Tag

BIDV và VNPT nâng tầm quan hệ hợp tác

Doanh nghiệp 08/07/2021 20:40
aa
TTTĐ - Trên cơ sở đánh giá tiềm năng hợp tác cũng như sự tương đồng về lịch sử, quy mô hoạt động và chiến lược phát triển, tháng 3/2016, BIDV và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2016-2020.
BIDV miễn phí chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 BIDV giảm sâu lãi suất cho vay khách hàng cá nhân BIDV MetLife hỗ trợ gói tài chính 25 triệu đồng cho khách hàng mắc Covid-19 BIDV được chấp thuận là ngân hàng tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Quá trình hợp tác đã ghi nhận những kết quả ấn tượng: Đến nay, BIDV là tổ chức tín dụng có quy mô quan hệ sâu rộng và cung ứng toàn diện các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến VNPT. Đồng thời, hai bên đang hợp tác để triển khai các dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, gắn liền với sự phát triển của chuyển đổi số.

Khách hàng giao dịch tại BIDV
Khách hàng giao dịch tại BIDV

Tiếp nối những thành tựu trong quan hệ hợp tác truyền thống, tốt đẹp nhiều năm qua, ngày 7/7/2021, tại trụ sở chính BIDV, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV và ông Huỳnh Quang Liêm - Quyền Tổng Giám đốc VNPT đã đại diện hai bên ký kết Thoả thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026. Tham gia và chứng kiến lễ ký kết, về phía Đảng ủy Khối DNTƯ có ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTƯ; Về phía BIDV có ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT; Về phía VNPT có ông Phạm Đức Long - Chủ tịch HĐTV cùng lãnh đạo các đơn vị.

Phát biểu về giai đoạn hợp tác 2021-2026, Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú nhấn mạnh: “Trên cơ sở nền tảng công nghệ số hiện đại và những tiềm lực, ưu thế của mỗi bên, BIDV và VNPT sẽ nỗ lực nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm mới mang tính đột phá, cam kết phát huy lợi thế của mỗi bên về quy mô, công nghệ, mạng lưới giao dịch, nguồn nhân lực để thực hiện thành công Thỏa thuận Hợp tác chiến lược trong giai đoạn mới tạo ra giá trị, lợi ích cho hai bên, cộng đồng và xã hội, góp phần thực hiện thành công chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ”.

Hoạt động giao dịch tại VNPT
Hoạt động giao dịch tại VNPT

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long khẳng định: “Tập đoàn VNPT tự tin sẽ cùng BIDV triển khai thành công quá trình chuyển đổi số. VNPT sẽ khảo sát, tư vấn cho BIDV các dịch vụ, sản phẩm CNTT dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 (AI, Big Data, IoT…). Đặc biệt, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, cả VNPT và BIDV đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn vô cùng có giá trị mà hai bên có thể cùng nhau nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh mới, từ đó cùng nhau mở rộng và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng”.

Trụ sở BIDV
Trụ sở BIDV

Cũng tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTƯ, phát biểu chỉ đạo: BIDV và VNPT đóng vai trò là những đơn vị trụ cột không chỉ với Khối doanh nghiệp Nhà nước mà còn với cả sự phát triển của đất nước nói chung. Sự hợp tác giữa hai đơn vị cũng là hiện thực hóa chủ trương người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi hai đơn vị không chỉ hợp tác phát triển sản phẩm, dịch vụ mà còn phát triển thị trường, công nghệ, hệ thống; tăng cường mối quan hệ từ hội sở cho đến các đơn vị thành viên.

Ông Phạm Tấn Công cũng lưu ý: Hai đơn vị cần dành nguồn lực tốt nhất để thực hiện thỏa thuận và đạt kết quả lớn hơn nữa, đảm bảo mục tiêu: BIDV đạt tầm chủ lực trụ cột tài chính ngân hàng, VNPT là trụ cột đầu tàu phát triển chuyển đổi số… Từ đó, nâng cao vai trò doanh nghiệp Nhà nước góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trụ sở VNPT
Trụ sở VNPT

Theo thỏa thuận được ký kết, VNPT và BIDV khẳng định sẽ là đối tác chiến lược của nhau; đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững, phù hợp với kế hoạch kinh doanh, phát huy thế mạnh của hai đơn vị, nằm trong khuôn khổ cho phép của luật pháp; khai thác tối ưu mọi tiềm năng, tăng vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, BIDV xác định tầm nhìn trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số lớn nhất Việt Nam, phấn đấu trong Top 100 Ngân hàng lớn nhất Châu Á; VNPT xác định tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành trung tâm số (Digital Hub) của Châu Á.

AFD cấp cho BIDV 100 triệu USD tài trợ các doanh nghiệp năng lượng tái tạo AFD cấp cho BIDV 100 triệu USD tài trợ các doanh nghiệp năng lượng tái tạo

TTTĐ - Theo Thỏa ước tín dụng xanh, Cơ quan Phát triển Pháp sẽ cung cấp cho BIDV khoản vay dài hạn 100 triệu USD ...

BIDV hỗ trợ 25 tỷ đồng mua vắc-xin tiêm phòng virus SARS-CoV-2 BIDV hỗ trợ 25 tỷ đồng mua vắc-xin tiêm phòng virus SARS-CoV-2

TTTĐ - Ngày 21/5, thực hiện sự vận động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, BIDV đã trao tặng Bộ Y tế kinh phí ...

BIDV tổ chức cuộc thi vũ đạo với giải thưởng lên tới 150 triệu đồng BIDV tổ chức cuộc thi vũ đạo với giải thưởng lên tới 150 triệu đồng

TTTĐ - Từ ngày 19/5-18/6/2021, BIDV tổ chức cuộc thi “SmartBanking Challenge - All in Dance” với sự đồng hành của Giám khảo Dancer Quang ...

Bảo vệ toàn diện và chủ động lên kế hoạch với bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife Bảo vệ toàn diện và chủ động lên kế hoạch với bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife

TTTĐ - Nhu cầu được bảo vệ toàn diện và chủ động các kế hoạch về tài chính trong tương lai đang là các mối ...

Màn trình diễn mãn nhãn bằng công nghệ XR chuẩn quốc tế Màn trình diễn mãn nhãn bằng công nghệ XR chuẩn quốc tế

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, môt sự kiện áp dụng công nghệ XR (thực tế ảo mở rộng) được trình ...

Đọc thêm

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản Doanh nghiệp

Agribank cấp mới 8.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho lĩnh vực lâm, thủy sản

TTTĐ - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò NHTM chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với quy mô 8.000 tỷ đồng.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm