự án, BIDV thường xuyên giám sát, quản lý rủi ro môi trường xã hội song song với quá trình giải ngân, đảm bảo các dự án BIDV tài trợ hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Bên cạnh đó, BIDV luôn tiên phong và tích cực trong công tác an sinh xã hội. Trong năm 2018, BIDV tài trợ 100 chương trình an sinh xã hội trên toàn quốc với tổng ngân sách trên 200 tỷ đồng. Từ đầu năm 2019 đến nay, BIDV cũng đã tài trợ trên 30 chương trình với tổng ngân sách trên 170 tỷ đồng.

Với những nỗ lực trên của mình, đến nay BIDV đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất hiện nay, với tổng tài sản 1,4 triệu tỷ đồng, đứng thứ 147/500 ngân hàng mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương (xét về tổng tài sản). Số lượng khách hàng cá nhân của BIDV chiếm 12% dân số cả nước, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 40% số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên phạm vi toàn quốc.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm