Tag

Bình Dương: Cháy Karaoke An Phú khiến nhiều người thương vong

Phòng cháy chữa cháy 07/09/2022 14:00
aa
TTTĐ - Tính đến 13h cùng ngày, vụ cháy quán Karaoke An Phú tại phường An Phú, TP Thuận An (Bình Dương) khiến 14 người tử vong và nhiều người bị thương.
Vụ cháy tại quán karaoke ở Bình Dương: Đã có 14 người tử vong

Theo người dân trong khu vực, khoảng 21h ngày 6/9, tại quán Karaoke An Phú xảy ra hỏa hoạn.

undefined
Các lực lượng của TP Thuận An và tỉnh Bình Dương được huy động đến chữa cháy

Khi xảy ra vụ việc, nhiều người hô hoán, tháo chạy. Khoảng 22 người đã thoát ra ngoài an toàn. Trong khi đó có gần 40 người khác bị thương được chở đến Bệnh viện Đa khoa An Phú và Trung tâm Y tế Thuận An.

Ngay sau đó, các ngành chức năng đã có mặt, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và dân quân tự vệ được huy động tổng lực đến chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên do quán karaoke được thiết kế cách âm với vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên bao trùm quán khiến các lực lượng khó tiếp cận.

undefined
Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu ngay trong đêm

Đến khoảng 9h sáng nay, ngọn lửa được khống chế nhưng tàn dư phía trong còn nhiều khí độc, lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Khoảng 13h, ngành chức năng đã tìm kiếm được 14 nạn nhân xấu số và tiếp tục tìm kiếm, hỗ trợ các nạn nhân.

Ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an tỉnh cùng các ban ngành chức năng tỉnh Bình Dương, TP Thuận An và phường An Phú đã đến hiện trường động viên, hỗ trợ các nạn nhân.

undefined
Đến 13h chiều, nhiều xe cứu thương vẫn túc trực tại hiện trường

Hiện, trước mắt ngành chức năng tỉnh Bình Dương hỗ trợ kinh phí để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

undefined
Rất đông người dân theo dõi hiện trường

Được biết, quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP HCM) làm chủ. Quán được thiết kế 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 đến nay. Quán karaoke này được ngành chức năng cấp chứng nhận đảo bảo an toàn phòng cháy.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông

TTTĐ - Chiều 16/3, người dân phản ánh, chiều cùng ngày, hỏa hoạn xảy ra tại trường THCS Văn Quán, Hà Đông. Theo nguồn tin từ người dân địa phương, một đám cháy lớn đã bùng phát ở tầng 3 của ngôi trường này.
Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Xem thêm