Tag

Bình Dương dừng tất cả các chợ tự phát

Thời sự 24/06/2021 15:35
aa
TTTĐ - Sáng 24/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 27 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Bình Dương đã tạm dừng tất cả chợ tự phát, các hoạt động hội họp không cần thiết.
Bình Dương ghi nhận thêm 27 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Tính đến sáng 24/6, tỉnh Bình Dương ghi nhận 191 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Hiện, các điểm liên quan ca mắc Covid-19 ở Bình Dương đều được phong tỏa, phun thuốc khử trùng. TX Tân Uyên, TP Thuận An và một số phường thuộc TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Nhằm ngăn chặn dịch lây lan, UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Chỉ thị hỏa tốc số 10/CT-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Bình tạm dừng nhiều hoạt động do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ
Bình tạm dừng nhiều hoạt động do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ

Tạm dừng tất cả chợ tự phát, các hoạt động hội họp không cần thiết

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động của chợ tự phát đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh; Quản lý chặt chẽ các chợ truyền thống và yêu cầu người dân, tiểu thương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Các siêu thị, trung tâm thương mại phải nâng cao hơn mức độ phòng, chống dịch, thường xuyên khử khuẩn, giảm, giãn sự tập trung khi mua sắm…

Tỉnh yêu cầu dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết. Trong trường hợp cần thiết tổ chức các cuộc họp, sự kiện phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn; Tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tự bảo vệ bản thân và gia đình.

Cơ quan chức năng thực hiện việc giãn cách và khoanh vùng nhanh nhất, phong tỏa đối với các khu vực có ca bệnh (F0), truy vết thần tốc hơn đối với các F1, F2 liên quan để kiểm soát tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế

Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thời gian qua.

Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường chỉ đạo đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; Khẩn trương thành lập các tổ truy vết dịch bệnh, hỗ trợ các điểm nóng tại các thị xã, thành phố; phối hợp với các lực lượng tổ chức truy vết triệt để các đối tượng thuộc diện F0, F1, F2,…

Bảo đảm cách ly cho 10.000 người

Tỉnh yêu cầu tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã Tân Uyên; thành phố Thuận An và 4 phường: Hiệp Thành, Hiệp An, Chánh Mỹ và Phú Hòa của thành phố Thủ Dầu Một cho đến khi có thông báo mới.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương phối hợp, hướng dẫn các ngành chức năng rà soát, mua sắm bổ sung ngay các trang thiết bị cần thiết cho các cơ sở cách ly y tế mở rộng nhằm đảm bảo cách ly cho 10.000 người theo kế hoạch; đồng thời phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan điều phối các nguồn lực phục vụ công tác đưa người đi cách ly đến khu cách ly tập trung kịp thời theo quy định.

Xét nghiệm diện rộng, nhanh để ngăn chặn nguồn lây

Sở Y tế tỉnh Bình Dương triển khai ngay việc mua sắm trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, test nhanh, test RT-PCR… theo đúng quy định để đáp ứng kịp thời, đảm bảo xét nghiệm rộng, nhanh nhằm ngăn chặn nguồn lây trong cộng đồng; rà soát đánh giá năng lực của các kho chứa, phương tiện vận chuyển, cơ sở vật chất, đội ngũ… để xây dựng Kế hoạch tiếp nhận và tổ chức thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả các đối tượng trên địa bàn khi có nguồn vaccine; tích cực liên hệ với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan tìm thêm nguồn vaccine để phục vụ nhu cầu tiêm phòng của tỉnh.

Cùng với đó, các đơn vị khẩn trương hệ thống hóa các quy định, quy trình để phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các địa phương hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp áp dụng ngay các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả để giảm áp lực cho lực lượng y tế; Khẩn trương hoàn thiện các điều kiện cần thiết để đưa Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh đi vào hoạt động tại cơ sở 2 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ cho điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tỉnh (ban đầu 100 giường, mở rộng lên 200 giường).

Không được "ngăn sông cấm chợ"

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương phối hợp rà soát, tổ chức đưa người vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ đang sống tại các nơi công cộng vào Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội để quản lý kiểm soát, phòng chống dịch.

Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp với các địa phương trong việc kết nối lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân trong mọi tình huống; hướng dẫn triển khai các hình thức đặt hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà và giãn cách khi mua sắm tại siêu thị, chợ truyền thống.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương triển khai việc tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, cần thiết tham mưu hạn chế việc di chuyển của người dân tùy theo tình hình diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh nhưng với tinh thần không được "ngăn sống cấm chợ"; Hướng dẫn cụ thể quy trình vận chuyển hàng hóa đi, đến những nơi đang phong tỏa...

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Y tế tổng hợp diễn biến tình hình dịch bệnh, các giải pháp phòng, chống và kết quả đạt được để chỉ đạo cơ quan truyền thông tuyên truyền cho phù hợp, kịp thời, hiệu quả.

Đồng thời, tỉnh phối hợp tham mưu các biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh; trong truy vết các ca F0, F1, F2; giám sát đối tượng cách ly tại nhà; tăng cường ứng dụng các giải pháp quản lý khai báo y tế điện tử, hỗ trợ điều tra dịch tễ bằng mã QR; Xử lý nghiêm các hành vi đưa tin, chia sẻ thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng không tốt đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn tuyệt đối

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương triển khai các giải pháp linh hoạt, phù hợp, hiệu quả, đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối.

Trong trường hợp xuất hiện các yếu tố dịch tễ không đáp ứng tổ chức thi tại các điểm thi theo thời gian quy định thì kịp thời tham mưu UBND​ tỉnh báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định trước ngày 25/6/2021.

UBND cấp huyện và Ban Quản lý các khu công nghiệp phải chủ động phối hợp thực hiện công tác chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch đối với doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các đơn vị, doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể ứng phó với tình huống xuất hiện các ca F0, F1, F2… theo đúng quy định; đồng thời thành lập ngay các Tổ Covid-19 cộng đồng của các doanh nghiệp và hướng dẫn, tập huấn để tổ này hoạt động thực chất, hiệu quả.

Bình Dương tiếp tục nỗ lực triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
Bình Dương tiếp tục nỗ lực triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp cơ quan chức năng tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục tuyên truyền vận động nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch và phối hợp với các sở, ban, ngành quan tâm chăm lo các đối tượng yếu thế, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện các nội dung của chỉ thị này; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Bình Dương: Tụ tập sử dụng ma tuý một giám đốc cùng nhân viên công ty địa ốc tử vong Bình Dương: Tụ tập sử dụng ma tuý một giám đốc cùng nhân viên công ty địa ốc tử vong
Bình Dương tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng Bình Dương tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng
Nhân viên thu gom rác thải dương tính Covid-19, TP Thủ Dầu Một phong tỏa nhiều khu phố Nhân viên thu gom rác thải dương tính Covid-19, TP Thủ Dầu Một phong tỏa nhiều khu phố

Đọc thêm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao quyết định điều động cán bộ Nhân sự

Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao quyết định điều động cán bộ

TTTĐ - Chiều 29/3, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định điều động công chức và giao phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Xem thêm