Bình Phước: Tạo tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp chuyển đổi số

Instant Article (Facebook) 15/11/2022 08:26
aa
TTTĐ - “VCCI-HCM sẵn sàng chung tay mang đến những cơ hội nâng cao và phát triển năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp”, đây là lời bộc bạch của ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM tại Hội thảo “Chuyển đổi số trong công tác quản trị doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất” diễn ra gần đây tại Bình Phước.
Bình Phước: 18 dự án nhà ở xã hội sắp có chủ Bình Phước và Becamex IDC tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với Đài Loan Tỉnh Bình Phước công bố quyết định thành lập thị xã Chơn Thành Tỉnh Bình Phước và Becamex IDC tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với Italia

Sự kiện trên do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại du lich (TT XTĐT,TM&DL) tỉnh Bình Phước phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh tại TP HCM (VCCI-HCM) cùng 3 đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu là Công ty Cổ phần 1Office (1Office), Công ty Cổ phần Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO), Công ty TNHH Công nghệ JProTech (JProTech) tổ chức.

Bình Phước: Tạo tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp chuyển đổi số
Ông Trần Quốc Duy - Giám đốc TT XTĐTTM&DL tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội thảo

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng gần 80 doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài các khu công nghiệp của tỉnh Bình Phước đã cùng tham dự hội thảo. Qua đó, sự kiện này đã mang đến cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong công tác quản trị, vận hành doanh nghiệp.

Theo kết quả công bố năm 2021 của Bộ TT&TT, chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bình Phước xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 16 bậc so với năm 2020). Trong đó, chỉ số chính quyền số xếp thứ 8/63, kinh tế số xếp 14/63, xã hội số xếp 15/63. Đây là kết quả bứt phá đầy ấn tượng cho thấy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Phước đang được thực hiện đúng hướng, có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, tham gia nhiệt tình của người dân cùng doanh nghiệp.

Tại hội thảo, ông Trần Quốc Duy, Giám đốc TT XTĐTTM&DL tỉnh Bình Phước nhấn mạnh, TT XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận các giải pháp công nghệ, từ đó thay đổi mô hình quản trị vận hành, kinh doanh theo xu hướng 4.0 nhằm tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, xây dựng hệ sinh thái đối tác, hướng tới sự tăng trưởng bền vững.

Bình Phước: Tạo tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp chuyển đổi số
Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HC: “VCCI-HCM xem việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp là một trong 3 nhiệm vụ hàng đầu của phòng”

Ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI-HCM bày tỏ, qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp Việt có kỳ vọng rất cao về chuyển đổi số nhưng năng lực ứng dụng thực tế còn nhiều hạn chế. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với TT XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước để mang đến những cơ hội nâng cao và phát triển năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

Mở đầu cho câu chuyện chuyển đổi số trong công tác quản trị doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất, ông Hà Bảo Khánh - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Giải Pháp Doanh Nghiệp Toàn Cầu (GESO) đã mang đến Hội thảo lời giải cho bài toán hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông qua giải pháp SalesUp ERP.

“Thay vì ứng dụng các phần mềm kế toán, phần mềm mua hàng, phần mềm quản lý kho... đơn lẻ, rời rạc, thiếu tính đồng bộ, với SalesUp ERP, doanh nghiệp sẽ quản trị tất cả các mảng của công ty trong một hệ thống, theo quy trình tổng thể, giảm thiểu tối đa việc sai sót dữ liệu, tối ưu chi phí và lợi nhuận”, ông Khánh khẳng định.

Bình Phước: Tạo tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp chuyển đổi số
Ông Nguyễn Đoàn Thông, Trưởng phòng Hội viên và Đào tạo VCCI-HCM (bìa trái) trao học bổng chương trình đào tạo “Giám đốc điều hành doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0 (CEO) niên khóa 2022” cho 3 doanh nghiệp Bình Phước.

Hiệu quả của SalesUp ERP đã được chứng minh trong thực tế vận hành của nhiều doanh nghiệp có tên tuổi trong các lĩnh vực dược phẩm, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống... như Traphaco, Bibica, Vifon, Tài Ký, Saigon Food...

“Tại Saigon Food, sau khi ứng dụng SalesUp ERP, bộ phận kế toán đã “nhàn” hẳn khi tổng hợp sổ sách cuối tháng, thay vì phải mất 20 ngày giờ thì hiện chỉ cần 5 ngày để hoàn tất công việc. Giá vốn hàng bán của chúng tôi đã giảm 10% qua mỗi năm nhờ kiểm BOM và phân bổ chi phí từ bình quân qua đích danh từng sản phẩm.

Giải pháp từ GESO giúp chúng tôi tối ưu hóa các tác vụ làm việc để đạt mức tăng trưởng doanh số 20% hàng năm trong khi nhân sự gián tiếp giảm 20%”, ông Lê Quốc Hùng, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Saigon Food chia sẻ tại hội thảo.

Với kinh nghiệm tư vấn chuyển đổi số cho hơn 500 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, quy mô khác nhau, ông Đặng Văn Kỳ, Giám đốc Khu vực miền Nam Công ty 1Office thấu hiểu 3 bài toán đặc thù trong quản trị nhân sự tại doanh nghiệp sản xuất, đó là: Chấm công - Phân ca - Tính lương. Từ đó, ông Kỳ đã gợi mở lời giải giúp các doanh nghiệp có thể quản trị nhân sự một cách hiện đại, thông minh.

Bình Phước: Tạo tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp chuyển đổi số
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Tư vấn Giải pháp Công ty TNHH Công nghệ JProTech (trái) tặng doanh nghiệp 1 voucher gói sử dụng Dịch vụ Cloud OCI trị giá 1.500 USD, thời hạn sử dụng gói trong vòng 90 ngày

“Theo khảo sát do 1Office tiến hành trên quy mô 500 doanh nghiệp đang tiến hành chuyển đổi số, 100% giám đốc trải nghiệm khách hàng (CxO) nhận thức được tầm quan trọng của quy trình và nhận định rằng 70% công việc phải quy trình hóa là con số tối thiểu để công ty có thể hoạt động mượt mà. Tuy nhiên, có tới 50% trong số họ cho biết gặp khó khăn về quy trình và có tới 70% doanh nghiệp thuê ISO xong thì lại thất bại trong vòng 6 tháng”, ông Đặng Văn Kỳ nói.

Không chỉ giúp các nhà quản lý tìm ra “trợ thủ” đắc lực trong việc số hóa hoạt động quản trị nhân sự, 1Office còn mang đến một giải pháp mang tính cách mạng trong quản trị quy trình doanh nghiệp. Đó là 1Office BPA (Business Process Automation - Tự động hóa quy trình).

Từ những am hiểu về công nghệ xử lý dữ liệu, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Tư vấn Giải pháp Công ty TNHH Công nghệ JProTech đã giới thiệu các giải pháp cho bài toán làm thế nào để hạn chế được những gián đoạn hệ thống và mất mát dữ liệu trong việc vận hành liên tục tại doanh nghiệp sản xuất.

Bình Phước: Tạo tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp chuyển đổi số
Ông Đặng Văn Kỳ, Giám đốc Khu vực miền Nam Công ty 1Office (bìa trái) tặng các doanh nghiệp voucher, mỗi voucher gồm miễn phí 3 tháng sử dụng phần mềm cho 100 user trị giá 20 triệu đồng và 200 lần ký số nội bộ 1Office trị giá 2 triệu đồng

Với giải pháp Cloud, JProTech chia sẻ với các doanh nghiệp về những hạng mục cần thực hiện để chuyển đổi hệ thống sang sử dụng dịch vụ Cloud, chia theo từng pha nhằm nâng cao khả năng thành công và giảm thiểu rủi ro. Các pha thực hiện sẽ gồm: Chuẩn bị và khảo sát; Xây dựng phương án triển khai; Thử nghiệm và triển khai; Bảo trì và hỗ trợ. Công ty JProTech đã phối hợp với GESO mang tới hội thảo demo của ứng dụng SalesUp ERP thông qua việc truy cập trực tiếp dịch vụ Sale Up đã được triển khai và tích hợp trên Oracle Cloud Infrastructure để chứng minh cho sự linh hoạt, dễ dàng của việc chuyển đổi lện Cloud.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp tham dự đã đặt nhiều câu hỏi và tích cực trao đổi với các đơn vị cung cấp giải pháp để chia sẻ những bài toán thực tế và thiết lập những kết nối đầy giá trị sau hội thảo.

Trong kỷ nguyên 4.0, năng lực nắm bắt đúng xu hướng, đánh giá đúng vai trò của các giải pháp công nghệ số, tìm kiếm đúng đối tác uy tín và tận dụng đúng thời điểm “vàng” sẽ giúp doanh nghiệp tự tin triển khai chuyển đổi số, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí, gia tăng lợi ích cho chính doanh nghiệp và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Đọc thêm

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tích cực giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp Người Hà Nội

Tích cực giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp

TTTĐ - Thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức, Hà Nội) tích cực xây dựng, giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.
Xem thêm