Tag

Biện pháp bảo vệ trước các tấn công - Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng thời kì 4.0

Doanh nghiệp 26/05/2020 12:33
aa
TTTĐ - Bạn đã bao giờ đọc thông tin về các cuộc lừa đảo tiền và ăn cắp thông tin được thực hiện qua các ứng dụng mạng xã hội? Bạn đã bao giờ đọc thông tin về một doanh nghiệp bị thất thoát thông tin khách hàng hay không thể hoạt động trực tuyến do đang gặp sự cố an ninh mạng. Công ty tái bảo hiểm toàn cầu Munich Re đã thống kê trong báo cáo về rủi ro an ninh mạng...

Biện pháp bảo vệ trước các tấn công - Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng thời kì 4.0

Bài liên quan

Bảo hiểm Bảo Việt ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ ngân hàng

Bị phạt nếu không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi lưu thông

Khoản đầu tư sinh lời nhất mọi thời đại theo lời khuyên của tỉ phú Warren Buffett bạn đã biết

"Chọn bảo hiểm - Trọn an tâm" - Món quà độc đáo chuẩn bị cho một năm mới bình an

Bảo hiểm Bảo Việt triển khai ứng dụng chăm sóc sức khỏe BaoViet MyDoc

Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt bảo hiểm thông minh trên nền tảng công nghệ số

Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt kí kết mở rộng hợp tác bảo lãnh viện phí cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Theo đó, các hoạt động trộm cắp dữ liệu đã tăng hơn 30% trong 12 tháng qua, thiệt hại kinh tế liên quan đến an ninh mạng toàn cầu lên đến 4 tỷ đô la Mỹ. Vậy chúng ta phải làm gì trước những rủi ro này?

Trong thời đại 4.0, Tội phạm mạng trở thành mối đe dọa lớn với bất cứ người dùng cá nhân hay với bất cứ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Qua đại dịch Covid-19, khi nhiều hoạt động chuyển hướng sang môi trường công nghệ số, hơn lúc nào chúng ra thấy rõ việc ăn cắp thông tin, tạo bất ổn an ninh mạng ngày một gia tăng. Những vấn đề an ninh mạng nổi bật trong tình hình đại dịch Covid-19 là sự xuất hiện của những website chứa mã độc, tin tức giả, lừa đảo qua email (tội phạm mạng giả mạo Thủ tướng Việt Nam để gửi email cập nhật hình hình Covid-19) hay ăn cắp thông tin qua những ứng dụng trá hình trên điện thoại…

Theo một nghiên cứu của IBM, dự kiến chỉ trong 5 năm từ 2018 đến 2023, thế giới có thể phải chịu hơn 146 tỷ cuộc tấn công mạng. Các đợt tấn công dự báo sẽ tăng lên với tốc độ 22,5% mỗi năm, mang đến những tổn thất nặng nề. Theo báo cáo của Liên minh phần mềm BSA, trong năm 2017 một công ty bị tin tặc tấn công phải trả tới 10.000 USD để khắc phục sự cố và chi trả xấp xỉ 2.4 triệu USD do mã độc (malware) tạo nên. Riêng đối với khu vực ASEAN được xem là đặc biệt dễ bị tổn thương do khả năng phòng thủ kém.

Đứng trước những rủi ro khó lường, việc đẩy mạnh đầu tư vào các phương pháp bảo toàn dữ liệu cũng như đảm bảo an ninh mạng đang trở thành xu hướng công nghệ số hiện nay của hầu hết cả doanh nghiệp nhằm giảm thiểu tối đa tổn thất kinh tế, tài sản số. Đáp ứng nhu cầu đó, Bảo hiểm Bảo Việt giới thiệu và cung cấp “Bảo hiểm Dữ liệu và An ninh mạng” - là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp an tâm kinh doanh trong môi trường công nghệ số. Sản phẩm chính thức được ra mắt từ tháng 5/2020.

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, không gian mạng trở thành một bộ phận cấu thành không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong xây dựng xã hội thông tin và phát triển kinh tế. Hiện trên toàn cầu, số lượng các tổ chức vướng phải tình trạng rò rỉ dữ liệu và bị tấn công cũng đã tăng hơn 31% so với 5 năm trước và chi phí trung bình cho các vụ này tại ASEAN là 2,6 triệu USD (Theo báo cáo của tổ chức Liên minh phần mềm BSA).

Biện pháp bảo vệ trước các tấn công - Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng thời kì 4.0

Ngày nay, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, đều được điều hành và hoạt động dựa trên nền tảng số hóa. Chúng ta thường nghĩ rằng tin tặc chỉ tấn công đến các tổ chức lớn, tuy nhiên hầu hết các cuộc tấn công hiện nay nhằm đến các máy tính và hệ thống của các tổ chức dễ bị tấn công, bất kể tính chất hay quy mô của tổ chức đó. Cùng với đó, vấn đề an ninh mạng đang chuyển biến theo hướng tiêu cực gây ra nhiều bất lợi và khó khăn cho các doanh nghiệp.

Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp cần một sản phẩm bảo hiểm giúp bảo vệ hệ thống mạng và dữ liệu của mình trước những rủi ro an ninh mạng tiềm tàng. “Bảo hiểm Dữ liệu và An ninh mạng” với vai trò bảo vệ cho doanh nghiệp trước những rủi ro khó lường trước: trộm cắp dữ liệu, tống tiền bằng mã độc, lừa đảo online, rò rỉ thông tin... hay nghiêm trọng hơn là gián đoạn kinh doanh, khủng hoảng truyền thông dẫn đến nguy cơ doanh nghiệp có thể bị dừng hoạt động.

Bảo hiểm Bảo Việt đã thiết kế riêng gói sản phẩm bảo hiểm dựa trên những nhu cầu thực tế dành cho khách hàng doanh nghiệp, nhằm tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng với mức phí bảo hiểm kinh tế, thủ tục tham gia bảo hiểm đơn giản và các dịch vụ hỗ trợ, bồi thường nhanh chóng. Không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết những rủi ro tài chính bồi thường do thất thoát dữ liệu cá nhân của bên thứ ba, “s” cũng hỗ trợ bồi thường chi phí giải quyết khủng hoảng truyền thông, chi phí khôi phục hệ thống dữ liệu và các tổn thất do gián đoạn kinh doanh phát sinh từ sự cố an ninh mạng. Khi tham gia sản phẩm bảo hiểm này, khách hàng doanh nghiệp được Bảo hiểm Bảo Việt hỗ trợ Quản lý khủng hoảng 24/7 trong suốt thời hạn bảo hiểm, cùng với rất nhiều quyền lợi mở rộng khác đi kèm.

Nhóm bảo mật của IBM (IBM Security) vừa đưa ra Báo cáo chỉ số nguy cơ an toàn mạng năm 2020 (IBM X-Force Threat Intelligence Index 2020) và kết luận rằng:

- Không ai an toàn 100% trước các cuộc tấn công mạng.

- Doanh nghiệp của bạn có thể bị sẽ tổn thất nặng nề về nhiều mặt khi bị tấn công.

Vì vậy, hãy đầu tư đúng mức, đúng lúc vào một hệ thống bảo vệ an ninh mạng vững chắc cũng như các biện pháp bảo hiểm phòng vệ rủi ro để ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các thiệt hại mà tấn công mạng mang lại.

Thực tế cho thấy, lý do chính đằng sau một doanh nghiệp bị tấn công không phải là sự tồn tại của mối nguy hiểm hay kẻ trộm dữ liệu, mà chính là lỗ hổng gây ra bởi sự "thờ ơ" của các lãnh đạo công ty đối với vấn đề bảo mật an ninh. Hiểu rõ điều này, trong thời gian gần đây, ngân sách đầu tư cho an ninh mạng đang có xu thế gia tăng. Dự kiến từ nay đến 2025, tổng ngân sách đầu tư toàn cầu cho an ninh mạng lên đến 400 tỷ đô la Mỹ; trong đó 20 tỷ đô la Mỹ, tương đương với 5% quỹ đầu tư sẽ được chi cho bảo hiểm rủi ro an ninh mạng.

Để đảm bảo bù đắp thiệt hại khổng lồ sau những rủi ro gây ra từ an ninh mạng bị tấn công, việc tham gia Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng sẽ mang lại “tấm lá chắn bảo vệ” quan trọng trong chiến lược dự phòng mà mỗi doanh nghiệp nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Bảo hiểm Bảo Việt là một trong những đơn vị bảo hiểm tiên phong trên thị trường khi đẩy mạnh hợp tác cùng các đối tác tái bảo hiểm trên toàn cầu, đối tác về công nghệ số để nghiên cứu và triển khai những giải pháp bảo hiểm toàn diện, tối ưu và an toàn, trở thành lựa chọn hàng đầu của các Doanh nghiệp Việt khi có nhu cầu tham gia bảo hiểm.

Nhiều năm liên tiếp, Bảo hiểm Bảo Việt nhận được giải thưởng “Thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Brands Magazine (GBM) - tạp chí quốc tế uy tín có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) trao tặng, ghi nhận cam kết theo đuổi các giá trị vượt trội về yếu tố sáng kiến, chất lượng, hoạt động thương hiệu, áp dụng cộng nghệ, quản trị rủi ro, dịch vụ khách hàng và kết quả kinh doanh tạo môi trường bảo hiểm năng động cho ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” Doanh nghiệp

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

TTTĐ - PV GAS vừa triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Xem thêm