Tag

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Kinh tế 09/03/2021 16:22
aa
TTTĐ - Sáng 9/3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản.
Bình Dương: Căn hộ cao cấp giá rẻ tại TP Thuận An hút nhà đầu tư và khách hàng

Tham dự tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, có ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; Ông Shinji Hirai - Giám đốc Văn phòng JETRO tại TP Hồ Chí Minh; Đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Tham dự tại điểm cầu Nhật Bản, có ông Tạ Đức Minh - Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi và 180 doanh nghiệp Nhật Bản.

Kinh tế, xã hội tiếp tục phát triển

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Thao - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế với Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 6,91%; Cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, công nghiệp, duy trì và nâng cao giá trị ngành Nông nghiệp một cách hợp lý.

Trong tháng 2/2021, Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước giảm 24,8% so với tháng trước và giảm 14,1% so với cùng kỳ năm 2020; Lũy kế 2 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6% so với cùng kỳ. Hàng hóa phục vụ Tết đa dạng, phong phú, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. Giá hầu hết các loại hàng cơ bản ổn định. Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 21.360 tỷ đồng, giảm 4,9% so với tháng trước và tăng 10,2% so với cùng kỳ; Lũy kế 2 tháng đầu năm, đạt 43.829 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tăng 0,69% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu giảm 27,2% so với tháng trước và giảm 1% so với cùng kỳ; Lũy kế 2 tháng, giá trị xuất khẩu tăng 29,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu giảm 47,7% so với tháng trước và giảm 22% so với cùng kỳ; Lũy kế 2 tháng, giá trị nhập khẩu tăng 16,1% so với cùng kỳ.

Tính đến 15/2/2021, tỉnh thu hút được 5.710 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước; Lũy kế 2 tháng đầu năm, đã thu hút được 8.656 tỷ đồng, giảm 29% so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư nước ngoài đạt 225 triệu đô la Mỹ; Lũy kế 2 tháng đầu năm đã thu hút được 301 triệu đô la Mỹ, tăng 63% so với cùng kỳ.

Lũy kế đến nay, tỉnh đã thu hút được gần 4.000 dự án với tổng vốn đăng ký gần 35,8 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hiện tại, toàn tỉnh có 323 dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng số vốn trên 5,7 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu trong số 66 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Không ngừng cải thiện môi trường đầu tư

Giới thiệu về tiềm năng của tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, là một trong những tỉnh, thành phố phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông qua hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội.

Các cấp lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và hợp tác đầu tư.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Để các doanh nghiệp Nhật Bản nắm rõ hơn các tiềm năng đầu tư của Bình Dương, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC cũng đã giới thiệu về hệ thống cơ sở hạ tầng. Các dự án đã và đang triển khai nhằm kết nối phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực Đông Nam bộ, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Những kết quả đạt được trong xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương; Định hướng phát triển trong thời gian tới.

Cụ thể, tỉnh đang xây dựng chương trình đột phá về hạ tầng giao thông giai đoạn 2021-2025. Trong đó, Bình Dương tiếp tục phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với các tỉnh, thành phố lân cận trong xây dựng quy hoạch và triển khai thực hiện các dự án, công trình giao thông, đặc biệt là các tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh nhánh N2 về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và nhánh phía Đông kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, hoàn thành đúng tiến độ dự án giao thông trọng điểm, các dự án ở cửa ngõ giao thông phía Nam của tỉnh kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh. Xây dựng cầu vượt, hầm chui trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Quốc lộ 13... Kêu gọi đầu tư, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các cảng trên sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Thị Tính.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Tỉnh cũng triển khai các giải pháp giảm thiểu ùn tắc cục bộ trên một số tuyến đường trọng yếu. Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung nhiều giải pháp để tạo ra sự chuyển biến mới về hạ tầng giao thông.

Tỉnh cũng tập trung xây dựng, hoàn thiện mạng lưới vận tải hành khách, hàng hóa, các bến, bãi, các điểm trung chuyển hàng hóa, cảng cạn (ICD), các trung tâm logistics.

Đối với các vấn đề được nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm như nhà xưởng cho thuê, khu nhà ở dành cho công nhân lao động, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, Becamex đã xây dựng 200.000m2 xưởng đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Bình Dương cũng phát triển các khu phức hợp bao gồm khu nhà ở, dịch vụ và khu công nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia và công nhân lao động sinh sống trong môi trường an toàn để phục vụ sản xuất.

Bên cạnh đó, tình hình cung cấp điện cho sản xuất của các doanh nghiệp cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm. Hiện nay, 29 khu công nghiệp của tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu cung cấp điện để phục vụ phát triển sản xuất của doanh nghiệp.

Việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao, lương thực thực phẩm ngành Nông nghiệp, hiện nay, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư lĩnh vực này trên địa bàn tỉnh còn hạn chế. Để khuyến khích đầu tư lĩnh vực này, Bình Dương đã có các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao để các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư.

"Với tất cả lòng hiếu khách vốn có và kế thừa chủ trương mời gọi đầu tư của các vị lãnh đạo tiền nhiệm là: "Trải thảm đỏ mời gọi đầu tư, trải chiếu hoa thu hút nhân tài", thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh, tôi xin trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nhân Nhật Bản đến với Bình Dương để tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát.

Quý vị sẽ cảm nhận đầy đủ hơn về môi trường đầu tư cũng như những tiện ích tốt nhất mà Bình Dương đã và đang mang lại cho tất cả các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh", Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao bày tỏ.

Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp được ICF vinh danh có chiến lược phát triển  thành phố thông minh tiêu biểu thế giới Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp được ICF vinh danh có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương cùng 2 cấp dưới Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương cùng 2 cấp dưới
Bình Dương: Công bố, trao các quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về công tác cán bộ Bình Dương: Công bố, trao các quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về công tác cán bộ

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm