Tag

Bình Phước: Địa ốc An Thịnh Phát có bán dự án ma?

Bạn đọc 11/09/2019 10:58
aa
TTTĐ- Dự án khu dân cư Minh Long City 2 tại ấp 5, xã Minh Long, huyện Chơn Thành, Bình Phước do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Địa ốc An Thịnh Phát tự xưng làm chủ đầu tư. Vừa qua, chủ đầu tư rầm rộ mở bán và thu hàng trăm triệu đồng/lô từ mỗi khách hàng… Tuy nhiên, Sở Xây dựng Bình Phước khẳng định không có tên dự án trên tại địa bàn.

Bình Phước:  Địa ốc An Thịnh Phát có bán dự án ma?

Dự án khu dân cư Minh Long 2 tại xã Minh Long, Chơn Thành do công ty địa ốc An Thịnh Phát đã mở bán thu tiền khách hàng từ nhiều tháng qua.

Địa ốc An Thịnh Phát có phân lô bán nền trái phép?

Nhiều tháng qua trên địa bàn Bình Phước, Bình Dương liên tục có nhiều lời mời chào về dự án khu dân cư Minh Long City 1, khu dân cư Minh Long City 2 có mức giá siêu rẻ chỉ từ 550 triệu sở hữu ngay một nền có diện tích 1000m2, cơ hội đầu tư sinh lời cao, dự án đã có sổ rồi.

Để tìm hiểu, chúng tôi liên hệ qua nhân viên mặc áo vàng có ghi dòng chữ địa ốc An Thịnh Phát đang chào bán trên đường quốc lộ 13, TDM, Bình Dương. Chúng tôi được một người tự xưng là nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc An Thịnh Phát (có trụ sở tại 415, Huỳnh Văn Luỹ, P. Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) mời chào: “Dự án khu dân cư Minh Long City 1 với gần 255 lô đất nền do công ty bên em làm chủ đầu tư, đã bán hết trong tháng 4/2019. Hiện tại, công ty em tiếp tục triển khai dự án khu dân cư Minh Long City 2 tại xã Minh Long, Chơn Thành, Bình Phước có quy mô lên tới 50 hecta. Dự án có diện tích đa dạng từ 250m2, 500m2, 800m2, 1000m2 có giá chỉ từ 550 triệu đồng/nền có diện tích 1000m2. Đặc biệt các nền đã có sổ rồi riêng. Anh chị mua chỉ cần đóng tiền và ký sang tên trong vòng 7 ngày.

Nhân viên này tiếp tục mời chào, dự án Minh Long City 2 có vị trí đắc địa nằm trên tuyến đường liên khu công nghiệp, gần quốc lộ 13, quốc lộ 14 là điểm nối các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nguyên. Dự án nằm gần trung tâm hành chính huyện Chơn Thành nhiều khu dân cư và khu công nghiệp lớn hình thành hứa hẹn đem đến thịnh vượng tại nơi này. Ngoài ra, dự án còn có nhiều tiện ích như nằm gần khu phức hợp Becamex, dự án Vincom Chơn Thành, chợ Trừ Văn Thố, chợ Minh Long, trường học, ngân hàng, gần trung tâm hành chính Chơn Thành…

Vị trí dự án dự án khu dân cư Minh Long 2 tại xã Minh Long nằm xung quanh là cao su, dân cư thưa thớt.
Vị trí dự án dự án khu dân cư Minh Long 2 tại xã Minh Long nằm xung quanh là cao su, dân cư thưa thớt.

Khi chúng tôi đặt vấn đề về tính pháp lý của dự án, nhân viên này cho biết, hiện dự án Minh Long City 2 đã được mở bán từ tháng 6/2019, đến nay đã ra sổ riêng từng nền. Anh chỉ cần đóng đủ số tiền lô đất rồi trong 7 ngày công chứng sang tên. Khi chúng tôi yêu cầu xem sổ thì nhân viên này đưa chúng tôi xem nhiều sổ hồng trên đó có ghi tại ấp 5, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, Bình Phước với diện tích từ 1000m2. Trong các cuốn sổ hồng này ghi là đất có mục đích trồng cây lâu năm.

Điều đặc biệt, là các sổ trên đều do Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Phước ủy quyền cho Phó Giám đốc Văn Phòng đăng ký đất đai tỉnh Bình Phước Lê Đình Sỹ ký. Các sổ đều được cấp thời gian gần đây, có sổ ra ngày 23/8/2019.

Tại dự án, theo ghi nhận của phóng viên tại công trình đã được đổ nhựa, kéo điện, giải phóng mặt bằng. Xung quanh dự án rất ít tiện ích, người dân thưa thớt không giống như lời nhân viên kinh doanh đã chào mời.

Bản đồ phân lô dự án khu dân cư Minh Long City 2 do Công ty địa ốc An Thịnh Phát đưa đến khách hàng.
Bản đồ phân lô dự án khu dân cư Minh Long City 2 do Công ty địa ốc An Thịnh Phát đưa đến khách hàng.

Không có dự án Minh Long 1 và 2 trên địa bàn Bình Phước?

Để làm rõ thông tin về dự án KDC Minh Long 1 và Minh Long 2 của địa ốc An Thịnh Phát, PV đã liên hệ Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước. Tại đây, được PV được đại diện Sở Xây dựng khẳng định: “Hiện Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cũng như chưa có bất cứ văn bản nào liên quan đến việc mở bán nhà ở, bất động sản hình thành trong tương lai, huy động vốn tại các dự án có tên trên”.

Sở Xây dựng thông tin thêm: Thời gian qua, việc phân lô bán nền một cách tự phát, không theo quy hoạch diễn ra khá phổ biến trên địa bàn tỉnh Bình Phước làm cho việc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong các khu dân cư tự phát không đồng bộ, phá vỡ các quy hoạch đô thị của tỉnh.

Nhân viên địa ốc An Thịnh Phát mời chào khách hàng ngay tại công trình dự án KDC Minh Long 2.
Nhân viên địa ốc An Thịnh Phát mời chào khách hàng ngay tại công trình dự án KDC Minh Long 2.

Để tránh tình trạng trên tiếp tục diễn ra, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản số 2933/UBND-KT ngày 30/8/2017, trong đó yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã khi chấp thuận cho các tổ chức, cá nhân hiến đất làm đường trong đô thị phải thực hiện theo quy hoạch và các tiêu chuẩn, quy chuẩn về quy hoạch đô thị; kiểm tra, rà soát và không chấp thuận cho các tổ chức, cá nhân hiến đất làm đường với mục đích tách thửa để phân lô bán nền trong phạm vi các đô thị trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các tổ chức và cá nhân có nhu cầu thực hiện các dự án khu dân cư thực hiện trình tự, thủ tục theo đúng quy định hiện hành.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì lập các đoàn thanh tra về quản lý đất đai, trong đó có việc tách thửa phân lô bán nền tự phát.

Liên quan đến dự án, chúng tôi đã liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước để làm rõ các vấn đề. Tuy nhiên đến nay, nhiều tháng đã trôi qua, chúng tôi chưa nhận được câu trả lời từ Sở này.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm