Tag

Bình Dương: Phát triển Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 14/10/2020 15:02
aa
TTTĐ - Với mục tiêu phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, nâng cao chất lượng các tiêu chí của đô thị loại I để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, trong nhiệm kỳ 2020-2025, thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đề ra phương hướng nhiệm vụ tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển thành phố.
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI Đẩy mạnh chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần các tầng lớp Nhân dân Bình Dương: Tăng cường vai trò lãnh đạo, tiếp tục đổi mới công tác xây dựng Đảng Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 - 2020 Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI tiến hành họp phiên trù bị TP Thủ Dầu Một trở thành xu hướng chọn nơi an cư của người thành đạt

Chung tay xây dựng nếp sống văn hóa

Nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, với quyết tâm xây dựng thành phố Thủ Dầu Một thành đô thị loại I của tỉnh và tạo môi trường sống tốt nhất cho Nhân dân, Đảng bộ thành phố đã tập trung vừa lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang đô thị, chăm lo đảm bảo an sinh xã hội, vừa đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia tích cực Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”.

Bằng việc sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước kết hợp nguồn kinh phí xã hội hóa, cùng sự chung tay góp sức của đoàn viên, hội viên các đoàn thể, thành phố đã có sự đầu tư xây dựng, phát triển đô thị hiệu quả, gắn chỉnh trang, cải tạo đô thị hiện hữu kết nối với đô thị mới (thành phố mới Bình Dương).

Cụ thể, thành phố Thủ Dầu Một đã xây dựng được 83 công viên, hoa viên với diện tích 73.855 m2 từ những khu đất công của thành phố, trong đó có những khu đất nằm ở vị trí “đắc địa”. 100% các tuyến đường toàn thành phố được bê tông hóa, trong đó có nhiều tuyến đường được Nhân dân tự nguyện hiến đất để mở rộng kết hợp với việc đóng góp kinh phí để lắp đèn chiếu sáng công cộng.

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh đô thị, bảo vệ môi trường được cải thiện thông qua công tác vận động của 118/118 tổ tự quản về môi trường ở các khu phố; cuối năm 2017, thành phố Thủ Dầu Một vinh dự được Chính phủ công nhận là đô thị loại I, điều này đã tạo nên niềm phấn khởi và động lực cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố tiếp tục phấn đấu.

Bà Trương thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một cho biết: Qua quá trình thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, thành phố đã xây dựng được những đặc trưng riêng về văn hóa - văn minh đô thị như: thành phố 3 không (không có người ăn xin; không có điểm tập kết rác tự phát; không có quảng cáo, rao vặt trái phép); khu phố 3 có (có thảm nhựa hoặc bê tông các tuyến hẻm; có đèn chiếu sáng công cộng; có thùng rác công cộng).

Bình Dương: Phát triển Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh
Bà Trương thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Nếp sống văn hóa lịch sự, hiếu khách, nghĩa tình riêng có của người dân đất Thủ cũng đã được hình thành, thể hiện rõ nét qua các hoạt động thiện nguyện, miễn phí do Nhân dân tự tổ chức thực hiện tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách và được dư luận, báo chí truyền thông đánh giá cao. Nếp sống văn hóa đó còn được thể hiện thường xuyên trong sinh hoạt cộng đồng, trong công tác đền ơn đáp nghĩa, trong việc giúp đỡ các hộ nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn.

Tiếp tục huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển

Kế thừa những kết quả đạt được trong thời gian qua, cùng với sự quyết tâm cao của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, việc thực hiện “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” dần đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến tích cực đối với bộ mặt đô thị và môi trường sống của người dân.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, với mục tiêu tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, nâng cao chất lượng môi trường sống, cảnh quan đô thị cho thành phố, nâng cao chất lượng các tiêu chí của đô thị loại I để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng Cuộc vận động nhằm phát huy ý thức trách nhiệm, sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng và phát triển thành phố; Xây dựng con người đất Thủ - Bình Dương giàu tính nhân văn, ứng xử văn minh, lịch sự, góp phần thực hiện đạt mục tiêu chung của tỉnh là xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

Theo bà Trương thị Thu Hiền - Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường - thành phố Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương, để thực hiện tốt mục tiêu nêu trên, Thành ủy và các cấp ủy cơ sở tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chủ trì xây dựng Đề án tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” giai đoạn 2021 - 2025, Đề án mới sẽ xác định rõ những nhiệm vụ cụ thể cần tập trung để xây dựng thành phố theo tiêu chí “3 không, 4 tốt” (không có quảng cáo, rao vặt trái phép - không có rác - không có người lang thang, ăn xin; an ninh trật tự tốt, an toàn giao thông tốt, an sinh xã hội tốt, trật tự đô thị tốt).

Đồng thời, thành phố cũng vận động Nhân dân phát huy các thói quen tốt trong sinh hoạt, giao tiếp theo tiêu chí “người công dân 5 gương mẫu” (gương mẫu chấp hành pháp luật; ứng xử văn minh lịch sự nơi công cộng; thân thiện, hiếu khách; biết giữ gìn vệ sinh chung; sống có trách nhiệm với cộng đồng).

Trong quá trình thực hiện, Thành ủy sẽ gắn chất lượng Cuộc vận động ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị với tiêu chuẩn thi đua hàng năm để đánh giá xếp loại các tổ chức cơ sở Đảng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế thiếu sót và xử lý những khó khăn phát sinh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND thành phố và các phường tập trung huy động các nguồn lực tiếp tục xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng, hoàn thiện các thiết chế văn hóa, chỉnh trang đô thị khang trang, sạch đẹp; ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác xây dựng và quản lý đô thị gắn với đề án xây dựng thành phố thông minh của tỉnh; tiếp tục xây dựng các công viên, hoa viên, phấn đấu đến năm 2025 thành phố có trên 120 công viên, hoa viên phát huy tác dụng tốt...

Bằng tất cả sự quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của đông đảo đảng viên, cán bộ công chức và Nhân dân, Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” của thành phố Thủ Dầu Một chắc chắn sẽ gặt hái được những thành công hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, đem lại môi trường sống tốt nhất cho Nhân dân, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của 1 đô thị năng động, phát triển.

Đọc thêm

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - "Báo chí đa nền tảng là bí quyết để đẩy mạnh truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số", ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ trong chương trình tập huấn diễn ra ngày 27/9.
Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Sáng 22/8, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận.
Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây
Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng

TTTĐ - Sáng 14/6, Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Lễ công bố quyết định giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng Quận ủy, Đảng bộ cơ quan UBND quận và thành lập mới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy.
Xem thêm