Tag

Biến ước mơ thành hiện thực với cuốn sách "Tư duy của người giàu gốc Á"

Văn hóa 01/12/2021 14:00
aa
TTTĐ - Cuốn sách "Tư duy của người giàu gốc Á" sẽ cung cấp những công cụ để loại bỏ những cái cớ và vượt qua những nỗi sợ hãi của bạn, để bạn có thể bắt đầu biến những ước mơ của mình thành hiện thực và trở thành con người bạn mong muốn.
Cuốn sách được tỉ phú Bill Gates khuyên đọc trong đại dịch Covid-19

"Nghĩ giàu và Làm giàu" không chỉ là cuốn sách thành công nhất của Napoleon Hill mà còn là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. 13 nguyên tắc thành công được giới thiệu trong cuốn sách phù hợp với tất cả mọi người và vẫn còn mang tính thời sự cho đến ngày nay.

Hiện nay đã có các phiên bản khác nhau dành cho người Mỹ Latinh, người Mỹ gốc Phi và nữ giới. Vậy thì tại sao lại không có một phiên bản đặc biệt dành cho người Châu Á? "Tư duy của người giàu gốc Á" ra đời chính là để đại diện cho một trong những nền văn hóa quan trọng nhất trên hành tinh này.

Biến ước mơ thành hiện thực với cuốn sách
Cuốn sách "Tư duy của người giàu gốc Á"

Trong số các nguyên tắc thành công của Napoleon Hill, niềm tin vào bản thân được ông đánh giá là quan trọng nhất, bởi phải có niềm tin rằng bạn sẽ thành công thì các nguyên tắc còn lại mới đem tới hiệu quả. Tác giả John Shin phân tích, văn hóa của người Châu Á lại thường tin nhiều vào may mắn, nhưng như ông cũng chỉ ra, niềm tin vào may mắn cũng là một dạng của niềm tin vào bản thân và vũ trụ, bởi may mắn sẽ chỉ tìm đến khi ta tin vào nó và nỗ lực theo đuổi nó.

Phần lớn người Châu Á, cả người Mỹ gốc Á, thường mang theo một vật tượng trưng cho may mắn bên mình là để biến niềm tin trở nên hữu hình, giúp họ kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Từ đó cho thấy, triết lý thành công của Napoleon Hill nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, có thể ta sẽ thấy nó xung đột với các đặc điểm văn hóa của người Châu Á.

Biến ước mơ thành hiện thực với cuốn sách

Khi phân tích kĩ hơn, ta sẽ thấy rằng nó hoàn toàn áp dụng được cho nền văn hóa phương Đông, không hề mâu thuẫn mà thậm chí còn củng cố vững chắc cho nhau, bởi thành công sẽ không phân biệt sắc tộc, tôn giáo, hay nền tảng, mà nó sẽ đến với những người biết tin tưởng, khát khao và nỗ lực.

Tư duy của người giàu gốc Á sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về triết lý thành công của Napoleon Hill khi được áp dụng trong văn hóa của người Châu Á, để bạn có thể tự tin vận dụng những đặc điểm tôn giáo, văn hóa riêng biệt của người Châu Á trên con đường vươn tới thành công.

Cuốn sách đi theo trình tự nội dung của cuốn "Nghĩ giàu và Làm giàu" kinh điển. Mỗi chương bắt đầu bằng diễn giải hiện đại của tác giả về những điểm mấu chốt trong cuốn sách nổi tiếng của Napoleon Hill. Sau đó, tác giả chia sẻ những câu chuyện và ví dụ thành công từ các cuộc phỏng vấn của mình với những nhà lãnh đạo, những người thành công Châu Á và trên khắp thế giới liên quan tới mỗi một nguyên tắc về thành công cá nhân.

Tác giả kết nối những câu chuyện và ví dụ này với những luận điểm quan trọng của Hill trong phần tóm tắt trước khi để lại cho bạn những câu trích dẫn truyền cảm hứng từ những nhà lãnh đạo Châu Á đáng chú ý.

Biến ước mơ thành hiện thực với cuốn sách

Mỗi chương kết thúc bằng các bài tập và bước hành động để bạn có thể áp dụng những gì mình vừa học được, giúp bạn biến khao khát thành động lực tiến lên phía trước. Trong quá trình đọc, hãy ghi lại những suy nghĩ và ý tưởng của bạn, làm rõ mục tiêu và sắp xếp kế hoạch.

Bất kể nền tảng của bạn là gì, cuốn sách đều có sức mạnh thay đổi cuộc đời bạn. Thành công cá nhân của bạn vượt qua ranh giới về sắc tộc và văn hóa. Nếu bạn làm theo 13 nguyên tắc thành công cá nhân mà Napoleon Hill đã giới thiệu gần một thế kỷ trước, bạn sẽ thành công.

Tác giả John Shin là một doanh nhân người Mỹ gốc Hàn Quốc. Ông là nhà khởi nghiệp liên tục, nhà làm từ thiện, nhà sản xuất phim, tác giả, diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng. Ông đã khởi nghiệp hơn 26 công ty khác nhau và tất cả đều đã trở thành những doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la. Ông cũng là nhà sản xuất của bộ phim “Di sản nghĩ giàu làm giàu” được dựa trên cuốn sách nổi tiếng cùng tên của Napoleon Hill.
"Shoe books" - những câu chuyện nhân văn dành cho bé gái dịp Giáng sinh
Cuốn sách giúp cha mẹ đánh thức tố chất thiên tài của con Cuốn sách giúp cha mẹ đánh thức tố chất thiên tài của con
Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với Giúp trẻ yêu lịch sử thế giới với "Bách khoa thư về dòng thời gian của vạn vật"

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm