Tag

Biểu dương 65 tập thể trong phong trào thi đua yêu nước

Nhịp sống trẻ 01/10/2019 15:46
aa
TTTĐ - Sáng 1/10, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước (giai đoạn 2014-2019), vinh danh Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2019. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Biểu dương 65 tập thể trong phong trào thi đua yêu nước

Đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP trao danh hiệu cho 10 phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2019

Bài liên quan

Những bông hoa ngát hương trong vườn Bác

Trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước (2014-2019), Hội LHPN Hà Nội luôn chú trọng đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, tổ chức các phong trào thi đua, các nhiệm vụ công tác Hội thu hút được sự hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp phụ nữ. Qua đó động viên phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của Thủ đô.

Nhiều mô hình làm theo Bác thiết thực, hiệu quả như: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Tuần lễ vàng tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, “Nồi cháo từ thiện”, “Bách hóa yêu thương”, sử dụng giấy loại làm túi thay thế túi nilon, sử dụng làn nhựa đi chợ, đổi phế liệu lấy màu xanh... đã khẳng định được hiệu quả và sức lôi cuốn đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Trong 5 năm, các cấp Hội Phụ nữ đã tiết kiệm được 164,511 tỷ đồng trích 22,498 tỷ đồng xây (sửa) mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa, tặng quà, sổ tiết kiệm, học bổng … cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào“Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng” tiếp tục được triển khai gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Với mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh” trong việc cưới, việc tang, tính đến nay, toàn thành phố đã có 3.133 chi hội PN văn minh…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quý đã đánh giá cao kết quả đã đạt được của Hội LHPN Hà Nội trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014-2019, khẳng định các phong trào thi đua, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của chị em phụ nữ, góp phần tích cực vào những thành tựu chung của Thủ đô trong những năm qua.

Đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị các cấp Hội phụ nữ Hà Nội trong trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; Nghiên cứu các phong trào, các cuộc vận động mới thiết thực, sát với chức năng của Hội và nhiệm vụ chính trị của Thủ đô; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo phương châm hướng mạnh về cơ sở; Chú trọng công tác sơ, tổng kết, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua; khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích và kịp thời đảm bảo tính động viên, giáo dục, nêu gương để thi đua thực sự trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng, nét đẹp truyền thống của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô.

Tại Hội nghị, Hội LHPN Hà Nội đã biểu dương 65 điển hình tiên tiến giai đoạn 2014-2019 (gồm 15 tập thể, 50 cá nhân) và 10 phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2019. Họ chính là những tấm gương sáng hăng hái thi đua học tập, lao động sáng tạo, cống hiến cho cộng đồng.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm