Tag

Bình Dương: Rủi ro khi mua đất nền tại dự án Golden Future City

Bạn đọc 07/10/2019 18:10
aa
TTTĐ - Chưa đăng ký làm thủ tục đất đai, chưa được nhà nước giao đất thực hiện dự án Khu nhà ở Trung Quân (tên thương mại Golden Future City) nhưng chủ đầu tư là Công ty BĐS Trung Quân đã tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng còn Địa ốc Kim Oanh đang rầm rộ mời chào và thu tiền khách hàng lên tới 50 triệu đồng/nền.

Bình Dương: Rủi ro khi mua đất nền tại dự án Golden Future City

Chủ nhật vừa qua địa ốc Kim Oanh đã đưa nhiều khách hàng lên dự án để giao dịch và thu nhiều tiền từ khách hàng.

Bài liên quan

Tỉnh Đồng Nai có “khuất tất” với Địa ốc Thuận Lợi ?

Công ty Kim Oanh và Thuận Lợi hưởng lợi tiền tỉ nhưng vô trách nhiệm với khách hàng?

Vụ công ty Thuận Lợi bán đất công: Công an tỉnh Bình Dương không biết (!?)

Gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhất là khu vực quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương), trên các trang mạng, trang thông tin liên tục có các quảng cáo, mời chào, phát tờ rơi dự án Golden Future City do Công ty CP DV TM và Xây dựng địa ốc Kim Oanh (gọi tắt là Địa ốc Kim Oanh) đang phân phối. Để tìm hiểu chúng tôi gặp nhân viên mặc áo in dòng chữ Kim Oanh đang phát tờ rơi trên quốc lộ 13, xưng là nhân kinh doanh (sale) Địa ốc Kim Oanh.

Theo nhân viên, Dự án Golden Future City rất đẹp; cách quốc lộ 13 khoảng 300m, ngay thị trấn Lai Uyên, sau khu công nghiệp Bàu Bàng và vô vàn tiện ích khác… Dự án do Công ty Trung Quân làm cơ bản đã xong hết cơ sở hạ tầng, giá chỉ từ 630 đến 650 triệu nền. Công ty cam kết 12 tháng, chênh lệch 90 ngày sẽ có sổ cho khách hàng.

Bình Dương: Rủi ro khi mua đất nền tại dự án Golden Future City

Nhân viên sale còn cho biết: Bên em là Địa ốc Kim Oanh làm rất nhiều dự án lớn tại Bình Dương và Đồng Nai. Anh cứ yên tâm vào coi dự án là anh thấy mê liền, cơ hội đầu tư sinh lời cao. Anh yên tâm có giám đốc sàn bên em trực tiếp xuống dự án tư vấn với khách hàng.

Sáng ngày 6/10 chúng tôi theo chân nhân viên sale Địa ốc Kim Oanh vào dự án, cách quốc lộ 13 khoảng 1km, đi qua các hàng tràm vào con đường đất. Xung quanh dự án là các tấm bảng dựng nên đủ gam màu in quảng cáo dự án Golden Future City. Hiện dự án đang đấu nối phía ngoài mặt tiền đường chính tương đối hoàn chỉnh còn các phần phía sau đang tiến hành xây dựng …

Nhân viên sale này cho biết, dự án cho khách giữ chỗ thứ bảy, hiện có nhiều khách hàng mua rồi. Còn chủ nhật công ty có xe đưa rước khách hàng xuống tham quan dự án và giữ chỗ… Chúng tôi đi ngay vào chủ nhật nên chứng kiến cảnh tấp nập của nhân viên môi giới rầm rộ mời chào khách hàng.

Nhiều khách hàng tuy đến tham quan nhưng vẫn băn khoăn pháp lý của dự án
Nhiều khách hàng tuy đến tham quan nhưng vẫn băn khoăn pháp lý của dự án

Trong số nhiều khách hàng tham quan, cũng có nhiều người hoài nghi pháp lý dự án do thị trường đang khấy đảo bởi các vụ dư chấn liên quan đến đất đai tại các tỉnh phía nam… Chúng tôi nghe được một khách hàng thắc mắc với nhân viên kinh doanh, tại sao hiện trên pháp lý sơ đồ đất là ông Từ Khánh là một cá nhân sao dự án lại là công ty Trung Quân làm chủ đầu tư?

Ngay lúc đó một người tên Sơn, được sale giới thiệu là Giám đốc sàn địa ốc Kim Oanh tại TP.Mới Bình Dương giải thích với khách hàng đó là đất cá nhân trước đây hiện giờ nếu không đầy đủ pháp lý sao mà có 1/500 như trên được? Ngoài ra vị Giám đốc sàn này cho biết, thực ra Công ty Trung Quân như công ty con của Kim Oanh bởi phía công ty mua cả công ty và dự án của công ty này, các vấn đề pháp lý anh có thể lên công ty xem, ở đây không thể công khai được.

Nhân viên sale tiếp tục mời chào, hiện em cho giữ chỗ 50 triệu cho một nền để lấy ưu tiên 1, sắp tới ngày 26/10 bên em sẽ mở bán, nếu anh lấy sẽ được chọn trước, còn anh không lấy sẽ trả lại anh tiền giữ chỗ sau 5 đến 7 ngày mở bán.

Công ty Trung Quân có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng

Tuy nhiên, khi hỏi đến pháp lý, nhân viên sale này cho chúng tôi coi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH MTV có tên Công ty TNHH MTV BĐS Trung Quân do Phòng đăng ký kinh doanh (thuộc Sở KH và ĐT tỉnh Bình Dương) cấp ngày 26/12/2019 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Một trích lục bản đồ địa chính số hiệu 2052, tờ thửa 40 tại thị trấn Lai Uyên, Bàu Bàng. Với mục đích sử dụng đất là cây lâu năm mang tên người sử dụng đất là Từ Khánh. Ngày 5/12/2018 ông Nguyễn Minh Tâm là người trích lục và ông Nguyễn Minh Trí, Phó giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bàu Bàng ký.

Phía trong dự án Golden Future City đang xây dựng dở dang.
Phía trong dự án Golden Future City đang xây dựng dở dang.

Cung cấp văn bản số 1460/UBND–KTN về việc chấp thuận cho Công ty TNHH MTV BĐS Trung Quân làm chủ đầu tư Khu nhà ở Trung Quân có diện tích 80.888m2. Tại mục 5 của văn bản có nêu rõ trách nhiệm của chủ đầu tư: Triển khai việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng, tác động môi trường, Phòng cháy chữa cháy, đất đai, xây dựng…theo đúng quy định hiện hành. Lập các thủ tục và quản lý dự án theo đúng quy định Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản và các quy định khác có liên quan.

Sau khi UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư Trung Quân không triển khai hoặc không có khả năng thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết mà không có lý do chính đáng thì chủ trương đầu tư này không còn hiệu lực thực hiện. Cùng với đó là Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở Trung Quân, thị trấn Lai Uyên do Chủ tịch huyện Bàu Bàng Lê Khắc Trí ngày 29/8/2019.

Vừa qua, theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi Trường Bình Dương thì dự án khu nhà ở Trung Quân tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đến nay chưa có lập thủ tục đất đai. Chưa có lập hồ sơ chuyển đổi mục đích từ đất người dân qua đất dự án lên Sở TNMT, Sở đến nay chưa có hồ sơ để duyệt. Nguyên tắc khi nào chủ đầu tư được UBND tỉnh giao đất, nộp tiền chuyển nhượng mới có được văn bản bàn giao đất.

Hiện chủ đầu tư chưa làm hồ sơ tại sở TNMT nên trách nhiệm giờ còn của địa phương. Về nguyên tắc, sau khi nộp hồ sơ Sở có một buổi đi kiểm tra thực tế, nếu tại thời điểm nộp hồ sơ chủ đầu tư đã đầu tư trước thì sẽ xử lý tại thời điểm thủ tục. Hiện tại chủ đầu tư chưa có nộp hồ sơ nên Sở TNMT chưa có cơ sở để đi kiểm tra.

Tại trang wed của địa ốc Kim Oanh cũng đang rầm rộ mời chào dự án Golden Future City với nhiều quà tặng.
Tại trang wed của địa ốc Kim Oanh cũng đang rầm rộ mời chào dự án Golden Future City với nhiều quà tặng.

Tại Chương 5, Điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ về Vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản. Cụ thể tại khoản số 3 quy định “Phạt tiền từ 250 triệu đến 300 triệu đồng đối với các hành vi sau đây: Khoản a, Kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; khoản số 4, khoản đ “Huy động vốn hoặc chiếm dụng vốn trái phép; sử dụng vốn huy động vốn của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên mua, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng với cam kết.” Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 3 Điều này.

Có thể nói, dự án Golden Future City với hàng loạt dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng như đã nói ở trên, hiện tại việc thi công cũng đang diễn ra hết sức ồ ạt, rầm rộ nhưng phải chăng chính quyền địa phương "làm ngơ" không biết để có biện pháp can thiệp, ngăn chặn ?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc!

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh, buôn bán thuốc thú y giả. Sản phẩm bị phát hiện hàng giả là lô sản phẩm nghi của Công ty Cổ phần Eco Nam Dũng.
Xem thêm