Tag

Biến phế liệu thành mô hình học tập sáng tạo

Nhịp sống trẻ 07/11/2020 23:06
aa
TTTĐ - Ba mô hình sáng tạo làm từ những dụng cụ học tập, chiếc bút bi Thiên Long đã qua sử dụng được trao tới các điểm trường theo kế hoạch trao học bổng “Vì mái trường xanh” diễn ra trong hai ngày 5 - 6/ 11 tại thành phố Hà Nội.
Các mô hình tiêu biểu trong công tác phòng chống thiên tai Xây dựng 504 mô hình kinh tế tập thể, liên kết theo chuỗi giá trị Lan tỏa lối sống thân thiện với môi trường

Dù quá trình thu gom và kiểm đếm sản phẩm bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực hết mình của Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Điểm 10, Ban Tổ chức chương trình “Vì mái trường xanh” đã thu về một lượng lớn những dụng cụ học tập, những chiếc bút bi Thiên Long đã qua sử dụng.

Tại khâu chế tác mô hình, ba người trẻ gồm các anh Liếu Quyết Thắng, Nguyễn Đức Anh và Khoa Năng Quyền với đam mê sáng tạo đã phối hợp cùng Ban Tổ chức dựng nên 3 mô hình từ khoảng 4.000 cây bút đã qua sử dụng.

Mô hình Chùa Một cột được tạo nên từ những chiếc bút đã qua sử dụng
Mô hình Chùa Một cột được tạo nên từ những chiếc bút đã qua sử dụng

Các mô hình như bản đồ Việt Nam, Chùa Một cột hay chiếc đèn chum cầu kỳ… là kết quả của một quá trình phân loại bút theo màu sắc, kích thước, chủng loại; Xử lý bề mặt cũng như lựa chọn các chất liệu kết dính.

Những mô hình được chế tác từ hơn 4.000 chiếc bút bi đã qua sử dụng mà Ban Tổ chức đã thu gom từ 10 điểm trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, như: Trường THCS Phú Lương (phường Phú Lương, quận Hà Đông), trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm), trường THCS Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh), trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm)…

Những mô hình được tá chế từ rác thải có thể phục vụ đắc lực trong việc dạy và học
Những mô hình được tái chế từ rác thải có thể phục vụ đắc lực trong việc dạy và học

Là những người trực tiếp sáng tạo trên những cây bút, ba bạn trẻ nhắn nhủ: “Mô hình được xây dựng từ những dụng cụ học tập thân quen, gần gũi có ý nghĩa rất quan trọng đối với môi trường sống của chúng ta. Đôi khi chúng ta đã vô tình khiến bản thân mình trở thành tác nhân gây hại đến môi trường chỉ qua một hành động nhỏ như bỏ đi những món đồ không cần thiết, thải rác vào môi trường. Tuy nhiên, nếu chúng ta chú ý một chút, như thu gom lại các loại bút đã qua sử dụng thì có thể sáng tạo ra những mô hình trang trí rất ý nghĩa ở nhà trường, phục vụ học tập, giảng dạy hiệu quả hơn”.

Ngay từ khi ra đời, chương trình “Vì mái trường xanh” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10, Tập đoàn Thiên Long đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh và thầy cô giáo.

Các bạn học sinh hào hứng với mô hình được tạo nên từ bút bi đã qua sử dụng
Các bạn học sinh hào hứng với mô hình được tạo nên từ bút bi đã qua sử dụng

Chương trình mong muốn nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về vấn đề môi trường toàn cầu thông qua “Công trình Măng non” là mô hình phân loại rác đặt tại các điểm trường và hoạt động tuyên truyền kiến thức về “Phân loại rác thải ngay tại nguồn”.

“Thông qua chương trình, Tập đoàn Thiên Long hy vọng, thế hệ tương lai của đất nước có đầy đủ những kiến thức cơ bản về rác và phân loại rác. Khi đó, cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu của toàn nhân loại sẽ được phát triển theo chiều hướng tích cực hơn”, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ.

Một chiếc đèn chùn được tạo nên từ những chiếc bút
Một chiếc đèn chùm được tạo nên từ những chiếc bút

Cũng trong buổi lễ tổng kết ở từng điểm trường, các suất học bổng “Vì mái trường xanh” sẽ được trao tới học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học.

Đây là những phần quà rất ý nghĩa, thể hiện sự gắn bó sâu sắc giữa hành trình "Vì mái trường xanh” và thầy cô cùng các em học sinh. Thông qua mô hình và những suất học bổng, các em học sinh sẽ hiểu được, một chiếc bút đã qua sử dụng cũng là rác thải nhựa. Nếu chúng ta biết thu gom và tái chế đúng cách thì đó sẽ là hành động thiết yếu để bảo vệ môi trường sống hàng ngày của bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Thông tin thể lệ, hình ảnh hoạt động và kết quả của chương trình sẽ được đăng tải tại www.diem10.com.vn và fanpage Điểm 10 https://www.facebook.com/hoccudiem10/.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm